5 ngôi sao có thể giúp Pep Guardiola quên đi chấn thương nặng của De Bruyne

thứ năm 16-8-2018 16:12:13 +07:00 0 bình luận
Chấn thương đầu gối của De Bruyne buộc Pep Guardiola phải nhanh chóng tìm ra người sẽ đảm nhận vai trò nhạc trưởng và 5 cái tên dưới đây có thể giúp Pep tạm thời vơi đi nỗi lo.

Chấn thương đầu gối của De Bruyne buộc Pep Guardiola phải nhanh chóng tìm ra người sẽ đảm nhận vai trò nhạc trưởng và 5 cái tên dưới đây có thể giúp Pep tạm thời vơi đi nỗi lo.

1. "Vua kiến tạo" Raheem Sterling

Nếu như De Bruyne là "Vua kiến tạo" của Man City mùa giải trước với 21 lần dọn cỗ cho đồng đội thì Sterling cũng chẳng hề kém cạnh khi có 17 pha kiến tạo thành bàn.

5 ngôi sao có thể giúp Pep Guardiola quên đi chấn thương nặng của De Bruyne - Ảnh 1.

Sterling có thể đảm đương tốt vai trò của De Bruyne

Mặc dù luôn được biết đến là một cầu thủ bám biên thuần túy nhưng nếu cần Sterling cũng hoàn toàn có thể chơi lùi phía sau tiền đạo như đã làm ở ĐT Anh.

Kỹ thuật đi bóng, khả năng hoạt động rộng, thể lực sung mãn, tất cả có thể giúp Sterling chẳng mất nhiều thời gian thích nghi với vai trò mới.

5 ngôi sao có thể giúp Pep Guardiola quên đi chấn thương nặng của De Bruyne - Ảnh 3.

So sánh thành tích thi đấu của De Bruyne và các ngôi sao Man City trên tất cả các đấu trường

2. David Silva

Với 9 năm chơi bóng cho Man City, David Silva là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm và cũng là chân chuyền bậc nhất ở Etihad nói riêng và giải Ngoại hạng nói chung.

5 ngôi sao có thể giúp Pep Guardiola quên đi chấn thương nặng của De Bruyne - Ảnh 4.

David Silva với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình có thể dẫn dắt Man City

Dù đã bước sang tuổi 32 nhưng chưa khi nào người ta có thể đánh giá thấp khả năng của cầu thủ người TBN.

Mùa giải trước Silva cũng thể hiện phong độ không hề tồi với 14 lần kiến tạo và 10 bàn thắng trên tất cả các đấu trường. Mới đây anh đã trở lại tập luyện sau khi bình phục chấn thương và hứa hẹn sẽ giúp Pep vượt qua tình cảnh ngặt nghèo hiện tại.

3. Bernardo Silva

Dù đây mới là mùa giải thứ 2 của Bernardo Silva tại Man City nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng của cầu thủ người BĐN.

5 ngôi sao có thể giúp Pep Guardiola quên đi chấn thương nặng của De Bruyne - Ảnh 6.

Bernardo Silva tỏa sáng trong chiến thắng trước Arsenal

Mùa giải trước dù không được đá chính thường xuyên nhưng Bernardo Silva vẫn có cho mình 9 bàn thắng và 11 pha kiến tạo.

Ở trận ra quân gặp Arsenal cuối tuần qua, Bernardo Silva đảm nhận trọng trách thay thế De Bruyne đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi trực tiếp ghi bàn kết liễu Pháo thủ.

4. Riyad Mahrez

Cũng có sở trưởng đá cánh như Sterling nhưng người ta đã không ít lần thấy Mahrez chơi như một số 10 thực thụ trong màu áo Leicester trước đây.

5 ngôi sao có thể giúp Pep Guardiola quên đi chấn thương nặng của De Bruyne - Ảnh 8.

Mahrez không quá xa lạ với vai trò hộ công

Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Man City hội tụ đầy đủ mọi yếu tố để có thể đảm đương vị trí hộ công một cách xuất sắc.

Mùa giải trước, tiền vệ người Algeria có 13 bàn thắng và chừng ấy pha kiến tạo cho "bầy Cáo", thành tích không hề tồi khi chơi ở 1 đội bóng tầm trung.

5. Phil Foden

Ở tuổi 18, Foden đang tiến bộ từng ngày dưới bàn tay nhào nặn của Pep Guardiola. Anh được giới chuyên môn đánh giá cao với khả năng xử lí bóng điêu luyện cùng những đường chuyền sắc lẹm.

5 ngôi sao có thể giúp Pep Guardiola quên đi chấn thương nặng của De Bruyne - Ảnh 10.

Phil Foden là phương án không hề tồi cho Pep

Chấn thương dài hạn của De Bruyne sẽ là cơ hội để Foden được thử lửa ở giải đấu cao nhất nước Anh. Mùa giải trước Foden có 5 lần ra sân ở NHA và đóng góp 1 pha kiến tạo.

Ngoài ra là những màn trình diễn xuất sắc ở đội trẻ hay các giải đấu phụ của Man City.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm