Dịch cúm COVID-19 ảnh hưởng đến giải bóng chuyền như thế nào trong tháng 3?

Thái Hà
thứ năm 19-3-2020 10:00:41 +07:00 0 bình luận
Thực sự cho tới thời điểm này thì dịch cúm COVID-19 đã ảnh hưởng sâu rộng tới những giải đấu thể thao trong nước và quốc tế, ngay trong tháng 3 những giải bóng chuyền cũng đã bị ảnh hưởng rất lớn.

Theo như lịch thi đấu đã được ấn định từ cuối năm 2019 của liên đoàn bóng chuyền Việt Nam thì ngay trong tháng 3 này sẽ diễn ra hai giải đấu lớn của bóng chuyền Việt Nam trong năm 2020.

Đầu tiên là giải bóng chuyền tranh Cúp Hoa Lư được diễn ra tại nhà thi đấu Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Giải do Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, tỉnh Ninh Bình và kết hợp cùng với một nhà tài trợ đăng cai tổ chức.

Dịch cúm COVID-19 ảnh hưởng đến giải bóng chuyền như thế nào trong tháng 3?

Cúp Hoa Lư năm nay được diễn ra mọt cách chóng vánh

Do yếu tố dịch bệnh nên năm nay giải bóng chuyền tranh Cúp Hoa Lư được diễn ra một cách chóng vánh nhất trong lịch sử giải. Tưởng như những khó khăn bủa vây đã khiến Cúp Hoa Lư 2020 bị hủy, song với sự cố gắng của ban tổ chức và rút gọn nhất số đội tham dự (chỉ còn 6 đội) tham gia tranh tài.

Các đội bóng tham dự là Hà Nội, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Biên Phòng, Thể Công và Ninh Bình. Các đội được bốc thăm chia 2 bảng, mỗi bảng 3 đội và đấu vòng tròn chọn ra hai đội vào chung kết. Hai đội nhì bảng tranh giải 3-4.

Dịch cúm COVID-19 ảnh hưởng đến giải bóng chuyền như thế nào trong tháng 3?

Ảnh hưởng của dịch cúm COVID-19 là rất lớn tới các giải đấu thể thao

Đội vô địch năm nay là chủ nhà Tràng An Ninh Bình sau khi đã xuất sắc hạ Sanest Khánh Hòa sau 4 sec đấu với tỉ số 3-1 qua đó lên ngôi một cách thuyết phục.

Do dịch cúm COVID-19 đang có diễn biến khó lường nên tất cả các đội bóng tham dự giải đều được kiểm tra y tế một cách khắt khe và tuân thủ tuyệt đối mọi yêu cầu mà ban tổ chức đề ra để đáp ứng những yêu cầu về phòng chống dịch bệnh trong thời điểm này.

Dịch cúm COVID-19 ảnh hưởng đến giải bóng chuyền như thế nào trong tháng 3?

Sau 2 ngày tranh tài Tràng An Ninh Bình đã lên ngôi vô địch tại Cúp Hoa Lư 2020

Giải bóng chuyền VĐQG 2020 năm nay được ấn định tổ chức vòng 1 vào 25-29/3. Đây là giải lớn nhất trong hệ thống thi đấu bóng chuyền quốc gia hàng năm được chờ đợi. Tuy nhiên với yêu cầu từ chính phủ và Tổng cục TDTT nên ban tổ chức giải đã ra thông báo hoãn giải sang tới tháng 5/2020.

Đây là điều bất khả kháng trong khi dịch bệnh chưa cho thấy dấu hiệu được kiểm soát. Quyết định hoãn giải đấu sang một thời điểm thích hợp hơn nhằm đảm bảo được sức khỏe cũng như sự an toàn của tất cả các bên khi tham gia giải đấu.

Dịch cúm COVID-19 ảnh hưởng đến giải bóng chuyền như thế nào trong tháng 3?

Giải bóng chuyền VĐQG 2020 cũng bị hoãn vì dịch cúm COVID-19

Như vậy dịch cúm COVID-19 đã ảnh hưởng không chỉ tới 2 giải đấu lớn đã được ấn định trong tháng 3 mà nó còn khiến cho Cúp Hùng Vương năm nay bị hủy do vòng 1 bị hoãn nên không lấy ra được 4 đội mạnh nhất (2 đội nam và 2 đội nữ) tham dự giải Cúp Hùng Vương được tổ chức tại nhà thi đấu TDTT Việt Trì, Phú Thọ.

Có thể nói đây là điều đáng tiếc song lại hợp lý và an toàn cho các vận động viên, ban tổ chức và người hâm mọ trong thời điểm nước sôi lửa bỏng này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm