Những sao nữ 2K được hy vọng tỏa sáng tại giải bóng chuyền VĐQG 2020

Thái Hà
thứ ba 21-4-2020 1:00:08 +07:00 0 bình luận
Bóng chuyền Việt Nam đang bước vào giai đoạn trẻ hóa, chính vì thế mà rất nhiều cầu thủ trẻ thế hệ 2000 trở lại đây đang được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong mùa giải mới.

“Tre già măng mọc” câu thành ngữ chính xác trong hoàn cảnh của nền bóng chuyền Việt Nam hiện tại. Sau thế hệ của những tài năng Ngọc Hoa, Kim Huệ, Hà Thị Hoa thì những cầu thủ kế cận của lứa đàn chị cũng không chịu kém cạnh.

Những “măng non” nhưng đã nhiều năm “ăn cơm tuyển” của lứa trẻ hiện nay đang thay thế rất tốt lứa đàn chị ngay tại CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Chính vì thế mà người hâm mộ bóng chuyền nước nhà hy vọng lứa trẻ đầy tài năng này sẽ tiếp tục viết lên những trang sử mới cho bóng chuyền nước nhà.

Những sao nữ 2K được hy vọng tỏa sáng tại giải bóng chuyền VĐQG 2020
Thế hệ đàn chị Hà Thị Hoa đã có lứa kế cận xứng đáng

Cầu thủ đầu tiên phải kể đến đó là Hoàng Thị Kiều Trinh của Thông tin Liên Việt PostBank. Kiều Trinh sinh năm 2001 tại Quảng Bình và đã là trụ cột của đội 1 Thông tin 3 năm trở lại đây. 17 tuổi Kiều Trinh đã là thành viên đội trẻ của bóng chuyền Việt Nam.

Chơi ở vị trí phụ công, Trinh có sức bật tốt và một cái cổ tay dẻo khiến cho hàng chắn đối phương luôn vất vả bám chắn trong mỗi tình huống tấn công. Trong đội hình nhiều ngôi sao của đội bóng giàu thành tích bậc nhất Việt Nam nhưng Kiều Trinh vẫn luôn có mọt vị trí chính thức chứng tỏ tầm quan trọng và ảnh hưởng của mình lên lối chơi chung toàn đội.

Những sao nữ 2K được hy vọng tỏa sáng tại giải bóng chuyền VĐQG 2020
Hoàng Thị Kiều Trinh đang là niềm hy vọng của bóng chuyền Việt Nam

Với Nguyễn Thị Bích Tuyền của Truyền hình Vĩnh Long, cô gái sinh năm 2000 có chiều cao lên tới 1,88m đang là điểm sáng của đội bóng. Là thành viên của đội trẻ quốc gia trong vài năm trở lại đây nói lên năng lực của chủ công trẻ này.

Bích Tuyền được đánh giá là VĐV nhiều tiềm năng của bóng chuyền Việt Nam cùng độ bật nhảy 3,13m, lực đập bóng cực mạnh làm nản lòng hàng thủ của đối phương. Bích Tuyền luôn có thể tung ra những pha nhảy đập trái phá trên lưới, hay những cú dứt điểm sấm sét từ sau vạch 3 m chẳng khác gì các tuyển thủ nam. Tài năng trẻ còn có thể chơi tốt ở cả vị trí chủ công lẫn vị trí đối chuyền.

Những sao nữ 2K được hy vọng tỏa sáng tại giải bóng chuyền VĐQG 2020
Nguyễn Thị Bích Tuyền đang là điểm sáng của đội bóng

Một cầu thủ khác cũng sinh năm 2000 đó là phụ công Trần Thị Bích Thủy của đội bóng Hóa chất Đức Giang Hà Nội. Là một trong 2 VĐV của CLB Hóa chất Đức Giang đầu quân thi đấu cho đội bóng Air Force chơi tại giải bóng chuyền nữ VĐQG Thái Lan 2018/2019 và giành được những danh hiệu cao quý.

Trở lại đội bóng Hóa chất trong mùa giải này, niềm hy vọng của người hâm mộ đặt cả vào phụ công cao 1,83m. Trần Thị Bích Thủy chính là viên ngọc thô của bóng chuyền Việt Nam hiện nay. Nếu tiếp tục duy trì phong độ và thể lực cô chính là phụ công hàng đầu của bóng chuyền nữ Việt Nam trong một vài năm tới, thậm chí có thể thay thế những đàn chị như Ngọc Hoa.

Những sao nữ 2K được hy vọng tỏa sáng tại giải bóng chuyền VĐQG 2020
Trần Thị Bích Thủy xuất ngoại thành công cùng Air Force chơi tại giải bóng chuyền nữ VĐQG Thái Lan 2018/2019

Đặng Thu Huyền chuyền hai xinh đẹp sinh năm 2002 của đội bóng Thông tin Liên Việt PostBank. Liên tục tỏa sáng tại các giải trẻ trong đội hình đội tuyển trẻ Việt Nam khiến cho người hâm mộ hy vọng mùa bóng mới sẽ là một năm tỏa sáng của Thu Huyền.

Trong đội hình cạnh tranh với những chuyền hai đẳng cấp, song Thu Huyền chắc chắn sẽ là con bài chiến lược cho đội bóng Thông tin trong những tình huống cần sự bất ngờ. Việc đội bóng sở hữu những cầu thủ chất lượng và đẳng cấp khiến cho cơ hội ra sân không nhiều, song với tài năng và phong độ cao, chắc chắn một ngày không ca Thu Huyền sẽ tỏa sáng trong màu áo lính.

Những sao nữ 2K được hy vọng tỏa sáng tại giải bóng chuyền VĐQG 2020
Xinh đẹp và tài năng, Thu Huyền là niềm hy vọng của đội bóng Thông tin Liên Việt PostBank

Chủ công Phan Khánh Vy, người được đánh giá là gương mặt tiềm năng của đội bóng VTV Bình Điền Long An. Khánh Vy sinh năm 2002 tại TP HCM và vượt qua nhiều ứng viên được bầu chọn là VĐV triển vọng tại giải Vô địch trẻ toàn quốc 2018. Cô gái cao 1,76m cho thấy những tố chất nổi bật xứng đáng chiếm một vị trí chính thức trong đội hình CLB vô địch quốc gia năm 2018.

Lối chơi máu lửa, khả năng di chuyển đánh bóng chiến thuật, phòng thủ nhanh nhẹn bên cạnh tư duy chơi bóng và xử lý trên lưới khá tốt. Đây là điểm mạnh của Khánh Vy và người hâm mộ bóng chuyền Long An luôn hy vọng sự tỏa sáng của cô gái trong mùa giải mới 2020.

Những sao nữ 2K được hy vọng tỏa sáng tại giải bóng chuyền VĐQG 2020
Phan Khánh Vy, người được đánh giá là gương mặt tiềm năng của đội bóng VTV Bình Điền Long An

Những gương mặt nổi bật của thế hệ 2K chắc chắn sẽ là những người kế cận của bóng chuyền Việt Nam trong giai đoạn tới đây. Hiện tại, với những gì thể hiện, họ đều là những viên ngọc quý cần mài giũa và phát triển để đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.