3 yếu tố góp phần vào cú tăng tốc tuyệt vời của Liverpool

thứ sáu 28-12-2018 14:33:00 +07:00 0 bình luận
Liverpool đang chiếm ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh để có thể giành chức vô địch lần đầu tiên kể từ năm 1990. Có thể kể đến 3 yếu tố góp phần vào cú tăng tốc hiện tại.

Liverpool đang chiếm ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh để có thể giành chức vô địch lần đầu tiên kể từ năm 1990. Có thể kể đến 3 yếu tố góp phần vào cú tăng tốc hiện tại.

Thống kê bóng đá vòng 20 Ngoại hạng Anh 2018/19: Liverpool - Arsenal

Tốc độ điên cuồng và kỹ năng của các tiền đạo

Cây đinh ba Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino là những tiền đạo rất nhanh và có kỹ năng hoàn hảo. Salah được biết đến với tốc độ điên cuồng khi rê dắt bóng và Mane cũng sở hữu khả năng tương tự.

3 yếu tố góp phần vào cú tăng tốc tuyệt vời của Liverpool - Ảnh 2.

Cả Salah và Mane đều có tốc độ đáng sợ trên hàng công

Firmino không ghi được nhiều bàn thắng ở mùa này, nhưng tạo ảnh hưởng bằng sự nhanh nhẹn và khôn ngoan khi di chuyển trong vòng cấm đối phương.

Trong khi Salah đã ghi 12 bàn thắng và 6 pha kiến tạo, Mane cũng thỉnh thoảng cắt từ cánh trái vào để dứt điểm, điều thể hiện qua 7 bàn ở Premier League cho đến nay.

Shaqiri đóng một vai trò lớn hơn so với dự đoán

Xherdan Sahqiri được đưa về để đóng vai trò dự bị và chơi như một tiền đạo rộng. Tuy nhiên, sự hạn chế về sáng tạo ở hàng tiền vệ Liverpool đã thúc đẩy Klopp xếp anh chơi tiền vệ tấn công ở trung tâm và kết quả lập tức đem lại tích cực.

3 yếu tố góp phần vào cú tăng tốc tuyệt vời của Liverpool - Ảnh 4.

Shaqiri đóng góp nhiều hơn mong đợi

Shaqiri ghi được 3 bàn thắng trong 3 trận gần đây tại Premier League và cũng cung cấp một số đường chuyền quan trọng.

Sự hiện diện của ngôi sao người Thụy Sĩ ở một phần ba cuối sân đang tạo ra nhiều khác biệt cho Liverpool. Khi mới đến, nhiều người chỉ cho rằng anh là một siêu dự bị, nhưng Shaqiri đã chứng minh họ sai. Anh là một cầu thủ quan trọng cho Jurgen Klopp trong cuộc đua vô địch.

Highlights trận Liverpool 4-0 Newcastle

Sức mạnh chiều sâu trên băng ghế dự bị

Liverpool có chiều sâu đội hình và Klopp luôn sẵn sàng quay trở lại các nguồn lực có sẵn trên băng ghế dự bị.

Để sử dụng 3 vị trí ở hàng tiền vệ, Klopp có ít nhất 6 cầu thủ để lựa chọn trong số Jordan Henderson, Fabinho, Giorgio Wijnaldaum, James Milner, Nabi Keita và Shaqiri. Thậm chí, khi đầy đủ, nó còn gây ra tình trạng khó xử cho nhà cầm quân người Đức.

3 yếu tố góp phần vào cú tăng tốc tuyệt vời của Liverpool - Ảnh 6.

Sturridge luôn sẵn sàng trên băng ghế dự bị

Ở hàng hậu vệ, Joe Gomez chơi được cả trung vệ lẫn hậu vệ phải. Nhưng khi cầu thủ này chấn thương, Dejan Lovren giải quyết ổn thỏa, trong khi Milner cũng chữa cháy thành công cho bên phải.

Ngoài ra, Liverpool còn có Daniel Sturridge và Divock Origi trong vai trò tiền đạo dự phòng. Trên tất cả, Liverpool có sức mạnh từ băng ghế dự bị để thực sự cạnh tranh chức vô địch mùa này.

Dự đoán kết quả vòng 20 giải Ngoại hạng Anh 2018/19 ngày 29/12


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm