5 cái tên có thể giúp Chelsea giải quyết bài toán ghi bàn sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông

chủ nhật 30-12-2018 11:04:58 +07:00 0 bình luận
HLV Maurizio Sarri cần mua thêm tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông mở cửa vào tuần sau khi cả 2 tiền đạo Alvaro Morata và Olivier Giroud đều không có phong độ tốt.

HLV Maurizio Sarri cần mua thêm tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông mở cửa vào tuần sau khi cả 2 tiền đạo Alvaro Morata và Olivier Giroud đều không có phong độ tốt.

Alvaro Morata đã ghi 5 bàn sau 14 lần ra sân tại giải Ngoại hạng, trong khi thành tích của Olivier Giroud là 1 bàn trong 15 trận.

5 cái tên có thể giúp Chelsea giải quyết bài toán ghi bàn sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông - Ảnh 1.

Cả Giroud và Morata đều đang có phong độ kém ở mùa giải năm nay

Thành tích của Morata và Giroud cộng lại thậm chí vẫn còn kém 4 bàn so với thành tích của Eden Hazard, cầu thủ mới được HLV Maurizio Sarri bố trí đá số 9 ảo trong những trận đấu gần đây của Chelsea để khỏa lấp sự yếu kém của 2 tiền đạo chính.

Nhưng việc Hazard chuyển vào thi đấu ở trung lộ sẽ khiến khả năng tấn công từ cánh của Chelsea bị suy giảm nên đây chỉ là một biện pháp tạm thời. Về lâu dài, HLV Sarri vẫn cần phải có một tiền đạo đẳng cấp để giúp Chelsea cạnh tranh chức vô địch giải Ngoại hạng.

5 cái tên có thể giúp Chelsea giải quyết bài toán ghi bàn sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông - Ảnh 3.

HLV Sarri sẽ cần phải tìm thêm người hỗ trợ Eden Hazard trên hàng công

Alassane Plea

Tiền đạo người Pháp đang thi đấu cực hay trong màu áo Borussia Monchengladbach với 9 bàn thắng và 3 kiến tạo sau 17 trận ở mùa giải năm nay, bao gồm một cú Hat-trick vào lưới Werder Bremen chỉ trong vòng 13 phút.

5 cái tên có thể giúp Chelsea giải quyết bài toán ghi bàn sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông - Ảnh 4.

Alassane Plea

Alassane Plea được giới chuyên môn đánh giá cao ở khả năng sút xa và di chuyển không bóng, rất thích hợp để tận dụng những đường bóng sáng tạo của Eden Hazard.

Aleksandar Mitrovic

Fulham đang có khởi đầu tệ hại ở giải Ngoại hạng mùa này, nhưng Aleksandar Mitrovic vẫn đang chứng minh cho mọi người thấy, anh là một tiền đạo tài năng với 8 bàn thắng và 2 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội.

Mới nhất, Mitrovic đã ghi bàn thắng duy nhất trong phút bù giờ để giúp Fulham thắng Hudderfield Town tại vòng 20 giải Ngoại hạng.

5 cái tên có thể giúp Chelsea giải quyết bài toán ghi bàn sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông - Ảnh 6.

Aleksandar Mitrovic

Sau 3 mùa chơi bóng tại giải Ngoại hạng, Mitrovic đã làm khổ các hàng phòng ngự với khả năng tranh chấp cực tốt trong cấm địa. Thậm chí, khả năng không chiến của tiền đạo người Serbia cũng không hề thua kém Olivier Giroud hay Alvaro Morata.

Về tổng thể, Mitrovic sở hữu lối chơi khá giống Diego Costa, chân sút số một của Chelsea thời hậu Didier Drogba.

Callum Wilson

Trợ lý HLV Gianfranco Zola từng xác nhận, Chelsea có quan tâm đến việc chiêu mộ tiền đạo Callum Wilson của Bournemouth, tiền đạo 26 tuổi người Anh đang thi đấu rất hay ở mùa giải năm nay với 8 bàn thắng và 5 kiến tạo sau 18 lần ra sân, bao gồm những pha lập công vào lưới Man Utd và Man City.

5 cái tên có thể giúp Chelsea giải quyết bài toán ghi bàn sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông - Ảnh 7.

Callum Wilson

Phong độ ấn tượng ở giải Ngoại hạng mùa này đã giúp Wilson được HLV Gareth Southgate triệu tập vào đội tuyển Anh, và Wilson đã ghi bàn ngay ở trận ra mắt gặp đội tuyển Mỹ.

Gonzalo Higuain

Sự xuất hiện của Ronaldo tại Juventus đã đẩy Gonzalo Higuain đến AC Milan theo dạng cho mượn, nhưng tiền đạo Argentina đã không thi đấu thành công ở đội bóng mới khi chỉ có 8 bàn và  2 kiến tạo trong 20 lần ra sân.

Riêng tại Serie A, Higuain chỉ mới kết thúc chuỗi 7 trận liên tiếp không ghi bàn với pha lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho Milan trước SPAL tại vòng 19 giải VĐQG Italia.

5 cái tên có thể giúp Chelsea giải quyết bài toán ghi bàn sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông - Ảnh 9.

Gonzalo Higuain

Tuy nhiên, NHM Chelsea vẫn có quyền hy vọng HLV Sarri có thể giúp cậu học trò cũ lấy lại phong độ ở Napoli khi Higuain ghi 91 bàn trong 146 trận thi đấu cho đội bóng Italia dưới sự dẫn dắt của ông Sarri.

Lorenzo Insigne

Một học trò cũ của HLV Sarri cũng lọt vào tầm ngắm của Chelsea là Lorenzo Insigne. Tiền đạo Italia đang có phong độ tốt ở mùa giải năm nay với 7 bàn và 5 đường kiến tạo cho Napoli sau 17 trận.

Tính trên mọi đấu trường, Insigne đã có 10 bàn trong 21 trận, chỉ còn kém 4 bàn so với thành tích của anh trong cả mùa giải năm ngoái. Chi tiết này phần nào cho thấy, tiền đạo Italia đã cải thiện khả năng dứt điểm ở mùa giải năm nay.

5 cái tên có thể giúp Chelsea giải quyết bài toán ghi bàn sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông - Ảnh 11.

Với khả năng rê dắt bóng tốt, thi đấu ở tốc độ và sáng tạo, Insigne có thể trở thành một đối tác tuyệt vời của Eden Hazard, nếu tiếp tục được dẵn dắt bởi Maurizio Sarri, HLV đã nâng tầm Insigne trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới.

Thống kê bóng đá vòng 20 Ngoại hạng Anh 2018/19: Crystal Palace - Chelsea

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm