Giải bóng chuyền đầu tiên của năm bị hủy vì dịch cúm virus corona

Việt Bình
thứ tư 12-2-2020 7:24:00 +07:00 0 bình luận
Trong khoảng 1 tháng trở lại đây dịch cúm do virus corona chủng mới là nCoV đã gây ra hơn 45171 ca nhiễm, 1115 ca tử vong trên toàn thế giới (tính đến 12/2/2020) mà ảnh hưởng lớn nhất đến từ tâm dịch Vũ Hán - Trung Quốc.

Virus corona mới gây viêm phổi cấp có các biểu hiện như ho, sốt và khó thở dẫn đến viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp tính và tử vong . Khi tiếp xúc với nguồn bệnh từ 2 - 14 ngày thì triệu chứng có thể xuất hiện. Ngoài dấu hiệu dấu hiệu ho, sốt thì thân nhiệt tăng cao bất thường, khó thở rõ rệt. Bên cạnh đó khi bị nhiễm virus corona, việc uống thuốc thông thường sẽ không làm tình trạng bệnh đỡ hơn.

Giải bóng chuyền đầu tiên của năm bị hủy vì dịch cúm virus corona

Công điện của bộ văn hóa thể thao và du lịch về việc phòng chống dịch bệnh

Với virus corona chủng mới, các bác sĩ tới nay đang cố tìm hiểu một bức tranh đầy đủ nhất về các triệu chứng và mức độ nghiêm trọng khi mắc bệnh. Trong một nghiên cứu gần đây về khoảng 100 người bị nhiễm virus corona, công bố vào ngày 30-1 trên tạp chí Lancet, các triệu chứng phổ biến nhất là sốt, ho và khó thở. Đây là một dấu hiệu mà cảm lạnh thông thường không có.

Giải bóng chuyền đầu tiên của năm bị hủy vì dịch cúm virus corona

Các cầu thủ tham dự Cup LienVietPostBank 2017

Chính sự nguy hiểm của nó mà các quyết định từ Chính phủ, Bộ, Ngành được đưa ra nhằm hạn chế và ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Theo quyết định của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch ngày 3/2/2020 về việc dừng tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao tập trung đông người nơi công cộng để tránh lây nhiễm cúm virus Corona, các sự kiện bóng chuyền cũng bị hoãn, hủy để đi qua cơn bão dịch bệnh.

Giải bóng chuyền đầu tiên của năm bị hủy vì dịch cúm virus corona

Khai mạc giải bóng chuyền Cup LienVietPostBank 2019

Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cup LienVietPostBank 2020 là giải mở đầu mùa giải bóng chuyền trong năm 2020 dự kiến sẽ được diễn ra từ ngày 28/2 đến 8/3/2020 tại nhà thi đấu tỉnh Bắc Ninh đã bị hủy vì lý do dịch bệnh. Đây là một giải đấu quy tụ nhiều đội bóng chuyền mạnh trong nước và quốc tế tham dự.

Từ năm 2017, Ngân hàng LienVietPostBank đã thống nhất với tỉnh Bắc Ninh tổ chức giải bóng chuyền Cup LienVietPostBank hàng năm tại tỉnh nhà. Đây là một giải đấu mở rộng thu hút rất nhiều sự quan tâm của khán giả cả nước đối với môn bóng chuyền nữ.

Giải bóng chuyền đầu tiên của năm bị hủy vì dịch cúm virus corona

Đinh Thị Trà Giang năm nay không còn khoác áo Kinh Bắc Bắc Ninh

Việc hủy thi đấu giải năm nay được coi là tin buồn đầu năm không chỉ đối với các vận động viên mà với cả những khán giả yêu thích bóng chuyền nữ Việt Nam. Tuy nhiên nếu nhìn một cách khách quan thì đây là một điều nên làm trong thời điểm được coi là đỉnh điểm của dịch bệnh hoành hành.

Quyết định nhằm bảo vệ sự an toàn của ngay chính những vận động viên tham dự giải ngoài ra còn bảo vệ những khán giả muốn tới sân cổ vũ các nữ cầu thủ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm