Bóng chuyền Hà Tĩnh đón cựu tuyển thủ quốc gia Lê Thành Hạc

Thái Hà
thứ hai 9-3-2020 4:15:00 +07:00 0 bình luận
Sau những thành công nhất định của mùa giải VĐQG 2019, đội bóng chuyền Hà Tĩnh bước vào mùa bóng mới với nhiều sự thay đổi, mới đây họ có thêm sự phục vụ của cựu tuyển thủ quốc gia Lê Thành Hạc.

Chủ công Lê Thành Hạc sau vòng 1 giải VĐQG PV Gas 2018 đã trở về đội bóng quê nhà Trà Vinh dù anh nhận được nhiều lời mời của các đội mạnh tại Việt Nam. Bước sang vòng 2 năm đó Lê Thành Hạc đã bất ngờ ký hợp đồng đến giúp đội bóng xứ dừa - Bến Tre.

Đây được xem là quyết định rất bất ngờ vào thời điểm đó. Gắn bó với đội bóng xứ dừa rồi Bình Dương cho đến khi mùa giải 2020 chuẩn bị khởi tranh, anh đã là cái tên mới nhất của đội bóng chuyền Hà Tĩnh.

Bóng chuyền Hà Tĩnh đón cựu tuyển thủ quốc gia Lê Thành Hạc

Chủ công Lê Thành Hạc trong màu áo đội tuyển quốc gia dự SEA Games

Chủ công Lê Thành Hạc có lối đánh rất xông xáo và đặc biệt khả năng chuyền một rất tốt. Đó cũng là lí do mà HLV trưởng ĐTQG nam - Phùng Công Hưng luôn thích anh và chọn anh vào ĐTQG trong các giải quốc tế trước đây.

Điểm mạnh của Lê Thành Hạc nằm ở sức bật tốt, thuận tay trái, chọn thời điểm chắn bóng hợp lý, cùng khả năng chuyền một và phòng thủ vững vàng. Nói như nhiều nhà chuyên môn, thì nếu đội tuyển Việt Nam không có Thành Hạc đỡ chuyền một thì lấy đâu ra bóng để Thanh Thuận, Văn Kiều hay Hoàng Thương ghi điểm.

Bóng chuyền Hà Tĩnh đón cựu tuyển thủ quốc gia Lê Thành Hạc

Lê Thành Hạc (áo đỏ) trong lần tham dự SEA Games

Lê Thành Hạc cao 1m85, chủ công quê Trà Vinh ngoài lợi thế tay trái còn nổi trội ở sức bật và khả năng chuyền một. Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Thành Hạc từng giúp Đức Long Gia Lai có được chức vô địch quốc gia năm 2013, á quân năm 2014.

Năm 2015 Thành Hạc cũng giúp Becamex Quân Đoàn 4 lọt vào top 4 đội hàng đầu. Anh luôn cho thấy sự linh hoạt trong những miếng tấn công bằng tay trái. Không chỉ công ổn định, Thành Hạc còn thủ chắc chắn và thường xuyên có những tình huống lăn xả đẹp mắt ở hàng sau.

Bóng chuyền Hà Tĩnh đón cựu tuyển thủ quốc gia Lê Thành Hạc

Với cái tay trái sở trường, Lê Thành Hạc luôn làm chao đảo hàng chắn đối phương

Mới đây, để tăng cường lực lượng và đặt mục tiêu cao tại các giải đấu trong nước khiến ban lãnh đạo đội bóng chuyền Hà Tĩnh quyết tâm chiêu mộ chủ công vang bóng một thời này.

Có Lê Thành Hạc trong đội hình kết hợp với những nhân tố chủ chốt đã đi cùng đội bóng trong vài mùa gần đây, chắc chắn sức mạnh của Hà Tĩnh sẽ nâng lên đáng kể và nhất là khi vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG năm nay được tổ chức trên sân nhà. Hy vọng họ sẽ làm nên điều gì đó trong màu giải mới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm