Tuyển Việt Nam thất bại 0-3 trong trận chung kết VTV Cup 2016

thứ bảy 15-10-2016 22:10:09 +07:00 0 bình luận
Có sự cổ vũ của gần 10 ngàn khán giả có mặt tại nhà thi đấu tỉnh Hà Nam, thế nhưng các cô gái Việt Nam vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước CLB Chonburi.

Nhận được sự cổ vũ của gần 10 ngàn khán giả có mặt tại nhà thi đấu tỉnh Hà Nam, thế nhưng các cô gái Việt Nam vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước CLB Chonburi.

Ở lần tái đấu này, thầy trò HLV Thái Thanh Tùng được kỳ vọng sẽ đòi được món nợ khi để thua 0-3 ở vòng bảng trước CLB Chonburi. Thế nhưng, với 3 tuyển thủ Thái Lan trong đội hình gồm: Wilavan, Ajcharaporn, Piyanut, Soraya cùng bộ đôi ngoại binh Nann Genevieve Chloe và Diouck Fatou Niane đã khiến đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 2 năm liên tiếp không thể giữ cúp Vô địch ở lại Việt Nam.

Ngay từ đầu trận đấu, ĐT Việt Nam đã bị dẫn điểm trước, dù những phút sau đó thế trận bám đuổi vẫn được tạo ra với khoảng cách 2 điểm.

khán giả có mặt tại nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã cổ vũ hết mình cho các cô gái bóng chuyền Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng.
khán giả có mặt tại nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã cổ vũ hết mình cho các cô gái bóng chuyền Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng.

Có những thời điểm, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên dẫn trước 11-10. Lúc này, không khí tại nhà thi đấu tỉnh Hà Nam rất cuồng nhiệt và những pha bóng tranh giành liên tục nhận nhiều sự cổ vũ từ khán giả trên khán đài.

Tuy nhiên, trong thế bám đuối quyết liệt và 2 đội giành giật từng điểm, HLV Thái Thanh Tùng đã gây bất ngờ khi tung Hồng Đào và Dương Thị Hên vào sân. Lúc này các cô gái Việt Nam chỉ có thể duy trì thế bám đuổi tới điểm số thứ 18, trước khi để đội bạn kết thúc set 1 với điểm số 25-20.

Bước vào set đấu thứ 2, dù đã rút ra những kinh nghiệm và liên tục thay đổi chiến thuật, thế nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn không thể gây nhiều khó khăn cho đối phương như những phút đầu trận.

Linh Chi chơi tốt ở vị trí chuyền 2 nhưng các mũi tấn công của ĐT Việt Nam không thể vượt qua hàng chắn giàu kinh nghiệm của Chonburi. Ảnh: Hải Đăng.
Linh Chi chơi tốt ở vị trí chuyền 2 nhưng các mũi tấn công của ĐT Việt Nam không thể vượt qua hàng chắn giàu kinh nghiệm của Chonburi. Ảnh: Hải Đăng.

Trong khi cựu binh Kim Huệ chưa thể phát huy sở trường bởi đối phương luôn dành cho cô sự quan tâm đặc biệt, thì cái tên trẻ Đinh Thị Thúy lại không có sự ổn định trong những pha dứt điểm. 

Ở phần sân đối diện, CLB Chonburi có nhiều phương án tấn công khiến hàng chắn của đội tuyển Việt Nam thường xuyên rơi vào cảnh lỡ trớn.

Có những thời điểm, đội tuyển Việt Nam tạo ra không ít khó khăn khi có chuỗi ghi điểm để từ khoảng cách từ 6 điểm tới gỡ hòa 16-16. Thế nhưng từng đó là không đủ để gây nên bất ngờ. Đối thủ tỏ ra quá mạnh và set 2 nhanh chóng kết thúc với điểm số 25-18 nghiêng về đội bạn.

Set 3 diễn ra với kịch bản tương tự, các cô gái Việt Nam chỉ có thể gây đôi chút khó khăn cho đối thủ trước khi để CLB Chonburi giành chiến thắng 25-10, qua đó lên ngôi vô địch sau 3 set đấu và giành giải thưởng 13.000 USD cho đội Vô địch.

CLB Chonburi nhận cúp Vô địch, Bảng danh vị và phần thưởng 13.000 USD cho đội vô địch VTV Cup 2016. Ảnh: Hải Đăng.
CLB Chonburi nhận cúp Vô địch, Bảng danh vị và phần thưởng 13.000 USD cho đội vô địch VTV Cup 2016. Ảnh: Hải Đăng.

Trước đó, đội tuyển Indonesia đã giành vị trí thứ 3 sau khi đánh bại tuyển trẻ Trung Quốc sau 3 set đấu với điểm số lần lượt là 25-16, 25-19 và 25-15. Với việc để lại nhiều ấn tượng tại giải đấu năm nay, CLB Nagasaki đoạt giải phong cách.

Nữ VĐV Indonesia giành giải Hoa khôi VTV Cup 2016

Ngoài phần thưởng dành cho các danh hiệu tập thể, VTV Cup 2016 còn trao thưởng cho các cá nhân xuất sắc đặc biệt là danh hiệu "Hoa khôi VTV Cup" dành cho nữ VĐV khả ái nhất.

Trái với nhiều dự đoán của giới hâm mộ trong nước khi đặt niềm tin cho các VĐV chủ nhà, danh hiệu Miss Volleyball VTV Cup 2016 đã thuộc về Salsabila Ayu, nữ VĐV mang áo số 9 của đội tuyển Indonesia.

Susikawati nhận vương miện và số tiền tưởng 300 USD cho danh hiệu Miss VTV 2016. Ảnh: Hải Đăng.
Salsabila Ayu nhận vương miện cho danh hiệu Miss volleyball VTV Cup 2016. Ảnh: Hải Đăng.

Salsabila Ayu chơi ở vị trí chuyền hai. Tại VTV Cup 2016 cô khoác áo số 9 của Indonesia. Nữ VĐV mới 19 tuổi, cao 1m73 này được coi là tương lai của bóng chuyền nữ Indonesia và cô góp không không nhỏ vào thành tích đứng thứ 3 tại giải đấu năm nay.

Ngoài ra, BTC còn trao các danh hiệu cá nhân cho những VĐV xuất sắc theo từng vị trí.

Danh sách các danh hiệu cá nhân:

Chủ công xuất sắc nhất: Trần Thị Thanh Thúy (Việt Nam) và Wilawan (Chonburi).

Phụ công xuất sắc nhất: Closey (Chonburi) và Lê Thanh Thúy (Việt Nam).

Libero hay nhất: Kim Liên (Việt Nam).

VĐV toàn diện nhất: Manganang (Indonesia).

Video highlights trận đấu giữa tuyển Việt Nam và CLB Chonburi:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm