5 sai lầm lớn nhất của MU kể từ khi Sir Alex giải nghệ

Dịch Phong
thứ tư 16-10-2019 5:00:00 +07:00 0 bình luận
MU đã mắc rất nhiều sai lầm kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ vào năm 2013 và dưới đây là 5 sai lầm lớn nhất khiến đội bóng này đang rơi vào khủng hoảng trầm trọng theo đánh giá của tờ Express.

Bổ nhiệm David Moyes

David Moyes là người được chính Sir Alex Ferguson lựa chọn để tiếp quản di sản khổng lồ của "Ông già gân" tại MU.

5 sai lầm lớn nhất của MU kể từ khi Sir Alex giải nghệ

David Moyes đã thất bại thảm hại ở MU

Tuy nhiên, David Moyes chưa bao giờ cho thấy ông đủ khả năng thay thế Sir Alex và chiến lược gia Scotland bị sa thải chỉ sau 10 tháng với hàng loạt kỷ lục tồi tệ của MU bị phá vỡ.

Xây dựng “Galacticos”

Sau sai lầm với David Moyes, BLĐ Man Utd tiếp tục mắc lỗi khi nhận định họ sẽ thành công với chính sách Galacticos như Real Madrid.

Kể từ mùa giải 2013/14 đến nay, MU đã chi gần 1 tỷ bảng mua 29 cầu thủ với nhiều ngôi sao bom tấn như Angel di Maria, Radamel Falcao, Paul Pogba, Romelu Lukaku, Alexis Sanchez... đi ngược lại so với truyền thống phát triển "cây nhà lá vườn" thời Sir Alex.

5 sai lầm lớn nhất của MU kể từ khi Sir Alex giải nghệ

Thương vụ Di Maria khởi đầu cho chính sách chuyển nhượng sai lầm của MU

Tuy nhiên, hầu hết các bản hợp đồng lớn của MU đều thất bại thảm hại. Mới nhất, MU đã phải đẩy Romelu Lukaku và Alexis Sanchez sang Inter Milan để giảm bớt quỹ lương dành cho 2 ngôi sao thuộc diện “ngồi chơi, xơi nước”.

Chiêu mộ Sanchez

Alexis Sanchez là cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử MU khi nhận đến 400.000 bảng mỗi tuần. Nhưng tiền đạo người Chile cũng chính là bản hợp đồng tệ hại nhất lịch sử CLB khi chỉ đóng góp vỏn vẹn 5 bàn sau 45 lần ra sân.

5 sai lầm lớn nhất của MU kể từ khi Sir Alex giải nghệ

Sanchez là bản hợp đồng thất bại lớn nhất của MU

Không những thế, việc Sanchez hưởng đãi ngộ quá cao cũng khiến phòng thay đồ MU bị chia rẽ.

Sa thải Jose Mourinho

Jose Mourinho là HLV thành công nhất tại MU thời hậu Sir Alex Ferguson. Chiến lược gia Bồ Đào Nha đã giúp MU đoạt 3/5 danh hiệu mà đội bóng này giành được kể từ mùa giải 2013/14 đến nay, bao gồm 1 Europa League, 1 League Cup và 1 Siêu Cúp Anh.

Không những thế, Mourinho cũng giúp MU đạt thứ hạng cao nhất ở Ngoại hạng Anh thời hậu Sir Alex khi về đích thứ 2 ở mùa giải 2017/18.

5 sai lầm lớn nhất của MU kể từ khi Sir Alex giải nghệ

Mourinho đã không nhận được sự ủng hộ của BLĐ Man Utd

Tuy nhiên, BLĐ Man Utd lại không đáp ứng yêu cầu mua trung vệ của chiến lược gia Bồ Đào Nha trong Hè 2018, dẫn đến việc MU thi đấu không tốt trong giai đoạn 1 mùa giải trước và Mourinho đã bị sa thải ngay trước Giáng sinh.

Bổ nhiệm Solskjaer quá sớm

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã khiến nhiều người tin tưởng MU sẽ trở lại thời kỳ hoàng kim sau khi thay thế Mourinho và giúp đội bóng chiến thắng 14/19 trận đầu dẫn dắt đội bóng cũ với tư cách HLV tạm thời.

5 sai lầm lớn nhất của MU kể từ khi Sir Alex giải nghệ

Solskjaer chưa thể giúp MU thoát khỏi khủng hoảng

Nhưng sau khi Solskjaer được bổ nhiệm làm HLV chính thức của MU từ ngày 28/3, đội bóng đã trượt dốc không phanh, chỉ thắng 6, hòa 6 và thua 9 trong 21 trận gần nhất. Kết quả này khiến MU xếp ngoài Top 4 Ngoại hạng Anh mùa trước, bỏ lỡ vé dự Cúp C1 mùa này và hiện chỉ xếp thứ 12 trên BXH với khởi đầu tệ nhất 30 năm qua, chỉ có 9 điểm sau 8 trận.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm