Alisson thiết lập kỷ lục sạch lưới khó tin để ẵm trọn giải "Găng tay vàng"

Nguyễn Nam
thứ hai 13-5-2019 3:06:00 +07:00 0 bình luận
Mặc dù không thể cùng Liverpool vô địch nhưng thủ thành Alisson có lẽ cũng được an ủi phần nào khi thiết lập kỷ lục giữ sạch lưới mới ở giải Ngoại hạng Anh.

Mùa giải NHA 2018/19 của Liverpool đã chính thức khép lại sau chiến thắng 2-0 trước Wolves trên sân nhà Anfield diễn ra tối qua.

Alisson thiết lập kỷ lục sạch lưới khó tin để ẵm trọn giải Găng tay vàng
Liverpool tiếp tục lỡ hẹn cúp bạc NHA

Thắng lợi này giúp Liverpool kết thúc mùa bóng với điểm số kỷ lục 97 nhưng đáng tiếc họ vẫn không thể giải cơn khát danh hiệu Premier League tồn tại suốt 29 năm khi Man City đã đẻ bẹp Brighton 4-1 để bảo vệ thành công chức vô địch.

Mặc dù không thể giành được cúp bạc danh giá nhưng đây vẫn là một mùa giải thành công của Liverpool khi thâu tóm gần như toàn bộ các danh hiệu cá nhân ở Premier League.

Alisson thiết lập kỷ lục sạch lưới khó tin để ẵm trọn giải Găng tay vàng
Alisson giành giải "Găng tay vàng"

Sau khi Van Dijk giật giải "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa", Salah - Mane chia 3 danh hiệu "Vua phá lưới" với Aubameyang thì thủ thành Alisson cũng chính thức giành giải "Găng tay vàng" nhờ thành tích 21 trận giữ sạch lưới.

Thành tích này giúp thủ thành người Brazil chính thức phá vỡ kỷ lục 20 trận trắng lưới mà Pepe Reina thiết lập ở mùa giải 2005/06.

Lúc này, Alisson đang cùng với thủ thành huyền thoại Edwin Van Der Sar đứng thứ 2 trong danh sách những thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất trong một mùa giải Ngoại hạng Anh.

Giờ đây, cựu thủ môn Roma chỉ còn thua kém đúng kỷ lục 24 trận trắng lưới mà Petr Cech đã thiết lập cùng Chelsea ở mùa giải 2004/05.

Alisson thiết lập kỷ lục sạch lưới khó tin để ẵm trọn giải Găng tay vàng
Alisson chỉ còn kém kỷ lục trắng lưới của Petr Cech

Tất cả những thành tích và phong độ phi thường đó của Alisson đã góp phần không nhỏ giúp Liverpool giành điểm số kỷ lục 97 ở giải NHA và lọt vào tới chung kết Champions League.

Chừng đó đủ để thấy mức giá 65 triệu bảng mà Liverpool đã bỏ ra để mang Alisson về Anfield là xứng đáng đến như thế nào.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm