Abraham ghi bàn cho Chelsea với tốc độ khiến Morata hổ thẹn

Hoàng Hà
thứ năm 5-12-2019 0:00:30 +07:00 0 bình luận
Tammy Abraham thêm một lần nữa đem về chiến thắng cho Chelsea. Thành tích ghi bàn mới nhất của anh càng khiến cho người cũ Alvaro Morata phải hổ thẹn.

Chelsea phải cần đến bàn thắng ở hiệp 2 của Mason Mount mới đánh bại được Aston Villa trên sân nhà từ pha kiến tạo của Tammy Abraham. Trước đó, chính tiền đạo này mở tỷ số để có pha lập công thứ 11 ở Ngoại hạng Anh.

Điều đó có nghĩa, Abraham đã sánh ngang với số bàn ở Premier League trong mùa giải đầu tiên của Alvaro Morata tại Chelsea.

Abraham ghi bàn cho Chelsea với tốc độ khiến Morata hổ thẹn

Abraham ghi 11 bàn ở Ngoại hạng Anh chỉ sau 14 trận

Chỉ có điều, trong khi tiền đạo trẻ người Anh chỉ cần 14 trận để đạt được con số này thì chân sút thất sủng Morata phải trải qua 31 trận, chỉ số làm nổi bật nỗi thất vọng của cầu thủ người Tây Ban Nha trong thời gian tại đây.

Càng đáng tự hào hơn khi Abraham chỉ xếp sau 2 cầu thủ sau 14 trận đầu ở Premier League, đó là Diego Costa với 12 bàn ở mùa 2014/15 và Nicolas Anelka 12 bàn ở mùa 2008/09.

Abraham ghi bàn cho Chelsea với tốc độ khiến Morata hổ thẹn

Abraham kiến tạo cho Mount ghi bàn trước Aston Villa

Những đóng góp của Abraham cho Chelsea càng quan trọng hơn nếu biết rằng chỉ có Jamie Vardy (17) là tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng ở Premier League mùa này hơn anh (11 bàn, 3 kiến tạo).

Dấu ấn của những gương mặt mới tại Stamford Bridge dưới thời HV Frank Lampard được thể hiện rõ khi Abraham (11), Mount (5) và Christian Pulisic (5) đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho đội bóng ở Ngoại hạng Anh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm