3 cách Pulisic giúp Chelsea lấp chỗ trống của Hazard sau màn tỏa sáng với Mỹ

Gia Bảo
thứ hai 24-6-2019 3:27:00 +07:00 0 bình luận
Christian Pulisic đã khiến người hâm mộ Chelsea phấn khích sau màn tỏa sáng với đội tuyển Mỹ như một cách chứng minh rằng anh có thể lấp chỗ trống của Hazard.

Trong trận gặp Trinidad & Tobago tại Gold Cup, Christian Pulisic ghi 1 bàn và có thêm 2 pha kiến tạo, điều khiến cho người hâm mộ Chelsea hy vọng một ngày nào đó anh có thể thay thế Eden Hazard.

Không ai thực sự mong đợi điều đó sẽ xảy ra ngay lập tức với việc Hazard để lại một lỗ hổng lớn trên tuyến đầu sau khi chuyển đến Real Madrid.

3 cách Pulisic giúp Chelsea lấp chỗ trống của Hazard sau màn tỏa sáng với Mỹ
Pulisic tỏa sáng với đội tuyển Mỹ tại Gold Cup

HLV mới của Chelsea sẽ phải tìm cách đối phó mà không có Hazard và Pulisic sẽ là một phần trong kế hoạch đó. Vậy đâu là những lựa chọn mà Chelsea có thể sử dụng ngôi sao này ở mùa giải tới?

Pulisic ở bên phải

Vai trò đầu tiên cho Pulisic và kịch bản nhiều khả năng nhất là chơi bên phải, cách mà anh đã đảm nhiệm ở Dortmund.

Vị trí thông thường nhất của Pulisic nằm ở nơi đang được hoán đổi giữa Willian và Pedro, nhưng điều đó có thể thay đổi trong mùa giải tới.

3 cách Pulisic giúp Chelsea lấp chỗ trống của Hazard sau màn tỏa sáng với Mỹ
Pulisic chơi bên phải tại Dortmund

Pulisic có khả năng xuyên phá hàng thủ đối phương giống như Hazard bằng kỹ thuật siêu việt cũng như nhạy cảm ghi bàn của mình.

Bộ ba tấn công: Pulisic, Giroud, Hudson-Odoi (khi bình phục)

Pulisic ở bên trái

Khi Hazard ra đi, có khả năng Pulisic đảm nhiệm bên trái hàng tấn công. Điều này sẽ gây áp lực lớn lên anh vì lối chơi tấn công của Chelsea thường tập trung ở cánh trái.

Với việc Marcos Alonso hoặc Emerson sử dụng khả năng tấn công của mình, sự hợp tác ở bên trái luôn là một lựa chọn quan trọng cho Chelsea.

Vị trí chính của Pulisic nằm ở bên phải, vì vậy bên trái có thể hơi xa lạ với anh lúc đầu. Tuy nhiên, đối với một cầu thủ đa năng, sẽ không quá khó để anh thích ứng tốt.

Bộ ba tấn công: Pulisic, Giroud, Willian

Pulisic ở giữa

Pulisic đã đóng vai trò số 10 cho đội tuyển Mỹ, vị trí mà anh thực sự tỏa sáng nhờ khả năng liên kết tốt và gây ra nhiều vấn đề cho hàng phòng ngự đối phương.

3 cách Pulisic giúp Chelsea lấp chỗ trống của Hazard sau màn tỏa sáng với Mỹ
Pulisic đảm nhiệm vai trò số 10 ở đội tuyển

Cũng có khả năng Pulisic đảm nhiệm số 9 ảo, điều đã thấy ở mùa giải trước tại Chelsea với Pedro, Willian và Hazard có cơ hội chơi cùng nhau.

Bộ ba tấn công: Hudson-Odoi, Pulisic, Willian (phía sau tiền đạo chính)

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm