Mourinho là "người đặc biệt" nhưng vẫn cần người hiểu Man Utd

thứ ba 24-5-2016 12:16:52 +07:00 0 bình luận
Sau khi Louis van Gaal bị sa thải, gần như chắc chắn Jose Mourinho sẽ ngồi vào chiếc ghế trống. Thành phần BHL tại Old Trafford của Mourinho gồm những ai cũng đang được quan tâm.

Sau khi Louis van Gaal bị sa thải, gần như chắc chắn Jose Mourinho sẽ ngồi vào chiếc ghế trống. Thành phần BHL tại Old Trafford của Mourinho gồm những ai cũng đang được quan tâm.

HLV Jose Mourinho

Mỗi huấn luyện viên chuyên nghiệp đều có một đội ngũ trợ lý thân thiết, là những "cánh tay nối dài" và Jose Mourinho đương nhiên cũng không phải là ngoại lệ. Từ Bồ Đào Nha, Anh, Italia cho tới Tây Ban Nha, bộ tứ Rui Faria, Silvino Louro, Jose Morais và Carlos Lalin luôn được biết đến là "bộ sậu" đắc lực của Mourinho.

Sau khi Louis van Gaal cùng 3 người trợ lý Albert Stuivenberg, Frans Hoek và Max Recker ra đi, Ban huấn luyện Man Utd chỉ còn lại vị trí HLV đội 1 đang thuộc về Ryan Giggs. Nhưng với những diễn biến hiện tại, rất có thể trong ít ngày tới Giggs cũng sẽ chính thức thoái lui và vị trí này sẽ được bỏ trống.

Hôm qua, báo giới Anh đã chụp được bức ảnh ông Mourinho và Rui Faria đi cùng nhau và khả năng rất lớn sẽ là, ông Mourinho sẽ "bê" nguyên những trợ lý của mình tới sân Old Trafford.

HLV Jose Mourinho

Dù đã có không ít kinh nghiệm huấn luyện cũng như thời gian trải nghiệm với bóng đá Anh không phải là ngắn, nhưng đây mới là lần đầu tiên Mourinho cùng cộng sự cộng sự của mình làm việc tại Man Utd. Điều đó có nghĩa là "Người đặc biệt" cần thêm một người trợ lý nữa có những hiểu biết về Man Utd.

Hai cái tên hàng đầu cho một vị trí trong Ban huấn luyện của Mourinho là Brian Kidd và Gary Neville, đều là những cựu cầu thủ của Man Utd.

Gary Neville

Từng chơi hơn 200 trận cho Man Utd trong thập niên của thế kỷ trước, nhưng Brian Kidd đã rời Man Utd được gần 20 năm và dù vẫn đang sống tại thành phố Manchester, nhưng công việc hiện tại của ông lại ở Man City. Brian Kidd đã gắn bó với Man City đến nay đã được hơn 7 năm và tính từ năm 2013, ông là trợ lý cho HLV Manuel Pellegrini và đó có thể là trở ngại cho Brian Kidd nếu muốn quay lại Old Trafford.

Trong khi đó, theo những thông tin nội bộ cho biết, Jose Mourinho đang nghiêng về phương án mang tên Gary Neville. Là cựu đội trưởng và là một huyền thoại của Man Utd, tiếng nói của Neville trong phòng thay đồ đương nhiên sẽ rất có trọng lượng. Sự có mặt của Neville sẽ là "cầu nối" giúp ông Mourinho và các cầu thủ dễ dàng hiểu nhau hơn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm