Phá dớp 15 năm giải bóng chuyền VĐQG, TP.HCM viết tiếp những ước mơ

Thái Hà
thứ tư 29-4-2020 6:35:00 +07:00 0 bình luận
Kể từ khi bước chân lên chuyên nghiệp, giải bóng chuyền nam VĐQG chưa một lần chứng kiến nhà VĐ bảo vệ được ngôi vương cho tới khi TPHCM làm được điều đó vào năm 2019.

Trước khi chuyển mình lên chuyên nghiệp CLB giàu thành tích nhất Thể Công đã lập nên một kỳ tích lần thứ 3 liên tiếp bước lên ngôi cao nhất của giải vô địch bóng chuyền quốc gia. Nhưng sau khi lên chuyên nghiệp vào năm 2004 đã không còn thấy đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vương của mình.

15 năm, chứng kiến 8 nhà vô địch khác nhau đã nói lên điều đó. Với 4 lần nắm giữ ngôi vương, Thể Công đang là CLB giàu thành tích nhất của giải, kế ngay sau đó là Tràng An Ninh Bình với 3 lần vô địch.

Phá dớp 15 năm giải bóng chuyền VĐQG, TP.HCM viết tiếp những ước mơ
TP HCM là đội đầu tiên bảo vệ ngôi vương sau khi bóng chuyền chuyển mình lên chuyên nghiệp

Cho tới mùa giải năm 2019 thì TP HCM đã phá được cái dớp đã tồn tại đến 15 năm tại giải VĐQG khi là nhà VĐ đầu tiên bảo vệ ngôi vương sau thành công của năm 2018. Thành tích ấy ở ra một tương lai tươi sáng cho đội bóng với lực lượng trẻ nhiều tham vọng của bóng chuyền Việt Nam.

Sở hữu một đội hình trẻ trung và nhiều cầu thủ chất lượng, cùng với đó là 1 HLV nhiệt huyết đã giúp cho đội bóng liên tục gặt hái thành công trong một khoảng thời gian ngắn. Điều đó đến từ sự ổn định trong đội hình đã hình thành lối chơi cùng với khát khao cống hiến của cả một tập thể.

Phá dớp 15 năm giải bóng chuyền VĐQG, TP.HCM viết tiếp những ước mơ
TP HCM sở hữu những cầu thủ trẻ chất lượng bậc nhất bóng chuyền nam Việt Nam

Nhìn lại chặng đường 16 năm qua của bóng chuyền nam Việt Nam chỉ có Bưu điện Hà Nội, Thể Công, Đức Long Gia Lai và Sanest Khánh Hòa đã lọt vào trận chung kết mùa sau với tư cách đương kim vô địch. Cho thấy sự cạnh tranh các vị trí cao nhất của bóng chuyền Việt Nam là rất lớn.

Khác với giải của nữ khi chứng kiến Thông tin Liên Việt PostBank vô địch tới 10 lần trong 16 năm. Đây là sự khác biệt rất lớn của giải nam so với các đồng nghiệp bên bóng chuyền nữ.

Phá dớp 15 năm giải bóng chuyền VĐQG, TP.HCM viết tiếp những ước mơ
TPHCM đang cho thấy năm nay họ vẫn là ứng viên cho chức VĐ

Mỗi một mùa giải, bóng chuyền nam Việt Nam luôn có 4-5 đội có khả năng tranh chấp huy chương cho thấy chưa có một thế lực nào đủ lớn để trở thành “anh cả” của làng bóng chuyền nam. Ngay cả đến những đội bóng co truyền thống như Thể Công hay Tràng An Ninh Bình và mới đây là Sanest Khánh hòa cũng liên tục trồi sụt.

Một phần do phong độ, một phần do những cơ chế quản lý và phần nữa đến từ chính nội tại của mỗi đội bóng. Khi túi tiền không còn rủng rỉnh thì việc để mất cầu thủ quan trong hoặc không mua nổi một tay đập tốt cũng khiến thành tích đội bóng lao dốc không phanh.

Phá dớp 15 năm giải bóng chuyền VĐQG, TP.HCM viết tiếp những ước mơ
Với HLV Bùi Huy Châm thì không gì là không thể

Trở lại với nhà đương kim vô địch TP HCM, đây thực sự là một đội bóng đáng xem trong những năm qua không chỉ bởi thành tích của họ mà còn là lối chơi. Được dẫn dắt bởi HLV Bùi Huy Châm, một vị tướng lão làng của bóng chuyền Việt Nam, chính ông đã thổi luồng gió tươi mới vào thế hệ các cầu thủ trẻ. Không chỉ có thế, ngay cả đến những nhân tố như đội trưởng Nguyễn Văn Hạnh cũng được sử dụng một cách hiệu quả để phát huy tối đa năng lực.

Dàn cầu thủ trẻ đang cống hiến hết mình vì tương lai đội bóng khiến cho người hâm mộ bóng chuyền TP HCM có quyền ước mơ vào đội bóng con cưng. Hy vọng khi mùa giải mới khởi tranh, những chàng trai TPHCM sẽ viết tiếp những ước mơ và lập nên kỳ tích của bóng chuyền nam Việt Nam trong gần 20 năm qua.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm