Kỷ lục siêu phàm dự tranh 19 mùa giải VĐQG liên tiếp của “búa máy” Bùi Thị Huệ

Thái Hà
thứ tư 27-5-2020 14:01:02 +07:00 0 bình luận
Nhắc tới những kỷ lục gia của bóng chuyền Việt Nam là thiếu sót nếu không điền tên chủ công Bùi Thị Huệ với những kỷ lục có 1 không 2 trong làng bóng chuyền nữ.

Sinh ra tại Thái Thụy, Thái Bình cái nôi của làng bóng chuyền Việt Nam, Bùi Thị Huệ đã dần khẳng định tên tuổi của mình trong làng bóng chuyền một cách mạnh mẽ. Cái vùng đồng quê chiêm trũng đã từng sản sinh và nuôi lớn rất nhiều tài năng bóng chuyền được xếp vào loại “hàng độc” của Việt Nam. 

12 tuổi đến với bóng chuyền nhờ chiều cao khủng so với các bạn đồng trang lứa, Bùi Thị Huệ được đánh giá là tài năng xuất chúng của lứa trẻ Thái Bình ngày đó. Sự thăng tiến về chuyên môn và khả năng thích nghi của cô gái trẻ giúp Bùi Huệ có chỗ đứng trong đội tuyển năm 16 tuổi, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Bùi Thị Huệ được mệnh danh là "búa máy" của bóng chuyền Việt Nam

Nói về Huệ là nhắc tới những cú đập “sấm sét” được mệnh danh là “búa máy”. Nhiệt huyết, máu lửa, mạnh cả trong phòng thủ lẫn tấn công nên Huệ được đánh giá là toàn diện bậc nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam. Người Thái Bình thần tượng Huệ như một biểu tượng của bóng chuyền quê lúa. Ngay cả danh thủ Đào Hữu Uyển đã nói: “Tôi theo dõi đội tuyển nữ nhiều lần, tôi thấy Bùi Huệ chơi toàn diện nhất, đặc biệt là tay phòng ngự sân sau và bước 1 rất cừ”. 

Cô gái quê lúa cứ thế khẳng định tên tuổi của mình bằng những danh hiệu với bóng chuyền Việt Nam như 5 chiếc HCB liên tiếp từ SEA Games 21 đến 25. Vui sướng hơn khi cô là đầu tàu để đưa bóng chuyền Thái Bình lên “ngôi hậu” năm 2007. Năm đó bóng chuyền Thái Bình thành công rực rỡ với cú hat-trick vô địch cùng người đội trưởng mang áo số 14 - Bùi Thị Huệ.

Bùi Thị Huệ với sự nghiệp thi đấu lẫy lừng

Nếu như có một thống kê kỷ lục về Bùi Huệ thì thống kê ấy có lẽ dài đến cả vài trang giấy. Gần trọn 20 năm chơi bóng chuyền chuyên nghiệp, bộ sưu tập huy chương đồ sộ đã tạo nên một tên tuổi lẫy lừng. 

Không những thế, về chung mái nhà với danh thủ Trần Văn Giáp cũng là một cầu thủ bóng chuyền của Thái Bình và đội tuyển Việt Nam khiến cặp đôi bóng chuyền trở nên nổi tiếng hơn. Mối tình bóng chuyền đã cho người hâm mộ thấy được cái kết đẹp như mơ với hai cậu ấm mà theo như Huệ nói “có chút gen bóng chuyền của bố mẹ”.

Cô gái bóng chuyền quê lúa với chiếc áo số 14 quen thuộc

Sinh năm 1985 đã thuộc hàng “lão bà” của bóng chuyền nhưng tình yêu với trái bóng và nghĩa tình của cuộc sống vẫn níu cô lại với giải VĐQG thêm một năm nữa. Năm nay, Thái Bình xuống hạng cô về với HLV Lê Thị Hiền trong màu áo Than Quảng Ninh. 

Tính ra đây là mùa giải thứ 19 của Huệ tại giải bóng chuyền VĐQG. Trước đó chỉ có Phạm Kim Huệ đang nắm giữ kỷ lục 17 lần chơi tại giải đấu cao nhất của bóng chuyền Việt Nam. Dự tranh 19 mùa giải VĐQG liên tiếp có lẽ là một kỷ lục mà còn lâu nữa mới có người phá nổi. “Khi còn sức lực em nghĩ vẫn có thể cống hiến với tình yêu mà mình đã dành trọn tuổi trẻ cho nó” Huệ nói.

Gia đình hạnh phúc của cặp đôi bóng chuyền đẹp nhất Việt Nam

Đâu phải Huệ dành trọn tuổi trẻ cho bóng chuyền mà phải nói Bùi Huệ dành trọn cả đời cho bóng chuyền và nhất là bóng chuyền Thái Bình thì đúng hơn. Hiện tại cô gái có biệt danh “Búa máy” vẫn cùng chồng phát triển bóng chuyền quê lúa trong vai trò HLV tuyến 2. 

Chồng cô, danh thủ Trần Văn Giáp đang là HLV tuyến 1. “Niềm mong ước của em là đưa bóng chuyền Thái Bình trở lại với đỉnh cao, chính vì thế mà em cùng ông xã đang cố hết sức mình để đưa Thái Bình trở lại với hạng đấu cao nhất của nước nhà. Dù biết là khó khăn vì nguồn VĐV trẻ bây giờ rất hiếm nhưng tình yêu đã trao cho trái bóng, chắc chắn em sẽ cố gắng hết sức mình khi còn có thể vì tình yêu với quê hương”.  

Dù ở tuổi 35 Bùi Thị Huệ vẫn dành tình yêu cháy bỏng cho bóng chuyền

Mùa giải thứ 19 có lẽ cũng là mùa giải cuối Huệ thi đấu để rồi sau đó Huệ dồn sức vào công tác huấn luyện. Chúc cho “lão bà siêu phàm” của bóng chuyền Việt Nam luôn thành công trên con đường đã chọn, ít nhất là năm nay có thành tích để gác lại một sự nghiệp thi đấu lẫy lừng.

 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.