Bùi Thị Huệ - “Lão bà” siêu phàm của bóng chuyền nữ Việt Nam

Việt Bình
thứ ba 10-3-2020 22:00:00 +07:00 0 bình luận
Nhắc đến những vận động viên bóng chuyền kỳ cựu tại Việt Nam thì không hiếm, nhưng với “lão bà” siêu phàm vẫn còn đang thi đấu đỉnh cao như Bùi Thị Huệ lại không có nhiều.

Với Bùi Thị Huệ, vận động viên người Thái Bình đã nổi lên là chủ công hàng đầu của bóng chuyền Việt Nam từ hơn chục năm nay và chinh chiến qua khá nhiều đội bóng cùng không ít những danh hiệu cao quý.

Bà mẹ hai con từng là cánh chim đầu đàn để đưa bóng chuyền Thái Bình nổi danh trên bản đồ bóng chuyền nữ quốc gia trong hơn một thập kỷ qua. Có biệt danh “Búa máy” vì những cú đập bóng sau vạch 3m như búa bổ, Huệ chính là nỗi khiếp sợ của không ít hàng thủ nổi tiếng trong khu vực ĐNA.

Bùi Thị Huệ - “Lão bà” siêu phàm của bóng chuyền nữ Việt Nam

Bùi Thị Huệ trong màu áo Ngân hàng Công Thương tại VTV Cúp 2019

Nhiều năm gần đây Bùi Thị Huệ vẫn là HLV đội trẻ kiêm người giải cứu đội bóng chuyền Thái Bình vượt qua những khó khăn. Trước khi mùa giải 2017 diễn ra, khó ai có thể tin PVD Thái Bình có thể lọt được vào top 4 chung cuộc do lực lượng mỏng, tài chính yếu. Nhưng với sự trở lại của chủ công Bùi Thị Huệ, các cô gái Thái Bình đã thăng hoa.

Bùi Thị Huệ - “Lão bà” siêu phàm của bóng chuyền nữ Việt Nam

Bùi Thị Huệ luôn gắn liền với số áo 14 khi còn thi đấu đỉnh cao

Bùi Thị Huệ từng cùng đội tuyển bóng chuyền nữ VN giành 5 HCB tại SEA Games từ 21 đến 25. Trong màu áo CLB Thái Bình, đội trưởng Bùi Thị Huệ đã góp công lớn giúp CLB đăng quang tại Giải bóng chuyền VĐQG 2007.

Năm 2012, cô chia tay sàn đấu để chuyển sang công tác huấn luyện tại đội trẻ Thái Bình. Nhưng chỉ sau một năm giải nghệ, khi CLB Thái Bình gặp khó trong việc tranh vé trụ hạng, Bùi Thị Huệ đã trở lại và giúp Thái Bình trụ hạng thành công.

Bùi Thị Huệ - “Lão bà” siêu phàm của bóng chuyền nữ Việt Nam

Thời gian sau sinh nở và quay trở lại với bóng chuyền đỉnh cao của Bùi Thị Huệ

Với riêng bóng chuyền Thái Bình, trong tình cảnh khó khăn về lực lượng, HLV Thái Thanh Tùng đã động viên Bùi Huệ tập luyện trở lại để thi đấu cho CLB trong thời điểm ấy. Ở tuổi 32 và vừa sinh nở khiến chị xuống sức và không thể tập luyện ngay được.

Thời gian này Bùi Thị Huệ phải tập thể lực là chính, sau dần mới bước vào quá trình tập với bóng và đến lúc trở lại thi đấu, Huệ đã giảm hơn 20kg. Đây quả là một kỳ tích dành cho sự cố gắng trở lại với bóng chuyền đỉnh cao của ngôi sao một thời này.

Bùi Thị Huệ - “Lão bà” siêu phàm của bóng chuyền nữ Việt Nam

Bùi Thị Huệ cùng các đồng đội Ngân Hàng Công Thương tại VTV Cúp 2019

Năm 2019 khi Mikado Thái Bình không trụ hạng thành công thì Bùi Thị Huệ đã được CLB bóng chuyền Than Quảng Ninh mượn 1 năm. Với kinh nghiệm cộng thêm sức chiến đấu sẵn có trong mình Bùi Huệ đã là cái tên mới nhất của bóng chuyền đất mỏ. Có Bùi Thị Huệ trong tay, HLV Lê Thị Hiền chắc chắn sẽ mơ tới những vị trí cao của bóng chuyền nữ Việt Nam trong mùa giải mới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.