5 điểm nhấn thú vị từ trận Arsenal - Chelsea tại ICC Cup 2018

thứ năm 2-8-2018 7:59:30 +07:00 0 bình luận
Trận đấu ở ICC Cup 2018 cũng đã chỉ ra một số điểm nhấn mà hai HLV Unai Emery và Maurizio Sarri sẽ sớm phải giải quyết cho Arsenal cũng như Chelsea khi giải Ngoại hạng sẽ khởi tranh vào tuần sau. Còn mùa giải coi như bắt đầu với Chelsea từ trận Siêu Cúp Anh cuối tuần này,

Trận đấu ở ICC Cup 2018 cũng đã chỉ ra một số điểm nhấn mà hai HLV Unai Emery và Maurizio Sarri sẽ sớm phải giải quyết cho Arsenal cũng như Chelsea khi giải Ngoại hạng sẽ khởi tranh vào tuần sau. 

Arsenal hòa Chelsea 1-1 và thắng ở loạt đá 11m tại ICC Cup 

1. Chelsea có lo với Morata

Thực tế thì Chelsea gặp vấn đề trên hàng công trong 1 năm qua kể từ khi Diego Costa không ra sân và đến giờ rắc rối này vẫn chưa được giải quyết.

Alvaro Morata đến từ Real Madrid với sự kỳ vọng rất cao, nhưng phong độ của tiền đạo người Tây Ban Nha không ổn định. Cú sút 11m không thành ở trận đấu này của anh là một ví dụ.

5 điểm nhấn thú vị từ trận Arsenal - Chelsea tại ICC Cup 2018 - Ảnh 2.

Morata

Tất nhiên, Chelsea và HLV Sarri hiểu rằng họ cũng không thể trông chờ nhiều hơn từ Oliver Giroud, người đã tịt ngòi suốt kỳ World Cup và cũng đang có tin đồn muốn san Marseille.

Như thế, để giải bài toán một cách hiệu quả chỉ có là đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng. Nhưng hãy nhớ Chelsea chỉ còn đúng 1 tuần để làm điều đó.

2. Arsenal vẫn cần trung vệ "khủng"

Tân HLV Emery đã thay đổi cách phòng ngự của Arsenal mỗi khi chống phạt góc, nhưng họ đã bị thủng lưới trước vì pha đánh đầu của Rudiger. 

Điều đáng nói là ở hiệp 2, họ cũng để cầu thủ người Đức có tình huống tương tự suýt thành bàn.

5 điểm nhấn thú vị từ trận Arsenal - Chelsea tại ICC Cup 2018 - Ảnh 4.

Hàng thủ Arsenal với trung vệ Sokratis mới đến chưa cho thấy sự chắc chắn cần thiết

Xem ra, ngay cả khi đã chi hơn 70 triệu bảng phí chuyển nhượng từ đầu Hè và đưa về trung vệ Sokratis (Dortmund) thì Arsenal vẫn phải cân nhắc việc tìm kiếm thêm hòn đá tả ở hàng thủ, trong bối cảnh Mustafi không đáng tin cậy và Koscielny nghỉ dài ngày dưỡng thương.

3. Hudson-Odoi là ai?

Eden Hazard và Willian chưa trở lại khiến Sarri không có nhiều lựa chọn trên hàng công. Tuy vậy, phong độ mà Hudson-Odoi thể hiện trong Hè cho thấy cầu thủ 17 tuổi này xứng đáng được ra sân.

Anh chơi xuất sắc bên cạnh Jorginho và khiến Hector Bellerin phải khổ sở truy cản.

5 điểm nhấn thú vị từ trận Arsenal - Chelsea tại ICC Cup 2018 - Ảnh 5.

Odoi

Ngoài Odoi, sự trở lại của Loftus-Cheek cùng với việc HLV Sarri vẫn có thói quen tin dùng cầu thủ trẻ, Chelsea có cơ sở hy vọng những măng non chất lượng sẽ có cơ hội trổ tài mùa này.

4. Pháo thủ ngán bão chấn thương

Trước trận đấu, Aaron Ramsey phải rút lui vì chấn thương bắp chân. Thế rồi ở hiệp 2, Sead Kolasinac bị đau đùi. Mùa giải chưa bắt đầu nhưng có vẻ như bão chấn thương đã gõ cửa Arsenal.

Đừng quên trung vệ thủ quân Koscielny cũng đang nghỉ dài ngày!

5 điểm nhấn thú vị từ trận Arsenal - Chelsea tại ICC Cup 2018 - Ảnh 6.

Kolasinac

5. Guendozi chững chạc

Trong số những bản hợp đồng mới, Matteo Guendozi ít được chú ý đến nhưng cầu thủ trẻ này đã chơi tốt khi được HLV Emery sử dụng. 

Trong thời điểm Granit Xhaka và Lucas Torreira chưa trở lại, Guendozi xứng đáng được ra sân trong đội hình chính.

5 điểm nhấn thú vị từ trận Arsenal - Chelsea tại ICC Cup 2018 - Ảnh 7.

Guendozi đã chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm