Bi kịch của “nôi” số 1 bóng chuyền nữ Thái Bình

Thái Hà
thứ sáu 27-3-2020 3:00:00 +07:00 0 bình luận
Nhắc đến bóng chuyền nữ Thái Bình là nhắc tới cái nôi từng sản sinh rất nhiều VĐV nữ tài năng cung cấp cho đội tuyển quốc gia và các CLB trên khắp toàn quốc.

Đến với Thái Bình, trung tâm vùng đồng bằng Bắc Bộ những ngày đầu năm mới, mới thấy hết niềm yêu mến của người dân nơi đây đối với các giải bóng chuyền “hội làng”. Đầu năm mới là dịp những thôn xóm, đình, đền… tổ chức vui chơi theo đúng câu ca “tháng giêng là tháng ăn chơi”.

Những giải bóng chuyền lớn nhỏ được tổ chức hầu khắp các thôn xã. Người dân nơi đây với niềm tự hào về bóng chuyền nữ tỉnh nhà đã mang tình yêu ấy gửi gắm vào từng trận đấu, từng pha bóng đẹp để rồi vỡ òa trong sung sướng khi đội bóng mình yêu thích cống hiến những pha bóng hay.

Bi kịch của “nôi” số 1 bóng chuyền nữ Thái Bình

Thái Bình - Cái nôi cung cấp những huấn luyện viên, vận động viên tài năng cho bóng chuyền Việt Nam

Có thể nói rằng không có địa phương nào mà phong trào bóng chuyền lớn mạnh như miền quê lúa Thái Bình. Những đứa trẻ dắt trâu ra đồng cũng mang theo trái bóng, chiều chiều một góc sân kho cũng rộn ràng tiếng các cầu thủ nghiệp dư cởi trần quần đùi tung hứng theo trái bóng tròn.

Mảnh đất từng được mệnh danh là cái nôi số 1 bóng chuyền nữ Việt Nam. Nhiều thế hệ VĐV đã trưởng thành từ cái nôi ấy và ghi dấu ấn trên khắp các đấu trường khu vực và quốc tế. Có thể kể đến những cái tên đã đi vào lịch sử bóng chuyền nữ Việt Nam như Bùi Thị Lanh, Phạm Thị Gái, Bùi Thị Huệ, Lê Thị Mười…

Bi kịch của “nôi” số 1 bóng chuyền nữ Thái Bình

Cái nôi số 1 của bóng chuyền nữ Việt Nam - Thái Bình, đang sa sút

Nhiều lứa VĐV tuyến trẻ được đào tạo một cách cơ bản điển hình như lứa VĐV tài năng được Bảo Long Hà Tây mua về chơi tại giải VĐQG năm 2008, kế đến là những VĐV đang chơi cho Mikado Thái Bình…hầu hết đều là những tên tuổi lớn của bóng chuyền quê lúa.

Nhắc đến những VĐV bóng chuyền quê lúa này họ đều đang phải vật lộn với “bóng chuyền” để mưu sinh. Đội bóng quê hương cũng đang trong tình cảnh không khác là mấy khi mùa bóng này phải xuống chơi tại hạng A1. Điều này đến từ cách làm bóng chuyền của những nhà quản lý?

Bi kịch của “nôi” số 1 bóng chuyền nữ Thái Bình

Các cô gái bóng chuyền quê lúa

Không ít địa phương mặc dù không có nguồn VĐV dồi dào nhưng nhờ cách quản lý và đi đúng hướng nên đội 1 vẫn đang chinh chiến tại giải đấu cao nhất Việt Nam. Riêng với cái nôi bóng chuyền nữ số 1 Việt Nam, mặc dù có lợi thế về nhiều mặt song sự quản lý và tìm đường hướng phát triển vẫn nằm trong mớ bòng bong mà chưa tìm được nút thắt để tháo gỡ.

Một yếu tố khác quan trọng không kém đó là tìm nhà tài trợ với nguồn kinh phí lớn để duy trì cùng phát triển đội bóng. Có không ít doanh nghiệp muốn song hành với bóng chuyền Thái Bình nhưng cái yếu và thiếu đó là sự đồng lòng và chưa thể tìm được tiếng nói chung để cùng nhau xây dựng.

Bi kịch của “nôi” số 1 bóng chuyền nữ Thái Bình

Bùi Thị Huệ (14) không thể giải cứu bóng chuyền Thái Bình mãi được

Chính vì cứ luẩn quẩn trong vòng xoáy ấy mà hết lần này đến lần khác cựu binh Bùi Thị Huệ dù là HLV vẫn phải sắm vai người hùng trên sàn đấu để giải cứu bóng chuyền Thái Bình.

Đã lên tới đỉnh điểm, sự xuất hiện của “búa máy” năm 2019 cũng không thể giải cứu Mikado Thái Bình một lần nữa để rồi bóng chuyền Thái Bình một lần nữa lại ngụp lặn với những giải đấu thấp hơn…và hy vọng một ngày trở lại với bóng chuyền đỉnh cao.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.