Hoa khôi bóng chuyền Thu Hoài chia sẻ những điều chưa từng tiết lộ

Thái Hà
chủ nhật 8-3-2020 12:09:00 +07:00 0 bình luận
Trong cuộc tiếp xúc với chuyền hai Nguyễn Thu Hoài, hoa khôi của bóng chuyền Ngân hàng Công thương và đội tuyển Việt Nam trong ngày 8/3, cô cho biết: “Ngày lễ chỉ cần một bữa tiệc nhỏ cùng đồng đội”.

Với người hâm mộ bóng chuyền nữ Việt Nam thì cái tên Nguyễn Thu Hoài luôn mang đến một niềm hứng khởi mỗi khi bật tivi xem bóng.

Lối đánh thông minh cùng gương mặt xinh xắn, cô hoa khôi của làng bóng chuyền nữ rất duyên dáng này đã mang đến cho độc giả Webthethao một cuộc chia sẻ trước thềm ngày 8/3 với nhiều thông tin đến bây giờ mới được hé lộ.

Hoa khôi bóng chuyền Nguyễn Thu Hoài chia sẻ những điều ít biết

Thu Hoài đẹp rạng ngời trên sân tập

Cơ duyên nào đưa em đến với bóng chuyền?

Ngày nhỏ em chỉ xem các cô, các chị đánh trên tivi qua các giải như SEA Games là chính. Tình yêu với bóng chuyền xuất hiện từ thời điểm ấy và em quyết định đến với bóng chuyền vì đam mê. Lúc đầu, đội Thái Bình về tuyển, song bố mẹ không đồng ý nên em chưa đi. Sau đó một thời gian đội Vĩnh Phúc về tuyển và lúc này em đã quyết định đi nên bố mẹ cũng phải chiều lòng con gái.

Tại sao em lại chọn vị trí chuyền hai? Trong quá trình thi đấu em đã từng nghĩ mình sẽ thử sức ở một vị trí khác hay chưa?

Vị trí chuyền hai là do thầy ở đội Vĩnh Phúc hướng dẫn và đào tạo, em nghĩ với thể hình và kỹ thuật của mình thì hợp với vị trí chuyền hai.

Từ thời điểm nào em cảm giác thấy bản thân mình thích nghi với bóng chuyền chuyên nghiệp và trong khoảng thời gian đó lúc nào em cảm thấy nản hoặc có suy nghĩ thay đổi công việc của bản thân?

Đến với bóng chuyền em có nhiều giai đoạn khó khăn như thời điểm chuyển từ đội trẻ lên tập cùng các chị, thời gian đó HLV tạo áp lực để muốn mình tốt hơn. Tuy nhiên với niềm đam mê em chưa khi nào có suy nghĩ sẽ chọn công việc khác ngoài bóng chuyền.

Hoa khôi bóng chuyền Nguyễn Thu Hoài chia sẻ những điều ít biết

Trên sân tập, lúc nào nụ cười cũng nở trên môi cô gái có vóc dáng như hoa hậu này

Giải nào là giải đáng nhớ nhất của Thu Hoài?

Ấn tượng nhất của em là giải U19 Đông Nam Á và U19 châu Á tại Thái Lan năm 2016. Tại giải đấu em được ra sân thường xuyên và thi đấu rất tự tin.

Em rất xinh đẹp và duyên dáng, nếu như có cơ hội đến với môn nghệ thuật thứ 7 em có muốn thay đổi không?

Em nghĩ em cũng sẽ thử sức vì thực ra tuổi trẻ cũng qua đi rất nhanh nên em cũng muốn thử thách bản thân mình.

Em có nghĩ sau khi không còn chơi bóng chuyền chuyên nghiệp nữa em sẽ chuyển sang công tác huấn luyện giống thần tượng của em (chị Phạm Thị Kim Huệ) hay em muốn chọn con đường khác?

Đối với em thì sau khi không còn gắn bó với sàn đấu chắc chắn em sẽ chọn công việc kinh doanh vì niềm yêu thích của em. Trước mắt em vẫn tập trung cho tập luyện và thi đấu, trong thời gian này em tranh thủ học thêm tiếng Anh cũng như trau dồi kiến thức bản thân để phục vụ tốt cho thi đấu và sau này không còn chơi bóng.

Hoa khôi bóng chuyền Nguyễn Thu Hoài chia sẻ những điều ít biết

Những bài tập khó luôn là niềm cảm hứng của các cô gái bóng chuyền

Trong năm vừa qua em giành được 2 tấm HCB, em có thấy hài lòng với thành tích đó?

Thực ra thì đối với CLB hay ĐTQG thì đó là một năm khá là thành công vì đối với mỗi một giải đấu, trước khi lên đường không ai nghĩ rằng mình sẽ chiếm một vị trí cao như thế. Tuy nhiên đối với bản thân em thì đó là một sự thành công.

Một ngày của em trôi qua như thế nào?

Lịch tập của bọn em là buổi sáng và buổi chiều, tối rảnh rỗi em học tiếng Anh hoặc đi café với bạn bè hoặc đồng đội và cuối tuần có thể đi chơi hoặc mua sắm.

Thần tượng của em là ai?

Chị Phạm Thị Kim Huệ.

Hoa khôi bóng chuyền Nguyễn Thu Hoài chia sẻ những điều ít biết

Nhí nhảnh trên sân tập là điều thường thấy ở cô hoa khôi này

Sở thích của em là gì?

Em thích hát và chụp ảnh.

Bài hát nào em thích nhất?

Hơn cả yêu.

Loài vật nào mà em yêu thích?

Em thích chó.

Hoa khôi bóng chuyền Nguyễn Thu Hoài chia sẻ những điều ít biết

Nụ cười luôn rạng rỡ trên môi

Loài hoa yêu thích của em?

Em thích hoa hướng dương.

Mẫu người đàn ông lý tưởng của em?

Trước tiên phải là người cao hơn mình, sau đó là phải biết yêu thương và nhường nhịn.

Ngày lễ của em như ngày 8/3 bên cạnh những lời chúc của mọi người thì bọn em có thường tự tạo ra niềm vui cho mình?

Bọn em đội toàn con gái nên thường những ngày lễ như này thì thầy sẽ tặng hoa cho toàn đội và em muốn cùng cả đội sẽ đi liên hoan vui vẻ với nhau.

Hoa khôi bóng chuyền Nguyễn Thu Hoài chia sẻ những điều ít biết

Phút suy nghĩ khi trả lời phòng vấn

Hoài có được nhiều fan nam hâm mộ nhắn tin tỏ tình?

Thực ra có rất nhiều bạn nhắn tin làm quen hoặc đi ra ngoài thì nhiều người nhận ra, tuy nhiên em cũng thỉnh thoảng trả lời và giao lưu một chút thôi.

Ước mơ và mục tiêu lớn nhất của em trong sự nghiệp?

Trong tương lai em sẽ cố gắng tập luyện hết mình để đạt được thành tích tốt nhất để sau này nhìn lại có cái để tự hào và ước mơ được một lần ra nước ngoài thi đấu.

Cảm ơn Thu Hoài vì cuộc chia sẻ đầy thú vị này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm