Chelsea có thể mất hơn 100 triệu bảng chỉ vì một tin nhắn

Lê Hữu Mạnh
thứ bảy 19-1-2019 11:55:00 +07:00 0 bình luận
HLV Antonio Conte đã khiến Chelsea tiêu tốn hơn 100 triệu bảng mua tiền đạo chỉ với một tin nhắn văn bản đuổi Diego Costa khỏi Chelsea vào tháng 6/2017.

“Tạm biệt Diego! Cậu không còn nằm trong kế hoạch của tôi”, đó là nội dung tin nhắn HLV Antonio Conte gửi cho Diego Costa được báo chí Anh tiết lộ vào mùa Hè năm 2017.

Chelsea có thể mất hơn 100 triệu bảng chỉ vì một tin nhắn
HLV Antonio Conte đã nhắn tin đuổi Costa khỏi Chelsea vào mùa Hè 2017

Sau đó, Diego Costa bị loại khỏi đội hình Chelsea trong nửa mùa giải, trước khi trở lại Atletico Madrid vào tháng 1/2018. Kể từ đó đến nay, Chelsea đã phải chật vật tìm người thay thế Diego Costa, nhưng chưa thành công.

The Blues đã bỏ ra 58 triệu bảng mua Alvaro Morata và 18 triệu bảng mua Olivier Giroud, nhưng cả hai đều chưa thể đáp ứng kỳ vọng của BLĐ Chelsea.

Chelsea có thể mất hơn 100 triệu bảng chỉ vì một tin nhắn
Chelsea đã chi 58 triệu bảng mua Alvaro Morata về thay thế Diego Costa

Morata chỉ ghi 15 bàn sau 48 lần ra sân trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho Chelsea. Sang mùa giải năm nay, thành tích của tiền đạo Tây Ban Nha cũng không được cải thiện nhiều. Anh mới ghi 9 bàn sau 23 lần ra sân và đang được liên hệ trở lại Tây Ban Nha thi đấu.

Tương tự, Olivier Giroud cũng chỉ ghi 10 bàn sau 44 trận thi đấu cho Chelsea trong 1 năm khoác áo The Blues. Phong độ kém cỏi của Giroud và Morata đã buộc HLV Maurizio Sarri phải sử dụng Eden Hazard ở vị trí số 9 ảo trong những trận đấu gần đây để cải thiện thành tích ghi bàn cho Chelsea.

Chelsea có thể mất hơn 100 triệu bảng chỉ vì một tin nhắn
Sự xuất hiện của Giroud cũng không giúp Chelsea cải thiện khả năng ghi bàn

Tuy nhiên, đó chỉ là phương án tạm thời khi Chelsea vẫn cần sở hữu một tiền đạo thực sự để nghĩ về cơ hội cạnh tranh các danh hiệu, và BLĐ Chelsea đã lựa chọn Gonzalo Higuain.

Dự kiến, Higuain sẽ gia nhập Chelsea theo hợp đồng cho mượn có giá trị 9 triệu bảng, kèm theo tùy chọn mua đứt vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè, nếu tiền đạo Argentina có biểu hiện tốt ở Chelsea trong giai đoạn lượt về của mùa giải năm nay.

Chelsea có thể mất hơn 100 triệu bảng chỉ vì một tin nhắn
Higuain có thể được bán đứt cho Chelsea vào mùa Hè

Theo tìm hiểu của báo chí Italia, BLĐ Juventus muốn thu về khoảng 32 triệu bảng, nếu có thể bán Higuain cho Chelsea trong mùa Hè năm nay. Khi đó, Chelsea sẽ phải tiêu tốn tổng cộng 117 triệu bảng mua 3 tiền đạo thay thế Diego Costa, nhưng hiệu quả thì chỉ có thời gian mới có thể trả lời.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm