Giải bóng chuyền VĐQG sẽ khởi động trở lại trong thời gian tới?

Việt Bình
thứ bảy 25-4-2020 5:00:49 +07:00 0 bình luận
Khi việc giãn cách xã hội được nới lỏng và mọi hoạt động đã rục rịch trở lại với nhịp sống thường ngày thì việc các giải bóng chuyền đã được khởi động trở lại là câu hỏi lớn mà người hâm mộ quan tâm lúc này.

Theo những nhận định của giới chuyên môn thì nếu như dịch COVID-19 được kiểm soát tốt tại Việt Nam thì rất có thể sẽ nghĩ tới việc khởi động trở lại các giải đấu trong thời gian tới.

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây với SGGP, tổng thư ký liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cho biết “Hy vọng rằng mọi chuyện sẽ ổn thoả và bóng chuyền cũng như nhiều môn thể thao khác có thể khởi động trở lại vào tháng 6. Năm ngoái, vòng 2 giải VĐQG 2019 đã phải thi đấu “vắt” sang đầu năm 2020 nên chưa thật hợp lý cho lắm. VFV rút kinh nghiệm nên sẽ tính toán để có thể kết thúc mùa giải năm nay trọn vẹn trong năm 2020, dù có thi đấu 1 vòng hay 2 vòng cũng vậy.

Giải bóng chuyền VĐQG sẽ khởi động trở lại trong thời gian tới?
Các cầu thủ đang tập chay trong suốt thời gian qua để chờ dịch bệnh qua đi

Trong trường hợp các hoạt động thể thao phải giãn cách đến cuối tháng 5, VFV sẽ vẫn tổ chức vòng 1 nhưng lùi thêm 1 tháng nữa, tức là các đội bóng sẽ thi đấu vào tháng 7.

Những nhà tổ chức vẫn muốn duy trì 2 vòng đấu giúp các đội bóng có thêm cơ hội tranh tài, VĐV được thể hiện khả năng của mình. Ít nhất thì các đội bóng cũng có được 1 tháng để tập luyện trước khi bước vào giải đấu, dù vòng 1 diễn ra theo phương án nào đi chăng nữa”

Giải bóng chuyền VĐQG sẽ khởi động trở lại trong thời gian tới?
Người hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi giải bóng chuyền VĐQG trở lại

Tuy nhiên trong chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020, về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, Thủ tướng chính phủ nêu rõ: “Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết”.

Như vậy rất có thể vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG sẽ chuẩn bị được trở lại khi có quyết định chính thức từ chính phủ.

Giải bóng chuyền VĐQG sẽ khởi động trở lại trong thời gian tới?
Giải VĐQG trở lại nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho VĐV và khán giả

Các đội bóng sẽ bắt đầu phải nghiên cứu giáo án phù hợp với tình hình khi mùa giải mới khởi tranh trở lại. Đây là điều cần thiết trong thời điểm này vì các cầu thủ tập chay quá lâu, lại không có thi đấu xọ xát nên việc xuống phong độ là điều tất yếu.

Trong thời điểm này BHL các đội bóng cần có những bài tập để đưa ra đánh giá chi tiết cho từng cầu thủ trên mỗi vị trí để lắp ghép đội hình sao cho phù hợp với thực trạng phong độ của từng người.

Giải bóng chuyền VĐQG sẽ khởi động trở lại trong thời gian tới?
Các đội bóng cũng mong ngày được trở lại

Không chỉ có thế, việc BHL cần thay đổi giáo án cho phù hợp trong điều kiện giải có thể trở lại bất cứ thời điểm nào trong tháng 6 hoặc 7 cũng có thể khiến điểm rơi phong độ không đúng. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến thành tích chung của cả đội trong mùa bóng.

Đây là cái khó chung của tất cả các đội bóng nên sự linh hoạt và chuẩn bị chu đáo sẽ là điều kiên tiên quyết dẫn đến thành bại của cả một mùa giải. Tất nhiên, giữa Liên đoàn và các CLB cũng sẽ có thông tin đầy đủ giúp các đội chuẩn bị một cách chu đáo nhất khi mùa giải mới khởi tranh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm