Những quy định "yêu và cưới" bất thành văn đặc biệt của các chân dài bóng chuyền Quân đội

Việt Bình
chủ nhật 10-5-2020 11:45:00 +07:00 0 bình luận
Bóng chuyền nữ Thông tin nay là đội bóng chuyền Thông tin Liên Việt PostBank đã trở thành một biểu tượng của bóng chuyền Việt Nam nhưng góc khuất đằng sau thành công ấy không phải ai cũng biết.

Nói về xinh đẹp và thành công thì những cô gái Thông tin Liên Việt PostBank luôn là điểm sáng của bóng chuyền nữ Việt Nam. Là đội bóng Quân đội nên việc thiết quân luật với các chân dài là điều mà các cô gái chơi bóng ở đây hiểu rõ nhất.

Hàng năm, tuyến trẻ của CLB khi đủ tuổi là các VĐV đều phải lên đường nhập ngũ để rèn luyện trở thành một quân nhân chuyên nghiệp. Mới đây phụ công hàng đầu của đội trẻ Hoàng Thị Kiều Trinh cũng phải nhập ngũ đúng vào ngày sinh nhật cô gái 19 tuổi này.

Những quy định yêu và cưới bất thành văn đặc biệt của các chân dài bóng chuyền Quân đội
Hoàng Thị Kiều Trinh lên đường nhập ngũ đúng vào sinh nhật tuổi 19

Thành công của đội bóng từng 10 lần vô địch quốc gia đã nói lên khát vọng cống hiến của những VĐV trẻ các tuyến của đội bóng. Đứng trong hàng ngũ các VĐV tuyến 1 không phải điều đơn giản, đó là ước mơ cũng như chịu đựng những thử thách và quy định khắt khe của quân đội.

Các chân dài bóng chuyền xác định hy sinh những nhu cầu cá nhân khác để phục vụ đội bóng một cách tốt nhất. Đó là hiệu ứng qua lại để đi đến thành công chung toàn đội và từ thành công ấy, việc vinh danh mỗi cá nhân là điều tất nhiên.

Những quy định yêu và cưới bất thành văn đặc biệt của các chân dài bóng chuyền Quân đội
Đỗ Thị Minh cũng xây dựng gia đình khá muộn

Chẳng hiểu từ bao giờ, trong giới bóng chuyền nữ Việt nam nhất là với CLB Thông tin Liên Việt PostBank đã hình thành một quy ước phổ biến cho phép các VĐV ngoài 24 mới được phép công khai tình yêu và 26 tuổi mới được lập gia đình.

Theo một cách nghĩ đơn giản thì việc tập trung và cống hiến tuổi trẻ cho bóng chuyền đỉnh cao sẽ trở nên khó khăn hơn sau khi VĐV lấy chồng rồi sinh con, lúc này việc lấy lại phong độ đỉnh cao sẽ mất rất nhiều thời gian và có VĐV sau khi sinh nở sẽ vĩnh viễn không bao giờ trở lại được như lúc ban đầu. Đơn cử như Bùi Thị Huệ của Thái Bình sau khi sinh nở chị tăng cân và phải mất gần 1 năm miệt mài tập luyện mới giảm được gần 30kg và phong độ không còn được như xưa.

Những quy định yêu và cưới bất thành văn đặc biệt của các chân dài bóng chuyền Quân đội
Phạm Thị Yến với tình yêu bóng chuyền

Một lý do tế nhị khác chẳng hạn việc yêu đương sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý cũng như khả năng thích nghi với những trận đấu đỉnh cao bị ảnh hưởng.

Chẳng thế mà những VĐV bóng chuyền của CLB Thông tin Liên Việt PostBank có những người như Phạm Thị Yến cho tới thời điểm này vẫn lẻ bóng và dành trọn tình yêu cho bóng chuyền. Hay như người chị họ của cô, cũng là VĐV nổi tiếng Đỗ Thị Minh cũng kết hôn rất muộn.

Những quy định yêu và cưới bất thành văn đặc biệt của các chân dài bóng chuyền Quân đội
Cho đến bây giờ, tình yêu của Phạm Thị Yến chỉ dành cho bóng chuyền

Không biết có phải dành tình yêu cho bóng chuyền nhiều nên việc yêu đương và lập gia đình với các VĐV thường đến muộn. Một chi tiết thú vị nữa là các cặp đôi bóng chuyền Việt Nam thường có xu hướng kết hôn không quá sớm và cũng không quá muộn.

Độ tuổi đẹp nhất ngoài 26 đến dưới 30 trở nên phổ biến. Một trong những cặp đôi bóng chuyền quân đội với tình yêu đẹp như cổ tích cũng không nằm ngoài quy luật đó. Hoa khôi bóng chuyền Trần Thị Thảo đã làm lễ ăn hỏi với chủ công từng khoác áo đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam Hoàng Văn Phương khi nàng vừa tròn 25 còn chàng mới 28.

Những quy định yêu và cưới bất thành văn đặc biệt của các chân dài bóng chuyền Quân đội
Cặp đôi bóng chuyền quân đội Trần Thị Thảo - Hoàng Văn Phương ăn hỏi khi nàng 25 tuổi và chàng 28 tuổi

Việc thành công của một đội bóng đến từ rất nhiều yếu tố, những quy định và truyền thống của CLB là một phần để tạo nên lịch sử đội bóng. Tuy nhiên với những yêu cầu bắt buộc hay việc thiết quân luật chính là điều kiện ràng buộc một mối quan hệ giúp những VĐV đủ niềm tin vào sự cống hiến hết mình cho mục tiêu lớn nhất.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm