59 triệu bảng lẽ ra M.U đã mua được Suarez hoặc Neymar

thứ bảy 5-9-2015 0:10:21 +07:00 0 bình luận
Theo lời phó Chủ tịch CLB AS Monaco Vadim Vasilyev, Manchester United đã tăng giá mua Anthony Martial từ 21,6 triệu lên con số khổng lồ 57,6 triệu bảng trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Điều này biến Martial ở tuổi 19 trở thành cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Trong hợp đồng bao gồm một trong những điều khoản, AS Monaco sẽ nhận được 7 triệu bảng nếu như trong 4 mùa chơi cho Manchester United, Martial có thể ghi được từ 25 bàn trở lên.

Anthony_Martial

Đánh giá về thương vụ “bom tấn” này, ông Vasilyev cho hay: “Có thể 57,6 triệu bảng dành cho Martial là quá cao, nhưng nếu gộp thêm những khoản thưởng nữa thì theo tôi mức phí này không hề viển vông chút nào. Ban đầu chúng tôi chưa bao giờ có ý định bán Martial, thương vụ này không hề nằm trong kế hoạch của Monaco. Hồi tuần trước, khi Manchester United bắt đầu đưa ra những lời đề nghị thì chúng tôi đều từ chối hết – lần lượt từ 21,6 rồi 28,8 cho đến 36 và thậm chí là 50,4 triệu bảng.

Vadim_Vasilyev

 

Chủ nhật vừa rồi, Martial có nhận được lời đề nghị vô cùng hấp dẫn. Cậu ấy muốn Ban lãnh đạo tìm ra giải pháp phù hợp và tới sáng hôm sau, Manchester Unted tung đòn quyết định khiến Monaco không thể khước từ được nữa. Hợp đồng của cậu ấy thực sự là độc nhất vô nhị. Đây là mức giá chỉ dành cho Luis Suarez và Neymar – những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Rõ ràng, nền tảng tài chính bóng đá Anh đang là vô đối và nếu Manchester United muốn mua bất cứ cầu thủ nào, sẽ rất khó để từ chối họ.”

Hậu vệ đang thi đấu cho Manchester City, Eliaquim Mangala cũng có vài lời góp ý dành cho người đồng đội trên tuyển Pháp: “Những gì Anthony thể hiện trên sân sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào bản thân cậu ấy. Mùa giải đầu tiên chắc chắn sẽ cần rất nhiều thời gian để thích nghi. Premier League là giải đấu vô cùng khắc nghiệt – hoàn toàn khác biệt và cực kỳ khó khăn so với Ligue 1. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt từ các đồng đội mới.

Mangala

Theo tôi mức phí chuyển nhượng không phải là vấn đề. Tất nhiên mọi người chắc chắn sẽ nhìn cậu ấy với một ánh mắt khác. United đã phải trả rất nhiều tiền để có cậu ấy. Quan trọng là Anthony cần làm quen với cuộc sống mới thật nhanh. Cậu ấy cần tập trung tối đa vào chuyên môn.”

H.V (tổng hợp)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm