Ai thắng trong cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh giữa Liverpool và Man City?

Hoàng Hà
thứ ba 16-4-2019 14:03:00 +07:00 0 bình luận
Không chỉ tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh, giữa Liverpool và Man City còn đang xảy ra cuộc đua Vua phá lưới với 4 ứng cử viên đáng gờm.

Sau vòng đấu cuối tuần qua, Mohamed Salah đã bắt kịp số bàn thắng của người dẫn đầu Sergio Aguero. Nhưng không chỉ 2 chân sút này mà cả Sadio Mane và Raheem Sterling cũng trở thành ứng cử viên đáng gờm cho danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Điều thú vị là cả Salah và Aguero đều có 19 bàn và 7 pha kiến tạo. Tuy vậy, trong khi Salah đã chấm dứt được giai đoạn khô hạn thì Aguero chỉ ghi được 1 bàn qua 4 vòng gần đây ở giải Ngoại hạng.

Ai thắng trong cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh giữa Liverpool và Man City?
Salah và Mane đang có 19 và 19 bàn thắng

Cuộc đua Vua phá lưới dường như là chuyện riêng giữa Liverpool và Man City, bởi ngoài 2 tiền đạo danh tiếng nói trên thì Mane và Sterling cũng nổi lên một cách bất ngờ.

Vừa lập cú đúp vào lưới Crystal Palace, Sterling bây giờ đã có 17 bàn nhờ ghi 7 bàn trong 7 trận gần đây. Với tốc độ này, tiền đạo của Man City hoàn toàn có thể vượt qua Harry Kane hay Aubameyang ở những vòng tới.

Cũng với cú tăng tốc như vậy, Mane gây bất ngờ với 18 bàn thắng, với hiệu suất đặc biệt ấn tượng trong 3 tháng qua. Riêng trong 12 trận gần đây, tiền đạo người Senegal có 10 pha lập công.

Ai thắng trong cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh giữa Liverpool và Man City?
Danh sách ghi bàn ở giải Ngoại hạng

Aguero và Sterling có lợi thế hơn là việc còn 5 trận đấu để gia tăng số bàn thắng của mình. Tuy nhiên, công việc này sẽ không hề dễ dàng trước những đối thủ như Tottenham hay MU.

Ngược lại, dù Liverpool chỉ còn 4 trận nhưng Salah và Mane có thể bứt lên nhờ chỉ gặp các đội bóng dưới tầm như Huddersfield, Cardiff, Newcastle, Wolves.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm