Nữ trung tá - Hoa khôi Phạm Thị Yến, 35 tuổi vẫn dành trọn tình yêu cho bóng chuyền

Thái Hà
thứ năm 16-4-2020 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Một thời bóng chuyền nữ Việt Nam vang danh với những cô gái Thông tin, trong số ấy có hoa khôi, chủ công Phạm Thị Yến luôn cống hiến hết mình trên sân bóng nhưng ngoài đời cô trung tá quân đội vẫn lẻ bóng đi về dù 35 tuổi vẫn dành trọn tình yêu cho bóng chuyền.

Ít ai biết rằng VĐV Phạm Thị Yến đã mang quân hàm trung tá ở cái tuổi còn khá trẻ. Tài năng và nhân cách vẹn toàn, cô hoa khôi bóng chuyền đã được thăng quân hàm vượt cấp cùng với Nguyễn Thị Ánh Viên nhờ vào những đóng góp đặc biệt của hai VĐV quân đội cho nền thể thao nước nhà.

Ánh Viên được ghi nhận như tài năng trẻ đặc biệt nhất, còn Phạm Thị Yến được trân trọng bởi những đóp góp to lớn trong thời gian dài cho thể thao quân đội. Những đóng góp to lớn của hoa khôi bóng chuyền Phạm Thị Yến cho thể thao được thống kê dài đến cả trang giấy.

Nữ trung tá - Hoa khôi Phạm Thị Yến, 35 tuổi vẫn dành trọn tình yêu cho bóng chuyền

Phạm Thị Yến (đi đầu) xinh đẹp trong bộ quân phục

Bén duyên với trái bóng từ năm 14 tuổi, cô gái sinh năm 1985 tại Hà Nam cùng tình yêu với trái bóng đã mang đến cho mình những vinh quang tột cùng của sự nghiệp. Chấn thương dai dẳng, những khó khăn trong cuộc sống không làm cô gái gục ngã mà cô luôn đi lên sau những khó khăn vất vả trong tập luyện và thi đấu.

Để có được như ngày hôm nay đó là sự khiêm tốn và tinh thần ham học hỏi của nữ trung tá quân đội. Phạm Thị Yến là một tay đập biên hàng đầu cùng với đó là những pha bỏ bóng đầy tinh quái khiến đối thủ bất ngờ. Chính cô truyền cảm hứng cho người chị họ Đỗ Thị Minh đến với bóng chuyền và thành công như ngày hôm nay.

Nữ trung tá - Hoa khôi Phạm Thị Yến, 35 tuổi vẫn dành trọn tình yêu cho bóng chuyền

Mạnh mẽ với những pha phát bóng uy lực đã trở thành thương hiệu riêng

Phạm Thị Yến là một trong những gương mặt thuộc thế hệ vàng của bóng chuyền nữ Việt Nam cùng với Bùi Thị Huệ, Phạm Kim Huệ, Nguyễn Thị Ngọc Hoa... Mùa bóng 2014 cô là trợ lý HLV tuyến 1 của CLB bóng chuyền nữ BTL Thông Tin - LienVietPostBank. Nhờ vào những kinh nghiệm và uy tín của mình khiến các đồng nghiệp và học trò tin tưởng.

Sau Cup Bình Điền 2017, Phạm Yến chính thức khép lại sự nghiệp VĐV và chuyển sang công tác huấn luyện. Ngoài chuyên môn trên sân, Phạm Yến còn đóng vai trò tư vấn phong cách, tư vấn làm đẹp cho những VĐV trẻ. Bản lĩnh, nghiêm trang trong bộ quân phục nhưng  mạnh mẽ, thanh thoát trên sân bóng. Ngoài đời thường trông nữ trung tá lại rất thanh lịch và trẻ trung so với cái tuổi của cô.

Nữ trung tá - Hoa khôi Phạm Thị Yến, 35 tuổi vẫn dành trọn tình yêu cho bóng chuyền

Có một Phạm Thị Yến xinh đẹp, duyên dáng trên sân bóng

Cho tới thời điểm này nữ trung tá Phạm Thị Yến vẫn đi về lẻ bóng. Có lãnh đạo của đội đã nói vui rằng: "Không lẽ lại phải ra hẳn nghị quyết, lãnh đạo, tổ chức phải yêu cầu cô này đi lấy chồng. Quanh năm ngày tháng chỉ ở đội, tập luyện thi đấu suốt ngày, yêu cầu HLV phó của đội phải sớm yên bề gia thất".

Có thể thấy ở cô luôn nhận được sự yêu mến của mọi người nhờ vào tài năng, tính cách trong cuộc sống cũng như trên sân bóng. Xinh đẹp và cá tính là điều dễ nhận thấy ở chủ công vang bóng một thời của CLB bóng chuyền quân đội.

Nữ trung tá - Hoa khôi Phạm Thị Yến, 35 tuổi vẫn dành trọn tình yêu cho bóng chuyền

Xinh đẹp và là hình mẫu cho lứa đàn em noi theo

Tình yêu có lẽ cô dành cả cho trái bóng nên Phạm Thị Yên có tầm ảnh hưởng lớn với thế hệ trẻ mà còn là hình mẫu cho nhiều đàn em học tập và coi đó là tấm gương sáng để phấn đấu. Bảng vàng thành tích, lối sống chỉn chu tích cực là nét chủ đạo của tay đập biên khét tiếng ngày nào.

Qua 17 năm gắn bó với bóng chuyền, chủ công xinh đẹp đã lập nên hàng loạt kỷ lục có 1 không 2 là 11 lần vô địch quốc gia trong màu áo 1 CLB duy nhất. Phạm Thị Yến cũng đã 2 lần đoạt danh hiệu Miss tại các giải đấu quốc tế và cũng đã đoạt các danh hiệu lớn khác như VĐV chắn bóng xuất sắc, HCB SEA Games và nhiều giải thưởng danh giá khác tại các giải đấu Cúp.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm