3 ngôi sao trẻ Chelsea được dự báo sánh với Terry, Lampard và Drogba

Hoàng Thanh
chủ nhật 3-11-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Chelsea đang sở hữu nhiều tài năng trẻ có thể trở thành trụ cột của đội bóng, như cách những đàn anh như Terry, Lampard hay Drogba từng làm trong quá khứ.

Chelsea của Frank Lampard đang đi lại con đường cũ với những trục xương sống trong đội hình. Nếu như khi xưa, HLV The Blues hiện tại đã hợp cùng John Terry và Didier Drogba là bộ ba nguyên tử, thì hiện tại, chiến lược gia 41 tuổi cũng sở hữu những cái tên tương tự.

Tammy Abraham

Được mang về Stamford Bridge sau khi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Aston Villa ở Championship mùa trước, Abraham tiếp tục duy trì phong độ cao của mình. Anh đã ghi tổng cộng 10 bàn thắng từ đầu giải, trong đó có 9 bàn thắng giúp chân sút 22 tuổi đứng đầu danh sách ghi bàn ở Ngoại hạng Anh.

3 ngôi sao trẻ Chelsea được dự báo sánh với Terry, Lampard và Drogba

Abraham đang có 9 bàn ở Ngoại hạng Anh

Lối chơi tốc độ, dũng mãnh của Abraham khiến nhiều CĐV nhớ đến hình ảnh một thời của Didier Drogba, bên cạnh khả năng săn bàn đáng kinh ngạc thường thấy ở một tiền đạo cắm điển hình.

Một điểm chung nữa giữa Abraham và Drogba là cả hai đều rất chịu khó chơi lùi sâu để kéo bóng và tham gia phòng ngự. Vì thể, The Blues có thể chuyển trạng thái rất nhanh giữa phòng ngự và tấn công.

Mason Mount

Có thể thấy Lampard đang muốn biến Mount trở thành một phiên bản nâng cấp của chính mình tại Chelsea. Chiến lược gia người Anh thường xuyên xếp Mount ở vị trí số 10, hoặc cao hơn là phía sau tiền đạo.

Nhiệm vụ của tiền vệ sinh năm 1999 là cầu nối giữa phòng ngự và tấn công, một dạng như tiền vệ con thoi. Điều này đã từng làm nên thương hiệu của ông thầy Lampard thời còn thi đấu.

3 ngôi sao trẻ Chelsea được dự báo sánh với Terry, Lampard và Drogba

Mount có khả năng tiệm cận với Lampard

Thực tế, Mount cho thấy sự tích cực bằng những trận đấu tỏa sáng của mình với 4 bàn thắng, 2 kiến tạo và hàng loạt đường chuyền tạo cơ hội. Tuy vậy, điểm yếu thể lực vẫn là điều cựu cầu thủ Derby County cần cải thiện.

Fikayo Tomori

Cũng được đưa về từ Derby County sau mùa giải trước, Tomori phải mất quãng thời gian đầu ngồi ngoài trước khi được bắt đầu sử dụng từ vòng 5 Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, gần như ngay lập tức, trung vệ 21 tuổi đã chứng tỏ tài năng của mình. Anh ghi 1 bàn ở trận ra mắt gặp Wolves, góp mặt trong 10/11 trận từ đó đến nay.

3 ngôi sao trẻ Chelsea được dự báo sánh với Terry, Lampard và Drogba

Tomori vẫn cần thời gian hoàn thiện

Nếu như Mount so sánh với Lampard, Abraham là phiên bản của Drogba, thì Tomori rất được kỳ vọng sẽ là Terry mới. Về phong cách thi đấu, trung vệ sinh ra ở Canada cũng tương đồng với người đàn anh về khả năng tắc bóng, không ngại va chạm và hỗ trợ tấn công. Dù vậy, Tomori vẫn chưa thể trở thành người chỉ huy hàng thủ tốt như người đan anh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm