5 yếu tố cho thấy Liverpool có đủ khả năng lên ngôi mùa này

thứ sáu 20-7-2018 7:02:52 +07:00 0 bình luận
Sau những sự tăng cường chất lượng, bây giờ Liverpool đã sẵn sàng giành chức vô địch Premier League? Dưới đây là 5 yếu tố cho thấy họ có đủ khả năng lên ngôi mùa này.

Sau những sự tăng cường chất lượng, bây giờ Liverpool đã sẵn sàng giành chức vô địch Premier League? Dưới đây là 5 yếu tố cho thấy họ có đủ khả năng lên ngôi mùa này.

Cột sống

Với bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới cho thủ môn Alisson, cuối cùng HLV Jurgen Klopp cũng sẽ hoàn thiện cột sống trong đội bóng của mình.

Kể từ những ngày của Pepe Reina, Jamie Carragher, Steven Gerrard và Fernando Torres, Liverpool bây giờ đang có một đội ngũ nhân sự có thể thách thức bất kỳ đối thủ nào.

5 yếu tố cho thấy Liverpool có đủ khả năng lên ngôi mùa này - Ảnh 1.

Liverpool có một cột sống đáng tin cậy

Dưới thời Klopp, Liverpool có một thủ môn hoàn toàn mới, một thủ lĩnh hàng phòng ngự Virgil van Dijk và một "máy phát điện" ở hàng tiền vệ Naby Keita. Điều này, kết hợp với sự hiện diện của Roberto Firmino, Sadio Mane và Mohamed Salah ở phía trước tạo nên một cột sống vững chắc.

Phát động tấn công từ thủ môn

Klopp đem phong cách Gegenpress nổi tiếng của mình đến Premier League và gây ra khổ sở cho các đối thủ để đối phó.

Đó là khi không có bóng. Còn với quả bóng trong chân và sự xuất hiện của Alisson hứa hẹn sẽ giúp Klopp phát huy tối đa thứ vũ khí này.

5 yếu tố cho thấy Liverpool có đủ khả năng lên ngôi mùa này - Ảnh 3.

Alisson được đánh giá cao về khả năng phát động lối chơi

Klopp luôn phát triển lối chơi từ phía sau, bắt đầu từ Van Dijk, người lần lượt phân phối bóng cho các hậu vệ cánh Andy Robertson và Trent Alexander-Arnold để khởi đầu cuộc tấn công.

Khác với Loris Karius và Simon Mignolet, Alisson tốt hơn hẳn về sự tự tin và khả năng kiểm soát bóng. Thậm chí anh còn vượt qua Ederson (Man City) ở đội tuyển Brazil về khía cạnh này.

Sức mạnh tuyến giữa

Với Fabinho, Klopp có một tiền vệ cơ bắp kiểm soát tình hình phía trước hàng hậu vệ. Điều này tạo điều kiện cho một tân binh khác là Nabil Keita tự do hoạt động.

5 yếu tố cho thấy Liverpool có đủ khả năng lên ngôi mùa này - Ảnh 5.

Nabil Keita và Fabinho được tăng cường cho tuyến giữa

Ngôi sao người Guinea đã vượt qua số lần rê dắt bóng thành công mỗi trận (3,75) của hàng tiền vệ Liverpool mùa trước, trong khi cũng tạo ra nhiều đường chuyền quan trọng hơn James Milner, người dẫn đầu CLB.

Với Fabinho và Keita, cùng với nguồn thể lực sung mãn của Jordan Henderson và Milner, có nghĩa là Klopp có nhiều lựa chọn để thống trị khu vực giữa sân.

Chiều sâu

Chiều sâu đội hình là một điểm yếu của Liverpool, điều đã thể hiện rõ ở trận chung kết Champions League. Nhưng bây giờ nó đang được giải quyết một cách triệt để.

5 yếu tố cho thấy Liverpool có đủ khả năng lên ngôi mùa này - Ảnh 7.

Liverpool có nhiều lựa chọn ở hàng tiền vệ

Với 2 tiền vệ được tăng cường, Liverpool bây giờ đã có rất nhiều lựa chọn ở tuyến giữa, bất kể Ox-Chamberlain nghỉ dài hạn. Khi cần thiết, Milner hay Georginio Wijnaldum cũng có khả năng lấp đầy khoảng trống này. Thậm chí đội trưởng Henderson còn phải đối diện với cuộc chiến cạnh tranh vị trí chính thức.

Ở bên cánh, Xherdan Shaqiri đã được chứng minh về khả năng thích ứng tại Premier League, trong khi Lallana đang bắt đầu mùa giải với thể lực tốt nhất.

5 yếu tố cho thấy Liverpool có đủ khả năng lên ngôi mùa này - Ảnh 8.

Shaqiri được bổ sung cho 2 cánh

Sáng tạo

Sự ra đi của Philippe Coutinho ảnh hưởng ít nhiều đến tính sáng tạo trong lối chơi của Liverpool. Khi ấy, Klopp đã nhấn mạnh vào việc tạo ra cơ hội chung cho Salah, Mane và Firmino.

5 yếu tố cho thấy Liverpool có đủ khả năng lên ngôi mùa này - Ảnh 9.

Keita được trông đợi sẽ thể hiện sự sáng tạo của mình

Khi chống lại một bức tường phòng ngự, Klopp có rất ít cầu thủ tạo ra sự đột biến rõ rệt. Bây giờ Klopp sẽ hy vọng vào Keita, như anh đã chứng minh ở Bundesliga, có thể lấp đầy vai trò này dù cần thời gian để phù hợp. .

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm