Yuji Nishida: Phiên bản Vua bóng chuyền Haikyuu đời thực?

Việt Bình
thứ sáu 6-3-2020 3:37:00 +07:00 0 bình luận
Vua bóng chuyền Haikyuu tưởng như chỉ có trong truyện tranh, nhưng ngoài đời thực đã xuất hiện phiên bản Haikyuu. Đó là chàng trai Yuji Nishida được mệnh danh là đối chuyền hay nhất thế giới.

Yuji Nishida là một vận động viên bóng chuyền nam của Nhật Bản, hiện đang chơi cho JTEKT Stings, một câu lạc bộ bóng chuyền có trụ sở tại Kariya, Aichi.

Nishida ra mắt với JTEKT Stings tại J.League vào ngày 6 tháng 1 năm 2018 trong trận đấu với Osaka Blazers Sakail. Nishida cao 1,86m có tầm đánh 3,46m bật chắn 3,30m đang được xem như người tạo niềm tin cho những thành công của bóng chuyền Nhật Bản.

Yuji Nishida: Phiên bản Vua bóng chuyền Haikyuu đời thực?

Bật cao và sức mạnh khửng khiếp từ những cú đập đã là thương hiệu của Yuji Nishida

Nishida tỏa sáng ngay từ năm 2018 tại FIVB Volleyball Men's Nations League khi ghi đến 24 điểm giúp Nhật Bản có chiến thắng đầu tiên trước Ý sau 11 năm.

Mùa hè năm 2019, Nishida đi vào lịch sử FIVB Volleyball Men's Nations League với kỷ lục 7 cú giao bóng ghi điểm trực tiếp trong trận gặp Bulgaria. Được ví như Vua bóng chuyền Haikyuu ngoài đời thực quả là không sai với danh hiệu đó.

Yuji Nishida: Phiên bản Vua bóng chuyền Haikyuu đời thực?

Với tầm bật cao 3,46m, Nishida cho thấy khả năng chơi bóng chuyền cực tốt ở vị trí đối chuyền

Trở lại với vua bóng chuyền Haikyuu, Hinata Shouyou là một học sinh cấp 2 ấp ủ mong ước trở thành một vận động viên bóng chuyền sau khi xem một trận đấu bóng chuyền trên TV. Sau khi chiêu mộ được đủ thành viên, cậu tham gia trận đấu đầu tiên trong đời mà cậu đã mong chờ trong suốt 3 năm.

Ngay trận đầu tiên của vòng loại, Shouyou gặp phải Kageyama Tobio, người được mệnh danh "Vua sân đấu". Mặc dù đội bóng của cậu đã bị loại nhưng Shouyou vẫn cố gắng luyện tập để có ngày phục thù Kageyama.

Yuji Nishida: Phiên bản Vua bóng chuyền Haikyuu đời thực?

Vua bóng chuyền Haikyuu là câu chuyện rất hay về sự phấn đấu vươn lên thành VĐV bóng chuyền chuyên nghiệp của Shouyou

Lên cấp 3, Shouyou đã chọn Karasuno, trường từng sở hữu vận động viên đã mang lại niềm đam mê bóng chuyền cho cậu. Cùng câu lạc bộ mới, những đồng đội mới, Shouyou quyết tâm sẽ cùng đội bóng mới sẽ vượt mặt Kageyama.

Sau khi tập luyện nhiều lần với các đội mạnh ở Tokyo, họ tiến vào giải mùa xuân và đánh bại Aoba Johsai để tiến vào giải quốc gia. Sau khi thắng Aoba Johsai, Karasuno luyện tập và thi đấu với Học viện Shiratorizawa, được đánh giá là trường mạnh nhất giải đấu với thành tích bất khả chiến bại.

Yuji Nishida: Phiên bản Vua bóng chuyền Haikyuu đời thực?

Riêng với Yuji Nishida VĐV này chỉ cao 1,86m với cân nặng 82kg, có một nét tương đồng với vua bóng chuyền trong truyện tranh nhưng với tầm đánh 3,46m bật chắn 3,30m và những cú đập với vận tốc kinh hồn đã và đang làm chao đảo làng bóng chuyền thế giới trong vài năm gần đây.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm