Aguero hướng đến kỷ lục của Rooney và Reyes ở giải Ngoại hạng Anh

Dịch Phong
thứ sáu 13-9-2019 15:10:00 +07:00 0 bình luận
Sergio Aguero đang đứng trước cơ hội phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Wayne Rooney và Jose Antonio Reyes ở giải Ngoại hạng Anh.

Sergio Aguero đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải Ngoại hạng mùa này với phong độ hết sức ấn tượng. Chân sút Argentina đã ghi bàn trong cả 4 vòng đầu tiên của mùa giải năm nay với tổng cộng 6 pha lập công.

Nếu tiếp tục ghi bàn vào lưới Norwich vào cuối tuần này, Aguero sẽ trở thành cầu thủ thứ 3 ghi bàn trong cả 5 vòng đầu tiên của một mùa giải Ngoại hạng. Hiện tại, chỉ có 2 cầu thủ ghi bàn trong cả 5 vòng đầu tiên của giải Ngoại hạng, đó là Antonio Reyes và Wayne Rooney.

Aguero hướng đến kỷ lục của Rooney và Reyes ở giải Ngoại hạng Anh
Reyes và Rooney là 2 cầu thủ duy nhất ghi bàn trong cả 5 vòng đầu của giải Ngoại hạng

Ở mùa giải 2004/05, cố tiền đạo Reyes còn khoác áo Arsenal đã ghi bàn trong cả 5 vòng đầu gặp Everton, Middlesbrough, Blackburn, Norwich và Fulham. Nhưng trong 24 trận kế tiếp, chân sút Tây Ban Nha chỉ ghi 4 bàn ở 4 trận kế tiếp.

Cầu thủ còn lại ghi bàn trong cả 5 vòng đầu của giải Ngoại hạng là Wayne Rooney. Cựu tiền đạo MU lần lượt ghi bàn vào lưới West Brom, Tottenham, Arsenal, Bolton và Chelsea ở mùa giải 2011/12.

Rooney cũng đang giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong 5 vòng đầu của giải Ngoại hạng với tổng cộng 9 pha lập công. Aguero xếp ngay phía sau với 8 pha lập công trong 5 vòng đầu tiên của mùa giải 2011/12.

Aguero hướng đến kỷ lục của Rooney và Reyes ở giải Ngoại hạng Anh
Những cầu thủ có thành tích ghi bàn tốt nhất trong 5 vòng đầu của giải Ngoại hạng

Như vậy, Aguero cần ghi thêm ít nhất 3 bàn thắng vào lưới Norwich để san bằng kỷ lục ghi bàn của Rooney trong 5 vòng đầu tiên của giải Ngoại hạng. Đây là một nhiệm vụ nằm trong tầm tay của Aguero khi chân sút Argentina đang có phong độ tốt, còn Norwich đang có thành tích phòng ngự tệ nhất giải Ngoại hạng mùa này, thủng lưới 10 bàn sau 4 vòng đầu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm