4 lý do khiến Man Utd phải cầu cứu Matic khẩn cấp trước trận gặp Tottenham

thứ năm 23-8-2018 6:34:14 +07:00 0 bình luận
Trận thua Brighton cho thấy vị trí của Nemanja Matic quan trọng như thế nào với Man Utd. Và dưới đây là 4 lý do khiến Quỷ đỏ phải cầu cứu sự trở lại của tiền vệ người Serbia trước trận đấu khó khăn với Tottenham cuối tuần này.

Trận thua Brighton cho thấy vị trí của Nemanja Matic quan trọng như thế nào với Man Utd. Và dưới đây là 4 lý do khiến Quỷ đỏ phải cầu cứu sự trở lại của tiền vệ người Serbia trước trận đấu khó khăn với Tottenham cuối tuần này.

1. Kinh nghiệm

Sau 4 năm chơi bóng tại giải NHA, Matic đã có tổng cộng 159 lần ra sân trong cả màu áo Chelsea và Man Utd.

4 lý do khiến Man Utd phải cầu cứu Matic khẩn cấp trước trận gặp Tottenham - Ảnh 1.

Matic có thừa kinh nghiệm ở giải NHA

Nếu so với những tiền vệ trung tâm hiện tại của MU, anh chính là cầu thủ có số trận ra sân ở giải NHA nhiều nhất.

Kinh nghiệm chinh chiến dạn dày đó giúp Matic là một thủ lĩnh đích thực trên sân để chỉ huy các đồng đội thay vì những "ma mới" như Fred và Pereira.

Ở trận thua Brighton, người ta có thể dễ dàng nhận ra hàng tiền vệ MU đã hoảng loạn như thế nào khi bị gây áp lực và điều đó sẽ không xảy ra nếu có Matic trên sân.

2. Chân chuyền thượng hạng

Tính đến nay, Matic đã thực hiện tổng cộng 9362 đường chuyển tại giải NHA, chiếm trung bình 58,88% số đường chuyền/trận.

4 lý do khiến Man Utd phải cầu cứu Matic khẩn cấp trước trận gặp Tottenham - Ảnh 4.

Matic có kỹ năng chuyền bóng siêu hạng

Mùa giải trước, Matic cũng là cầu thủ chuyền nhiều nhất trong đội hình Man Utd với tổng cộng 2.601 pha chuyền bóng, bỏ xa người xếp sau là Paul Pogba với con số 1721.

Tính trên toàn giải NHA, Matic cũng là cầu thủ chuyền nhiều thứ 6, kém người xếp trên Kevin De Bruyne đúng 92 đường chuyền.

Anh cũng là người chạm bóng nhiều nhất đội mùa vừa qua với 3.117 lân, bỏ xa người xếp sau Valencia (2364).

4 lý do khiến Man Utd phải cầu cứu Matic khẩn cấp trước trận gặp Tottenham - Ảnh 6.

Khả năng điều phối của Matic là không cần bàn cãi và sự trở lại của anh sẽ giúp tuyến giữa MU vận hành trơn tru hơn, Pogba và Fred cũng vì thế mà được hưởng lợi.

3. Kỹ năng phòng ngự siêu hạng

Không nghi ngờ gì nữa, Matic chính là một trong những tiền vệ có khả năng phòng ngự tốt bậc nhất giải NHA cũng như trên thế giới.

4 lý do khiến Man Utd phải cầu cứu Matic khẩn cấp trước trận gặp Tottenham - Ảnh 7.

Phòng ngự là điểm mạnh của Matic

Thống kê cho thấy, cầu thủ người Serbia đã có tổng cộng 395 pha tắc bóng ở giải NHA, tỉ lệ thành công đạt 72%. Anh cũng có 284 pha đánh chặn cùng 328 lần phá bóng thành công.

Khả năng thu hồi bóng của Matic cũng vô cùng xuất sắc với 1.230 lần và giành chiến thắng 944 pha tranh chấp bóng bổng. Đặc biệt hơn cả là tính đến nay, Matic mới mắc duy nhất 1 lỗi dẫn đến bàn thua ở giải NHA.

4 lý do khiến Man Utd phải cầu cứu Matic khẩn cấp trước trận gặp Tottenham - Ảnh 9.

Khả năng không chiến là lợi thế của Matic

Mùa giải trước, Matic dẫn đầu toàn đội về số pha tắc bóng (70) và đánh chặn (64). So với toàn bộ giải NHA, Matic chỉ xếp sau đúng Kante về số lần đánh chặn, sau Xhaka về số lần tắc bóng.

Chính vì vậy, Matic chính là cái tên duy nhất có thể giúp Man Utd vá lại lỗ hổng hàng thủ lúc này.

4. Sự ổn định kéo dài

Mùa giải trước, Matic là cầu thủ ra sân nhiều thứ 2 tại Man Utd với 36 lần, chỉ xếp sau đúng thủ thành David De Gea (37 lần) ở giải NHA.

4 lý do khiến Man Utd phải cầu cứu Matic khẩn cấp trước trận gặp Tottenham - Ảnh 10.

Matic chơi ổn định cả mùa

Anh chơi tổng cộng 3.119 phút, ít hơn mỗi De Gea (3.330 phút) và hơn toàn bộ nhưng gương mặt thường xuyên ra sân còn lại như Lukaku (2.869) hay Pogba (2.151).

Chính sự ổn định của Matic xuyên suốt cả mùa đã giúp Man Utd duy trì một phong độ tốt để kết thúc với vị trí thứ 2 trên BXH mùa trước.

Với lối chơi điềm đạm, Matic luôn giữ được sự bình tĩnh đáng nể trong mọi hoàn cảnh để đưa đội bóng tới chiến thắng. Thống kê cho thấy, Matic giành chiến thắng 100/159 lần ra sân ở giải NHA, đạt tỉ lệ 62,9%.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm