Kinh Bắc Bắc Ninh - Sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao

Việt Bình
thứ hai 27-4-2020 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Là đội bóng có tuổi đời non trẻ nhất trong làng bóng chuyền hiện tại nhưng với những thành tích đã đạt được trong hai năm gần đây có thể nói đội bóng chuyền Kinh Bắc Bắc Ninh đã sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao.

Không nhiều người nghĩ rằng đội bóng mới thành lập năm 2017 đã giành giải nhất tại giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2018. Chỉ ngay một năm sau đó đội bóng đã có vị trí thứ ⅝ đội tại Cúp Liên Việt Postbank năm 2019 và hạng ba tại giải Bóng chuyền vô địch Quốc gia PV Gas 2019.

Chưa thể coi đây là thành tích có thể sánh ngang với những đội bóng có truyền thống hàng đầu tại Việt Nam nhưng nhìn lại một chặng đường đã đi qua có thể nói rằng đó là thành quả xứng đáng với một tập thể non trẻ. Đầu có xuôi thì đuôi mới lọt, câu nói nhắc người hâm mộ tin tưởng vào những thành quả tương lai của đội bóng giàu tiềm năng của đất Kinh Bắc.

Kinh Bắc Bắc Ninh - Sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao
Tinh thần là yếu tố được các cầu thủ Kinh Bắc Bắc Ninh phát huy một cách tối đa trong những mùa giải qua

Bóng chuyền là môn thể thao thành tích cao tập thể đầu tiên của tỉnh Bắc Ninh nên họ nhận được sự định hướng, tạo điều kiện của tỉnh, sự đồng hành của nhà tài trợ và người hâm mộ. Chính vì những lý do đó mà sự nhiệt huyết của BHL lẫn cầu thủ đã có những trái ngọt đầu tiên.

Không có truyền thống như các đội mạnh khác, mạnh dạn áp dụng chiến thuật “đi tắt đón đầu” và quyết tâm gây dựng, phát triển thương hiệu bóng chuyền nữ Kinh Bắc Bắc Ninh sánh ngang với những “tượng đài” bóng chuyền trong nước nên thành công được coi là mấu chốt cho sự phát triển.

Kinh Bắc Bắc Ninh - Sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao
Kinh Bắc Bắc Ninh đang trở thành một đối trọng của các đội bóng lớn

Với mục tiêu sẽ trở thành nhà vô địch trong một thời gian ngắn nên việc đội nhận được niềm hy vọng của người hâm mộ là rất lớn. Những người làm bóng chuyền Bắc Ninh, cũng như Ban huấn luyện đội Kinh Bắc đang đẩy mạnh việc đào tạo chất lượng các tuyến VĐV trẻ, tạo nguồn kế cận quan trọng cho đội bóng.

Từ năm 2018, đội Bóng chuyền nữ Kinh Bắc Bắc Ninh phối hợp với Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đào tạo thêm tuyển năng khiếu. Đây được coi là hướng đi vững chắc, phù hợp sự phát triển ổn định lâu dài của đội bóng. Các vận động viên tuyến trẻ này sẽ là nguồn bổ sung lâu dài cho đội 1.

Kinh Bắc Bắc Ninh - Sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao
Một dàn cầu thủ nhiều tài năng và nhiệt huyết cống hiến

Bước vào mùa giải mới 2020 khi đội hình đã không còn phụ công kỳ cựu Trà Giang nhưng đội cũng kịp đón về những cái tên mới như Ngô Thị Bích Vân và Trần Hoàng Kim. Cùng với đó là những cái tên đã gắn liền với đội bóng lâu nay như chủ công Đinh Thị Thúy, libero Bùi Vũ Thanh Tuyền, Nguyễn Thị Hường, Nguyễn Thị Hà, Huyền Trang, Thúy Nga... cùng với tài thao lược của HLV Phạm Văn Long giúp Kinh Bắc Bắc Ninh sẽ đạt được những thành tích mới khi mùa bóng 2020 trở lại.

Thời gian này dịch COVID-19 đang có dấu hiệu được kiểm soát nên các cầu thủ và BHL đang tích cực tập luyện để chờ ngày khai mạc.

Kinh Bắc Bắc Ninh - Sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao
Mặc dù Trà Giang đã không còn trong đội hình nhưng Kinh Bắc Bắc Ninh đã kịp đem về những nhân tố mới

Sự mạnh dạn của lãnh đạo ngành cùng với quyết tâm đến từ BHL cùng các cầu thủ trong năm 2020 chắc chắn Kinh Bắc Bắc Ninh sẽ là một đối thủ đáng ghờm của các đội còn lại. Trước khi mùa bóng mới có thể trở lại trong thời gian tới đây thì các cầu thủ vẫn đang ngày đêm luyện tập không quản ngại dịch bệnh để giữ phong độ cùng sức khỏe.

Tại vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG PV Gas 2020 Kinh Bắc Bắc Ninh sẽ thi đấu trên sân nhà với các đội bóng Thông tin Liên Việt Post Bank, Hải Dương, Đắk Lắk, Truyền hình Vĩnh Long. Ngoài đội bóng đương kim vô địch Thông tin Liên Việt PostBank thì các đội bóng khác không được đánh giá cao nên việc giành một vị trí cao tại vòng 1 là hoàn toàn có thể. Đây được coi là một lợi thế của đội bóng nhiều tham vọng và là điều kiện thuận lợi để họ sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm