Antonio Conte sẵn sàng... "đập đi dựng lại" Chelsea?

thứ ba 6-6-2017 14:48:36 +07:00 0 bình luận
Sau chức vô địch Premier League, HLV Antonio Conte bắt đầu bước vào một mùa Hè bận rộn với những câu hỏi cần bổ sung ai và “dọn dẹp” những ai trong đội hình.

Với một người luôn "máu me", thèm khát chiến thắng như Antonio Conte, chức vô địch Premier League 2017 chỉ là khởi đầu. Chiến lược gia người Ý không màng tới kỳ nghỉ Hè mà đang sẵn sàng ra tay “dọn dẹp” đội hình Chelsea...

Jose Mourinho từng giữ nguyên bộ khung đội hình vô địch khi bước vào mùa giải 2015/16. Kết quả, Chelsea trải qua một chiến dịch thảm họa với vị trí thứ 10 chung cuộc và Mou mất việc hồi tháng 12 năm ngoái. Dù có nhiều nguyên nhân lý giải, nhưng hầu hết các chuyên gia đều chung quan điểm, đó là bởi Chelsea của Mourinho đã cạn kiện năng lượng cũng như động lực, tham vọng.

Antonio Conte chắc chắn hiểu rõ bài học đó. Và đấy là lý do Conte thậm chí... đã bắt đầu "ôn bài" ngay từ bây giờ, bằng cách nghiên cứu toàn bộ dữ liệu về tình trạng thể chất và sinh trắc học của từng cầu thủ trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới trong 2 năm gần nhất.

Conte không muốn đi lại vết xe đổ của Mourinho ở mùa 2015/16
Conte không muốn đi lại vết xe đổ của Mourinho ở mùa 2015/16

 Thậm chí, nếu nghiên cứu số liệu thuần túy là chưa đủ, báo giới Anh vừa hé lộ, Conte còn sẵn sàng dọn dẹp lại đội hình Chelsea và thậm chí là "đập đi xây lại" bộ khung cho The Blues.

Trong đó, vị trí tiền đạo được Conte "chăm chút" nhiều nhất. Và hoàn toàn trái ngược với thông tin Conte quyết... choảng nhau cả với BLĐ Chelsea đễ giữ lại Diego Costa trước đó, giờ HLV người Ý sẵn sàng đối mặt với kịch bản chia tay chân sút ghi 52 bàn/89 lần ra sân ở Premier League. 

Tương lai của cả Diego Costa và Hazard đều là dấu hỏi

Tương lai của cả Diego Costa và Hazard đều là dấu hỏi 

Ngoài ra, Michy Batshuayi cũng có tương lai không rõ ràng. Tiền đạo người Bỉ được West Ham lôi kéo và cũng nhận được lời mời từ Newcastle. Đem Batshuayi cho mượn là lựa chọn số một, sau khi Chelsea đã nếm đủ "mùi vị" chua chát từ chân sút họ phải chi 33 triệu bảng mua anh vào mùa Hè năm ngoái và tốn trung bình... 4 tỷ đồng cho mỗi phút ra sân mùa này.

Như thế, có thể hiểu, Chelsea sẽ cần bổ sung gấp một tiền đạo chất lượng và ưu tiên hàng đầu sẽ lại là cái tên quen thuộc Romelu Lukaku. Viễn cảnh trở lại Stamford Bridge của Lukaku đã được nói đến trong vài tháng gần đây. Giờ sẽ là thời gian cho các cuộc đàm phán.

Lukaku có thể trở lại Chelsea, trong khi Batshuayi dự kiến đem cho mượn

Lukaku có thể trở lại Chelsea, trong khi Batshuayi dự kiến đem cho mượn 

Với giá khoảng 70 triệu bảng, rõ ràng Lukaku không hề rẻ, nhất là khi 3 năm trước Chelsea đã "bán hớ" anh với phí chỉ 28 triệu bảng. Nhưng Chelsea và Conte sẽ buộc phải nhanh tay nếu không muốn nhìn Man Utd của người cũ Mourinho nhảy vào cuỗm đi tiền đạo người Bỉ

Tất nhiên, cũng có những lựa chọn khác cho Conte đó là Andrea Belotti của Torino, Alvaro Morata của Real Madrid. Nhưng những thương vụ này cũng đắt chẳng kém. 

Morata và Belotti là những mục tiêu mà Conte-Chelsea có thể nhắm đến để làm mới hàng tấn công
Morata và Belotti là những mục tiêu mà Conte-Chelsea có thể nhắm đến để làm mới hàng tấn công

Vị trí tấn công bên cánh cũng được đặc biệt quan tâm khi Eden Hazard công khai thể hiện ý muốn chuyển đến Real Madrid trong tương lai. Chấn thương khiến ngôi sao người Bỉ nghỉ 2-3 tháng và lỡ phần đầu mùa giải.

Vì thế, nếu Real từ bỏ mục tiêu này thì Chelsea sẽ quay sang tìm cách ký hợp đồng mới với Hazard, trong đó gia tăng mức lương 200.000 bảng mỗi tuần hiện nay vốn có thời hạn đến năm 2020. 

Sanchez là phương án thay thế nếu Hazard ra đi

Sanchez là phương án thay thế nếu Hazard ra đi 

Trong trường hợp xấu nhất, nghĩa là Hazard ra đi, Conte sẽ đẩy mạnh việc theo đuổi Alexis Sanchez của Arsenal. Sẽ rất khó thực hiện cuộc chuyển nhượng đặc biệt này, nhưng một khi đã mất ngôi sao hàng đầu của mình, Chelsea cũng có thể làm tất cả để thay thế.

Sự thay đổi mạnh mẽ nhất ở hàng tiền vệ sẽ là vị trí của Cesc Fabregas. Tiền vệ người Tây Ban Nha gần như chắc chắn phải rời đi và có thể anh sẽ hội ngộ với Mourinho tại Man Utd, hoặc phiêu lưu ở quốc gia khác, đặc biệt là Italia.

Trong khi đó, Nemanja Matic cũng đang được Man Utd nhòm ngó. Khả năng lớn nhất là 1/2 cầu thủ trên sẽ ra đi trong khi Conte cần ít nhất hai sự lựa chọn để đá cặp với N'Golo Kante. 

Bán Fabregas hoặc Matic, Chelsea sẽ mua Tiemoue Bakayoko thay thế

Bán Fabregas hoặc Matic, Chelsea sẽ mua Tiemoue Bakayoko thay thế 

Đó là lý do Chelsea đã bắt đầu tiến hành đàm phán với Monaco cho mục tiêu số một của mình là Tiemoue Bakayoko. Khoản phí 40 triệu bảng có thể giúp thương vụ này hoàn tất. Giá tương đối cao, nhưng vẫn không đắt bằng Marco Verratti của Paris Saint-Germain nếu Conte quay lại mẫu tiền vệ ưa thích này (đang được Barcelona nhắm đến).

Ở hàng hậu vệ, để thay thế cho John Terry, Conte đã nhắm đến Leonardo Bonucci và Virgil van Dijk. Tuy nhiên, trong khi người đầu tiên khó thuyết phục đến Anh vì lý do gia đình thì người thứ hai dường như chuẩn bị đến Liverpool với giá 50 triệu bảng.

Trong trường hợp đó, Chelsea sẽ quay sang Jerome Boateng của Bayern Munich và đón Andreas Christensen trở lại từ M'Gladbach sau thời gian cho mượn. Sau cùng, dù thế nào thì Conte cũng đã sẵn sàng, cho cuộc cách mạng có lẽ là lớn nhất tại sân Stamford Bridge trong 3 năm qua.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm