7 con số cho thấy Man Utd của Jose Mourinho cần cải thiện trước đại chiến với Liverpool

thứ bảy 15-12-2018 9:21:17 +07:00 0 bình luận
Cựu danh thủ Robbie Savage đã nêu ra 7 chỉ số cho thấy Man Utd của Jose Mourinho đang bước thụt lùi so với chính họ trong quá khứ, và kém xa Liverpool ở thời điểm hiện tại, trước khi bước vào trận đại chiến tại Anfield vào đêm mai.

Cựu danh thủ Robbie Savage đã nêu ra 7 chỉ số cho thấy Man Utd của Jose Mourinho đang bước thụt lùi so với chính họ trong quá khứ, và kém xa Liverpool ở thời điểm hiện tại, trước khi bước vào trận đại chiến tại Anfield vào đêm mai.

 

Utd đang kém Liverpool đến 16 điểm chỉ sau 16 vòng đầu của Premier League, và phong độ của 2 đội bóng vào thời điểm hiện tại cũng rất chênh lệch. Liverpool đang bất bại ở giải Ngoại hạng, trong khi Man Utd chỉ thắng 4 trong 5 trận đấu gần nhất.

Liverpool vùi dập Bournemouth để duy trì thành tích bất bại ở giải Ngoại hạng

Chính HLV Jose Mourinho cũng thừa nhận Man Utd đang kém xa Liverpool và đội bóng mà ông mong muốn sẽ xây dựng tại Old Trafford khi trả lời câu hỏi của phóng viên trước cuộc chạm trán giữa hai đội tại Anfiled vào đêm mai.

Sau lời thú nhận của Mourinho, cựu danh thủ Robbie Savage đã chỉ ra 7 điểm cho thấy Man Utd đang ngày càng bước thụt lùi so với chính họ trong thời hậu Sir Alex Ferguson.

7 con số cho thấy Man Utd của Jose Mourinho cần cải thiện trước đại chiến với Liverpool - Ảnh 2.

Mourinho đã bó tay với Man Utd hiện tại?

1, Các cầu thủ Man Utd đã chạy nhiều hơn đối thủ ở mọi trận đấu tại giải Ngoại hạng mùa này, nhưng lại bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương, một chi tiết cho thấy sự xuống dốc của hàng phòng ngự Man Utd.

2, Mourinho đã sử dụng 24 cầu thủ khác nhau ở mùa giải năm nay, chỉ có Tottenham mới có nhiều cầu thủ ra sân hơn. Sau 16 vòng đấu, Mourinho vẫn chưa thể tìm ra một đội hình ổn định cho Man Utd

3, Man Utd chỉ giữ sạch lưới nhiều hơn đội cuối bảng Fulham (1 trận), đây quả thực là một chỉ số tồi tệ khi triết lý bóng đá của HLV Jose Mourinho thiên về phòng ngự nhiều hơn tấn công.

7 con số cho thấy Man Utd của Jose Mourinho cần cải thiện trước đại chiến với Liverpool - Ảnh 4.

Man Utd mới có 2 trận giữ sạch lưới ở giải Ngoại hạng mùa này

4, Man Utd đã chi 353 triệu bảng mua cầu thủ dướ thời Mourinho, nhưng chỉ có 3 cầu thủ đá chính ở trận gặp Fulham vào cuối tuần trước là những cầu thủ được Mourinho mang về.

5, Sau 16 vòng đầu của giải Ngoại hạng mùa này, Man Utd đã có thành tích phòng ngự tệ hại nhất thời hậu Sir Alex Ferguson, với hiệu số bàn thắng bại thấp nhất, số lượng cú sút phải đối mặt nhiều nhất và số trận giữ sạch lưới thấp nhất

6, Man Utd đã thủng lưới 6 bàn từ các tình huống phạt góc, một thống kê đáng thất vọng cho đội hình sở hữu rất nhiều cầu thủ cao lớn.

Man Utd thắng đậm Fulham, kết thúc chuỗi 4 trận liền không thắng ở Premier League

7, Kể từ năm 2013, chỉ có Man Utd của HLV David Moyes mới có ít điểm hơn sau 16 vòng đầu so với Man Utd hiện tại của Jose Mourinho.

Theo dự đoán của Robbie Savage, Man Utd gần như không còn cơ hội vô địch Premier League mùa này và mục tiêu khả dĩ nhất của thầy trò HLV Jose Mourinho là 1 suất trong Top 4.

Dự đoán về trận đại chiến giữa Liverpool và Man Utd vào ngày mai, Savage nhận định, HLV Jose Mourinho sẽ không chỉ đạo các học trò tấn công như ông đã buộc Liverpool phải chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng trong 2 trận đấu gần nhất của hai đội tại Anfield.

7 con số cho thấy Man Utd của Jose Mourinho cần cải thiện trước đại chiến với Liverpool - Ảnh 8.

Man Utd đã cầm chân Liverpool trong cả 2 lần gần nhất làm khách tại Anfield

Thay vào đó, Savage dự đoán các cầu thủ Man Utd sẽ áp dụng lối chơi quyết liệt, mạnh mẽ và tận dụng các tình huống cố định để mong có điểm rời Anfield.

Nhận định bóng đá vòng 17 Ngoại hạng Anh 2018/19: Liverpool - Man Utd

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm