Thái Bình - Cái nôi cho những HLV bóng chuyền tài năng

Thái Hà
chủ nhật 19-4-2020 3:53:09 +07:00 0 bình luận
Là cái nôi của bóng chuyền Việt Nam nên không khó để tìm ra những HLV bóng chuyền xuất sắc từng giành được những vinh quang khi còn là cầu thủ hay trên cương vị HLV.

Ngoài số lượng vận động viên bóng chuyền đông đảo và chất lượng thì Thái Bình còn là nơi xuất hiện khá nhiều HLV tài năng cho bóng chuyền Việt Nam. Các VĐV bóng chuyền Thái Bình ngoài cái chất riêng thì luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ các cổ động viên tỉnh nhà mỗi khi thi đấu.

Có thể kể đến những tên tuổi lớn như Bùi Thị Huệ, Nguyễn Hữu Hà, Giang Văn Đức hay Vũ Quang Khơi… Họ đều là những ngôi sao sáng trong làng bóng chuyền Việt Nam. Bên cạnh đó, những HLV tài năng của bóng chuyền Thái Bình là không thiếu.

Thái Bình - Cái nôi cho những HLV bóng chuyền tài năng
HLV Thái Thanh Tùng trên cương vị HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia

Người đầu tiên trong danh sách phải nhắc đến là HLV Thái Thanh Tùng. Từng là HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia và hiện tại đang là HLV của Mikado Thái Bình. Mặc dù mùa giải vừa qua Thái Bình không thể trụ hạng song không thể phủ nhận được công lao của vị HLV tài năng quê lúa này.

HLV trưởng Thái Thanh Tùng xứng danh là HLV có tài khi bất ngờ giúp đội nữ PVD Thái Bình lọt vào Cúp Hùng Vương 2017 và VCK giải VĐQG PV Gas 2017 dù bị đánh giá là yếu và thiếu về lực lượng. Những cống hiến của vị HLV này cho bóng chuyền Việt Nam trong thời gian qua là rất lớn khi ông dẫn dắt ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu khá thành công tại SEA Games 28 với tấm HCB chung cuộc.

Thái Bình - Cái nôi cho những HLV bóng chuyền tài năng
HLV Trần Đình Tiền cùng Sao Vàng Biên Phòng vô địch Cúp Đạm Cà Mau năm 2015

Người đã đưa Sao vàng Biên Phòng lên ngôi VĐQG chính là vị HLV người Thái Bình - Trần Đình Tiền. Người con quê lúa sinh ra trong một gia đình có truyền thống bóng chuyền của vùng quê Thái Thụy, Thái Bình. Cầm đội Sao Vàng Biên Phòng trong thời điểm các đội bóng khác tại giải VĐQG đang có sự đầu tư mạnh mẽ về chất và lượng nhưng với nội lực sẵn có cùng tinh thần của người lính, vị HLV này đã mang về chức VĐQG năm 2009 sau khi vượt qua Tràng An Ninh Bình trong trận chung kết nghẹt thở.

Lực lượng khi đó của Sao Vàng Biên Phòng không quá mạnh, tuy nhiên với tinh thần đoàn kết và sự sắc bén HLV Trần Đình Tiền cũng đã mang về thêm cho phòng truyền thống đội ngôi á quân tại Cúp Hùng Vương và vị trí nhất bảng B sau khi vòng 1 giải VĐQG kết thúc trong năm 2016.

Thái Bình - Cái nôi cho những HLV bóng chuyền tài năng
Nguyễn Hữu Hà hiện đang là HLV của Hóa Chất Đức Giang Hà Nội

Vị HLV hiện tại của CLB Hóa Chất Đức Giang Hà Nội từng là VĐV khét tiếng của bóng chuyền nam Việt Nam - Nguyễn Hữu Hà. Nhắc tới cái tên Nguyễn Hữu Hà người hâm mộ cả nước đều phải nhớ đến chủ công lừng lẫy một thời của bóng chuyền Việt Nam.

Anh chính là người đã mang về chức vô địch cho Đức Long Gia Lai trước khi về lại Tràng An Ninh Bình và thi đấu cực kỳ thành công trong giai đoạn chục năm trở lại đây. Trên cương vị HLV anh đang cùng Hóa Chất Đức Giang Hà Nội xây dựng một đội bóng mạnh có thể nằm trong top cạnh tranh những vị trí cao của bóng chuyền nữ quốc gia hiện nay.

Thái Bình - Cái nôi cho những HLV bóng chuyền tài năng
Bùi Thị Huệ đã có một thời gian nắm tuyến trẻ của bóng chuyền Thái Bình

Ngoài những HLV kỳ cựu thì những HLV trẻ đang trên đà phát triển và thành công với đội trẻ có thể kể đến vợ chồng VĐV bóng chuyền nổi tiếng Thái Bình là Trần Văn Giáp và Bùi Thị Huệ.

Mặc dù Bùi Thị Huệ vẫn đang thi đấu song một thời gian chị đảm đương công việc huấn luyện tuyến trẻ của Thái Bình cũng để lại những dấu ấn đáng kể cho đội bóng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.