Cái "đen" của Sanest Khánh Hòa tại giải bóng chuyền VĐQG

Việt Bình
thứ tư 29-4-2020 6:00:00 +07:00 0 bình luận
Những người yêu bóng chuyền Khánh Hòa không thể không nhớ tới những ký ức buồn với đội bóng con cưng của mình trong 5 mùa giải vừa qua khi mới chỉ 1 lần bước lên bục cao nhất của bóng chuyền nam Việt Nam.

Sanest Khánh Hòa được coi là đội bóng hàng đầu của bóng chuyền Việt Nam. Những năm qua, mỗi khi mùa bóng mới khởi tranh là cái tên Khánh Hòa được xướng lên cho một suất tranh chấp ngôi vương.

Không chỉ có truyền thống là cái nôi hàng đầu của bóng chuyền nam, Khánh Hòa còn sở hữu những tài năng sáng giá bậc nhất của nền bóng chuyền quốc gia. Phải kể tới đội trưởng Ngô Văn Kiều hay chủ công hay nhất ĐNA Từ Thanh Thuận cùng hoàng loạt ngôi sao sáng giá trên tuyển quốc gia như Dương Văn Tiên hay Trần Triển Chiêu…

Cái đen của Sanest Khánh Hòa tại giải bóng chuyền VĐQG
Khánh Hòa là cái nôi của bóng chuyền nam Việt Nam

Đã 5 mùa bóng trôi qua kể từ năm 2015, đội bóng chuyền phố biển đã 4 lần lọt vào trận chung kết. Trong 4 trận chung kết đáng nhớ ấy chỉ duy nhất 1 lần năm 2017 các chàng trai được hưởng trọn niềm vui khi giành ngôi vô địch. Thời điểm đó cả đội bóng và người hâm mộ như vỡ òa niềm vui bị dồn nén bấy lâu.

Nói như thế bởi hai mùa trước đó, những cầu thủ con cưng của Khánh Hòa đều gục ngã trước của thiên đường khi thua Maseco TP HCM trong trận chung kết năm 2015 và Thể Công năm 2016. Bước vào trận chung kết của mùa giải 2017 họ như con hổ bị nhốt quá lâu nên muốn bung hết sức mạnh vốn có đòi lại “tự do” lập lại trật tự cho chính bản thân mình.

Cái đen của Sanest Khánh Hòa tại giải bóng chuyền VĐQG
Niềm vui vỡ òa sau trận chung kết năm 2017 của cầu thủ và BLĐ

Những cố gắng cùng sự quyết tâm của toàn đội được đội trưởng Ngô Văn Kiều thổi thêm sinh khí. Đã sắp bước qua tuổi băm nhưng vẫn còn đó nhiệt huyết cống hiến và dìu dắt đàn em tiến lên hàng ngày.

Bên cạnh đó sự góp công lớn của chủ công số 1 Việt Nam Từ Thanh Thuận và dàn VĐV trẻ đang đến độ trưởng thành đang thể hiện quyết tâm cực lớn giúp đội bóng luôn hừng hực khí thế mỗi khi mùa giải mới khởi tranh. Chính vì thế mà Sanest Khánh Hòa luôn được coi là ứng viên vô địch cho mỗi ùa giải trong khoảng gần chục năm trở lại đây.

Cái đen của Sanest Khánh Hòa tại giải bóng chuyền VĐQG
Dàn cầu thủ trẻ và tài năng của Sanest Khánh Hòa

Thành tích của bóng chuyền Khánh Hòa gần như là vô đối tại Việt Nam khi lần đầu tiên trong lịch sử có một đội bóng nam nước ta lọt vào bán kết một giải đấu bóng chuyền châu Á. Một giấc mơ lâu nay vẫn là xa vời với tất cả các CLB trong nước. Sở hữu những ngôi sao sáng và cực tốt như Từ Thanh Thuận cùng hiệu suất ghi điểm cho CLB thuộc hàng khủng nhất.

Ngô Văn Kiều thể lực tuy không còn thể lực sung mãn như thời "làm mưa làm gió" ở đấu trường Đông Nam Á cách đây khoảng chục năm nhưng đã là một tượng đài của đội bóng phố biển. Dàn VĐV trẻ của Sanest Khánh Hòa thì thi đấu đầy hứng khởi, xứng đáng là đội quân được đào tạo bài bản từ một trong những lò mạnh nhất nước. Nhưng đúng là trời chưa chiều lòng người.

Cái đen của Sanest Khánh Hòa tại giải bóng chuyền VĐQG
Khánh Hòa sẽ không còn "đen" như những năm qua

Không có nỗi buồn nào hơn khi thua trước ngưỡng cửa thiên đường. Còn buồn hơn nữa khi 3 lần đứng trước cơ hội lớn song rồi lại tắt ngấm niềm vui chỉ vì không vượt qua chính bản thân mình. Có buồn đấy nhưng với quyết tâm và nội lực hiện có Sanest Khánh Hòa đang trở lại cho thấy mình không thực sự đen đủi như những mùa giải vừa qua trong mùa bóng mới 2020.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm