18 ngày nữa Ngoại hạng Anh khai màn, các đại gia vẫn khốn khổ ra sao với World Cup 2018?

chủ nhật 22-7-2018 9:37:16 +07:00 0 bình luận
Chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa Ngoại hạng Anh 2018/19 sẽ khai màn nhưng các đại gia vẫn đang khốn khổ đối mặt bài toán nhân sự vì dư âm World Cup 2018.

Chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa Ngoại hạng Anh 2018/19 sẽ khai màn nhưng các đại gia vẫn đang khốn khổ đối mặt bài toán nhân sự vì dư âm World Cup 2018.

Jose Mourinho là HLV đầu tiên ở giải Ngoại hạng phàn nàn về việc World Cup 2018 khiến CLB không thể có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới, khi hơn 10 cầu thủ của Man Utd phải "cày ải" ở Nga.

Hiện tại, tất cả những cầu thủ tham dự World Cup đều đang được nghỉ bù và không thể tham dự các trận đấu giao hữu trước thềm mùa giải 2018/19.

18 ngày nữa Ngoại hạng Anh khai màn, các đại gia vẫn khốn khổ ra sao với World Cup 2018? - Ảnh 1.

HLV Jose Mourinho đang lo lắng Lukaku và đồng đội không có thể lực tốt nhất cho mùa giải mới

Tính ra, riêng nhóm Big Six gồm Man City, Chelsea, Tottenham, Man Utd, Liverpool, Arsenal là những CLB phải chịu ảnh hưởng lớn nhất từ giải đấu tại Nga khi mỗi đội đều có ít nhất 10 cầu thủ tham dự World Cup 2018.

Trong đó, Man City dẫn đầu cả về số lượng cầu thủ và thời lượng thi đấu ở World Cup. 


18 ngày nữa Ngoại hạng Anh khai màn, các đại gia vẫn khốn khổ ra sao với World Cup 2018? - Ảnh 3.

MaN City, Chelsea và Tottenham là những đội bóng có nhiều cầu thủ dự World Cup 2018 nhất

Man Utd, Liverpool, Leicester và Arsenal lần lượt xếp hàng ở những vị trí kế tiếp với số lượng cầu thủ đến Nga và thời gian thi đấu ít hơn.

Mặt khác, cách World Cup "vắt kiệt sức" của mỗi đội bóng cũng rất khác nhau. Ví như Arsenal không bị ảnh hưởng nhiều khi phần lớn cầu thủ của đội bóng này đều bị loại  sớm, hoặc không được đá chính. 

Thời gian thi đấu trung bình của mỗi Pháo thủ ở World Cup năm nay chỉ có 211 phút, tương đương chưa đến 3 trận đấu.

18 ngày nữa Ngoại hạng Anh khai màn, các đại gia vẫn khốn khổ ra sao với World Cup 2018? - Ảnh 5.

Các cầu thủ Man City và Tottenham có thời gian thi đấu ở World Cup 2018 nhiều hơn hẳn cầu thủ các đội bóng khác tại Premier League

Còn với Liverpool, chỉ riêng Jordan Henderson và Dejan Lovren đã chiếm hơn 1/3 thời lượng thi đấu của đội bóng này ở World Cup 2018. 

Trong khi đó, những trụ cột khác của The Kop như Mohamed Salah, Sadio Mane, hay Roberto Firmino đều bị loại ngay từ vòng bảng, hoặc chỉ được vào sân thay người.

Chính vì thế, dù các cầu thủ Liverpool có thi đấu đến 3.433 phút tại Nga thì đội bóng của HLV Juergen Klopp cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều.

18 ngày nữa Ngoại hạng Anh khai màn, các đại gia vẫn khốn khổ ra sao với World Cup 2018? - Ảnh 6.

Man City, Chelsea, Tottenham và Man Utd là 4 đội bóng có nhiều cầu thủ thi đấu cho đến 2 ngày cuối cùng tại World Cup 2018

Theo tính toán của các chuyên gia, các cầu thủ sẽ cần tối thiểu 3 tuần nghỉ ngơi để phục hồi và những cầu thủ phải rời World Cup từ tháng 6 sẽ có thể trạng tốt nhất cho mùa giải mới.

Chỉ có những cầu thủ ra sân thi đấu cho đến tận những ngày cuối cùng như Henderson hay Lovren mới thực sự "đuối", vì chỉ có vỏn vẹn 4 tuần để nghỉ ngơi và tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.

18 ngày nữa Ngoại hạng Anh khai màn, các đại gia vẫn khốn khổ ra sao với World Cup 2018? - Ảnh 8.

Liverpool chỉ có Lovren và Henderson bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi World Cup 2018

Trong hoàn cảnh này, 2 HLV Pep Guardiola và Mauricio Pochettino sẽ là những người phải đau đầu nhiều nhất.

Trừ Leroy Sane, gần như toàn bộ đội hình chính của Man City đều phải "cày ải" ở World Cup 2018 và có đến 7 cầu thủ còn tham 2 trận đấu cuối cùng tại Nga. 

Trong đó, John Stones (697 phút), Kevin De Bruyne (578) và Kyle Walker (535) là những cầu thủ phải thi đấu nhiều nhất.

18 ngày nữa Ngoại hạng Anh khai màn, các đại gia vẫn khốn khổ ra sao với World Cup 2018? - Ảnh 9.

HLV Pep Guardiola đang phải đau đầu vì virus World Cup 2018

Tình hình của Tottenham cũng không khá hơn là bao khi Kieran Trippier, Dele Alli, Harry Kane và phần nào đó là Eric Dier đều "kiệt sức" để giúp đội tuyển Anh tiến vào Bán kết World Cup 2018.

Rõ ràng, khi chỉ còn 18 ngày nữa trái bóng Ngoại hạng mùa giải mới sẽ lăn, lắp ghép đội hình ra sao thực sự khiến những HLV đau đầu. 

Và nếu thế chưa đủ, đừng quên năm nay theo luật mới tất cả các đội ở EPL chỉ được mua cầu thủ đến 48 giờ trước khi mùa giải bắt đầu, tức sớm hơn 3 tuần so với mọi năm.

Video Man City mới thất bại trước Dortmund ở trận ra quân tại ICC Cup 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm