Soi chiều cao các nữ cầu thủ bóng chuyền Việt Nam

Thái Hà
thứ bảy 22-2-2020 13:07:00 +07:00 0 bình luận
Vài năm trở lại đây, chiều cao trung bình của các cầu thủ nữ bóng chuyền Việt Nam đã tăng lên đáng kể, điều đó giúp chúng ta có được lợi thế nhất định khi ra sân chơi khu vực và quốc tế.

Điểm danh các nữ cầu thủ bóng chuyền tại Việt Nam hiện nay có thể thấy rằng họ vượt trội so với lứa đàn chị cách đây khoảng 7-8 năm.

Chính nhờ chiều cao tốt và được ăn tập một cách bài bản nên việc chất lượng đội hình các đội bóng trong cả nước được nâng cao. Đồng nghĩa với việc này là đội tuyển quốc gia các lưa tuổi cũng sẽ phát triển theo.

Soi chiều cao các nữ cầu thủ bóng chuyền Việt Nam

Chiều cao hiện nay của các nữ cầu thủ bóng chuyền Việt Nam khá tốt

Trong bóng chuyền, yếu tố chiều cao là yếu tố then chốt dẫn tới việc tuyển chọn vận động viên, tiếp theo mới tính đến các yếu tố khác (loại trừ vị trí libero). Như vậy có thể thấy chiều cao với các nữ cầu thủ trong thời gian này tại Việt Nam đáp ứng tốt cho việc phát triển câu lạc bộ cũng như đội tuyển.

Đây chính là điểm cộng dành cho đội tuyển quốc gia khi bước chân ra sân chơi châu lục vì chúng ta không thua kém so với các đội nhóm 1 (Việt Nam nhóm 2 châu Á).

Soi chiều cao các nữ cầu thủ bóng chuyền Việt Nam

Lứa các nữ cầu thủ bóng chuyền đàn chị cách đây vài năm không thể so sánh về chiều cao so với hiện tại

Lứa những cầu thủ cách đây gần 10 năm chỉ có Phạm Thị Kim Huệ (1,81m) và Nguyễn Thị Ngọc Hoa (1,83m) là những cầu thủ có chiều cao tốt nhất thời bấy giờ. Các vận động viên khác cũng chỉ trên dưới 1,75m tức là rất thấp so với thời điểm này nếu như ta điểm danh lại các “cây sào” trong làng bóng chuyền Việt Nam.

Soi chiều cao các nữ cầu thủ bóng chuyền Việt Nam

Trần Thị Thanh Thúy với chiều cao "khủng" của mình thi đấu rất nổi bật trong thời gian qua

Vận động viên nữ cao nhất chắc chắn thuộc về Trần Thị Thanh Thúy với chiều cao 1,93 m. Cô gái sinh 12/11/1997 tại Dĩ An, Bình Dương hiện tại đang thi đấu khá tốt trong màu áo CLB Denso Airybees, Nhật Bản.

Với bảng vàng thành tích HCB SEA Games 2015/2019, HCĐ SEA Games 2017 cùng một loạt thành tích với đội trẻ và CLB VTV Bình Điền Long An.

Soi chiều cao các nữ cầu thủ bóng chuyền Việt Nam

Bùi Thị Ngà với chiều cao rất tốt hiện tại

Chiều cao tốt thứ 2 hiện nay là phụ công Bùi Thị Ngà với chiều cao 1,87 m. Bùi Thị Ngà hiện tại đang là đội trưởng đội bóng chuyền nữ Thông Tin Liên Việt Postbank và có một vị trí vững chắc trên đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Cô gái sinh 15/8/1994 tại Yên Khánh, Ninh Bình đang có phong độ cực cao trong vài mùa giải gần đây và thành tích mới nhất là tấm HCB SEA Games 2019 cùng chức VĐQG 2019 cùng CLB.

Soi chiều cao các nữ cầu thủ bóng chuyền Việt Nam

Lưu Thị Huệ với chiều cao tốt giúp "tăng lực" cho đội tuyển

Phụ công Lưu Thị Huệ với chiều cao 1,85 m và cả hai cây chuyền hai cũng có chiều cao lý tưởng, không thua kém gì các chủ công của nhiều lứa trước với Nguyễn Thu Hoài (1,74 m) và Đoàn Lâm Oanh (1,76 m).

Như vậy có thể thấy hiện tại bóng chuyền nữ Việt Nam có thể hình tương đối lý tưởng trong khu vực và châu lục. Đây là yếu tố then chốt dẫn đến những thành công tiếp theo trong các năm tới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm