Ai đang là ông Vua sút phạt của Man Utd?

thứ tư 4-10-2017 9:18:27 +07:00 0 bình luận
Kể từ khi Ronaldo ra đi, Man Utd chỉ còn đúng một chân sút phạt đáng tin cậy là Wayne Rooney. Còn bây giờ, cầu thủ nào đủ sức thay thế vai trò này của Rooney?

Kể từ khi Ronaldo ra đi, Man Utd chỉ còn đúng một chân sút phạt đáng tin cậy là Wayne Rooney. Còn bây giờ, cầu thủ nào đủ sức thay thế vai trò này của R10?

Marcus Rashford vừa tự tin tuyên bố, anh hoàn toàn có thể sút phạt tốt như đàn anh Ronaldo, bất chấp thực tế là tiền đạo trẻ người Anh mới chỉ có 1 lần ghi bàn cho Man Utd từ một tình huống đá phạt ở trận gặp Celta Vigo tại Europa League mùa trước. 

Video Rashford sút phạt tung lưới Celta mùa trước

Chia sẻ trên kênh MUTV, Rashford cho biết: "Bàn thắng của tôi (vào lưới Celta Vigo) có kỹ thuật khác hẳn so với Ronaldo. Tôi hoàn toàn có thể thực hiện những tình huống đá phạt như anh ấy, chỉ là tôi chưa có cơ hội để thể hiện điều này ở trên sân...". 

Khoan bàn đến chuyện Rashford có thể hiện thực hóa ước mơ của bản thân hay không, nhưng lời phát biểu của cầu thủ này cũng chỉ ra một thực tế đáng buồn, Man Utd hiện không còn một chân sút phạt lợi hại nào kể từ sau Ronaldo và mới nhất là Rooney?

Rooney và Ronaldo là 2 chân sút phạt tốt nhất cho Man Utd trong 10 năm trở lại đây
Rooney và Ronaldo là 2 chân sút phạt tốt nhất cho Man Utd trong 10 năm trở lại đây

Ngược dòng lịch sử, từ thời điểm Ronaldo chia tay "Quỷ đỏ" để gia nhập Real Madrid vào năm 2009, trong 8 mùa giải gần nhất Man Utd chỉ có đúng 2 mùa ghi nhiều 2 bàn từ đá phạt.

Trong đó, chân sút phạt tốt nhất của Man Utd trong khoảng thời gian này là Rooney cũng chỉ có 7 lần thành công. Tuy nhiên, Rooney cũng chưa từng ghi quá 3 bàn từ sút phạt trong một mùa giải.

Ronaldo thì khác, anh có đến 4 bàn đá phạt mỗi mùa trong 2 năm cuối ở Man Utd. Và cũng kể từ đó đến nay, không còn bất cứ cầu thủ “Quỷ đỏ” nào đủ sức tái lập thành tích này của CR7.

Video những bàn thắng từ chấm đá phạt của Ronaldo ghi cho Man Utd. Nguồn: We Speak Football

Nhưng Ronaldo thì vẫn nổ súng ầm ầm từ chấm đá phạt trong màu áo Real Madrid. Thống kê cho thấy, ngôi sao Bồ Đào Nha đã có 30 bàn đá phạt cho Los Blancos, nhiều hơn 16 bàn so với thành tích ở Man Utd.  

Paul Pogba vốn nổi tiếng với tài sút phạt ở Juventus và ĐT Pháp cũng chưa có nổi một bàn thắng nào cho Man Utd trên chấm đá phạt, dù cũng phải thừa nhận rằng, Pogba khá "đen" khi có đến 2 tình huống sút phạt dội cột dọc, xà ngang khung thành đối phương ở giải Ngoại hạng năm ngoái.

Pogba vẫn chưa ghi bàn nào từ đá phạt cho Man Utd
Pogba vẫn chưa ghi bàn nào từ đá phạt cho Man Utd

Tính ra, Man Utd trong thời điểm hiện tại chỉ còn một chân sút phạt đáng tin cậy nhất là Juan Mata, cầu thủ đã ghi nhiều bàn nhất cho "Quỷ đỏ" từ các tình huống sút phạt kể từ khi anh gia nhập đội bóng vào năm 2014, tổng cộng 4 bàn.

Tuy nhiên, thành tích này của cầu thủ Tây Ban Nha cũng được thực hiện trong 3 mùa đầu khoác áo Man Utd, còn trong 2 mùa gần nhất, Mata lại im tiếng khi đứng trước chấm đá phạt. 

Thành tích ghi bàn từ đá phạt của Man Utd qua từng mùa giải
Thành tích ghi bàn từ đá phạt của Man Utd qua từng mùa giải

Rốt cuộc, đội hình hiện tại của Man Utd không còn một cầu thủ nào thực sự có khả năng giải quyết bế tắc cho đội nhà từ các tình huống sút phạt thành bàn như Ronaldo và Rooney của ngày xưa. 

Kỳ vọng vào Rashford sẽ là câu chuyện lâu dài. Còn trước mắt, có lẽ NHM Quỷ đỏ phải trông chờ từ những cầu thủ có kỹ thuật tốt như Mata, Mkhitaryan giải cơn khát sút phạt thành bàn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm