Alisson đã vượt qua De Gea và Ederson ngoạn mục như thế nào ở mùa này?

Hoàng Hà
thứ bảy 23-3-2019 15:10:00 +07:00 0 bình luận
Alisson đã chứng tỏ là thủ môn xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa này, vượt qua hai đối thủ lớn De Gea và Ederson về nhiều khía cạnh.

Trong cuộc đua giành Găng tay vàng, Alisson đang dẫn đầu với 17 trận giữ sạch lưới, tiếp theo là Ederson của Man City với 14 trận và Kepa Arrizabalaga của Chelsea với 11 trận.

Đi sâu vào từng khía cạnh, thủ môn của Liverpool đã chứng tỏ sự vượt trội so với mọi đối thủ.

Alisson đã vượt qua De Gea và Ederson ngoạn mục như thế nào ở mùa này?
Alisson lọt lưới ít hơn dự kiến

Đầu tiên là số bàn thua dự kiến - số liệu đánh giá về số cú sút dẫn đến bàn thua dựa trên những yếu tố như khoảng cách sút và chất lượng kiến tạo - cho thấy Alisson có tổng cộng 24,86 bàn thua dự kiến ở mùa này.

Điều đó có nghĩa, lẽ ra Alisson phải lọt lưới 25 bàn nhưng thực tế anh chỉ nhận 18 bàn, chứng tỏ anh đã vượt xa tổng số bàn thua dự kiến của mình tới 6,86. Nói một cách đơn giản, thủ môn người Brazil đang chịu ít bàn thua hơn mong đợi.

Ederson đứng thứ hai, để lọt lưới ít hơn 1,84 bàn so với những gì phải đối mặt. De Gea đứng thứ ba khi nhận ít hơn 1,75 bàn so với dự kiến. Trong khi đó, Kepa có tổng số bàn thua dự kiến là 31,48 nhưng lọt lưới thực tế tới 33 bàn.

Alisson đã vượt qua De Gea và Ederson ngoạn mục như thế nào ở mùa này?
Hàng thủ Liverpool hỗ trợ đáng kể cho Alisson

Về tỷ lệ cứu thua, một lần nữa Alisson đứng đầu bảng với 77,5%. De Gea cũng làm tốt về khía cạnh này, đứng thứ hai với tỷ lệ 72,6%. Ngược lại, Kepa đứng cuối cùng với chỉ 67,33%.

Đáng chú ý là cả Alisson và Ederson đều chơi phía sau một hàng phòng ngự chắc chắn khiến đối phương có rất ít cơ hội tung ra cú sút. Liverpool và Man City đều chỉ chịu trung bình chỉ hơn 2 cú sút trong 90 phút.

Nếu có một hạn chế nào đó về Alisson thì đấy là việc anh mắc tới 3 lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua, so với 2 của De Gea và 0 của 2 thủ môn còn lại.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm