Arsenal - Swansea: “Pháo thủ” thăng hoa sau loạt trận quốc tế

thứ bảy 15-10-2016 11:07:01 +07:00 0 bình luận
Trong khi nhiều đội bóng lớn phải “méo mặt” vì trụ cột dính chấn thương ở loạt trận quốc tế thì Arsenal lại thường đạt kết quả tốt sau giai đoạn tập trung ĐTQG.

Trong khi nhiều đội bóng lớn phải “méo mặt” khi trụ cột của họ dính chấn thương ở loạt trận quốc tế thì Arsenal lại thường đạt kết quả tốt sau giai đoạn tập trung ĐTQG.

Từng có thời điểm, loạt trận quốc tế bị xem như “vật tế thần” để HLV Arsene Wenger đổ lỗi cho những thất bại của Arsenal tại Premier League.

Không nói đâu xa, Arsenal mới để thua ngược Liverpool 3-4 trong ngày khai mạc mùa giải năm nay, dù sớm dẫn trước nhờ pha lập công của Theo Walcott. Và một trong những nguyên nhân được nhiều NHM Arsenal dùng để biện minh cho thất bại này là việc thiếu vắng hàng loạt trụ cột do ảnh hưởng của EURO 2016.

Cụ thể, Arsenal tiếp đón Liverpool trong tình trạng mất cả Mesut Oezil, Laurent Koscielny lẫn Olivier Giroud, còn Aaron Ramsey cũng chưa hoàn toàn lấy lại 100% thể lực sau một mùa Hè cày ải cùng đội tuyển xứ Wales. Tương tự, Alexis Sanchez cũng “mất hút” trong giai đoạn đầu của mùa giải năm ngoái sau khi bị vắt kiệt sức tại Copa America 2015 (tịt ngòi 8 trận liền).

Arsenal – Swansea: “Pháo thủ” hưởng lợi từ loạt trận quốc tế
Arsenal thua tan nát trước Liverpool ở đầu mùa giải năm nay khi mất nhiều trụ cột sau EURO 2016

Nhưng nếu nhìn tổng thể Arsenal lại là một trong những CLB Premier League thi đấu tốt nhất sau loạt trận quốc tế trong vài mùa giải gần đây. Con số thống kê cho thấy, kể từ thời điểm bắt đầu mùa giải 2013/14, chỉ có Chelsea (31) giành được nhiều điểm hơn Arsenal (29) trong các trận đấu tại giải VĐQG diễn ra ngay sau loạt trận quốc tế.

Chi tiết hơn nữa, tính từ mùa giải 2010/11 đến mùa giải 2014/15, Arsenal giành được trung bình 2,2 điểm trong các trận đấu ngay sau đợt tập trung ĐTQG. Trong đó, mùa giải 2013/14 là thời điểm "Pháo thủ" thi đấu thành công nhất sau loạt trận quốc tế. Họ giành đến 10 điểm trong 4 trận đấu sau 4 lần tập trung ĐTQG ở mùa giải đó. Nhờ vậy mà  số điểm trung bình sau loạt trận quốc tế của Arsenal trong thời gian này (2,2 điểm) cao hơn số điểm trung bình mà họ có được trong các trận đấu còn lại của mùa giải (1,8 điểm).

Arsenal – Swansea: “Pháo thủ” hưởng lợi từ loạt trận quốc tế

Thành tích thi đấu của Arsenal sau loạt trận quốc tế và phần còn lại của mùa giải

Tính ra, Man City là đội bóng duy nhất tại Premier League kiếm được nhiều điểm số hơn Arsenal trong cùng khoảng thời gian này (2,3 điểm). Trong khi đó, Man Utd chỉ giành được số điểm bằng Arsenal trong các trận đấu sau loạt trận quốc tế. Chelsea kém hơn một chút với điểm số trung bình 1,8. Kế tiếp là Tottenham (1,6), Liverpool (1,3) và Everton (1,3).

Lấy ví dụ đợt tập trung ĐTQG vào tháng 10 năm ngoái, HLV Arsene Wenger không khỏi lo lắng khi hàng loạt cầu thủ Arsenal được triệu tập cho vòng loại EURO 2016 và World Cup 2018, đặc biệt là Alexis Sanchez đã dính chấn thương nhẹ sau chiến thắng 3-0 trước Man Utd.

Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn trái ngược với lo lắng của ông Wenger. Sau màn thể hiện ấn tượng trong loạt trận quốc tế, Alexis Sanchez và đồng đội tiếp tục duy trì phong độ cao giúp Arsenal thắng liền 3 trận đấu tiếp theo.

Arsenal – Swansea: “Pháo thủ” hưởng lợi từ loạt trận quốc tế
Arsenal có chuỗi phong độ ấn tượng sau loạt trận quốc tế tháng trước
ảnh quoteThành tích của một số trụ cột Arsenal trong loạt trận quốc tế tháng 10/2015

Sanchez: 3 bàn; Oezil: 2 kiến tạo; Cazorla và Giroud: 2 bàn; Ramsey, Walcott và Chamberlain: 1 bàn

Mới nhất, Arsenal cũng trải qua chuỗi 7 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 6 và hòa 1) sau loạt trận quốc tế vào tháng trước, thành tích tốt hơn bất kỳ đội bóng nào tại Premier League.

Tottenham kém hơn một chút với 6 trận thắng và 1 trận thua. Man City có 5 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 thất bại, trong khi Man Utd thắng 3, thua 3 và hòa 1. Chelsea thậm chí còn tệ hơn với chỉ 1 chiến thắng trong 5 trận đấu trong khoảng thời gian này, thành tích trái ngược hoàn toàn với một đội bóng khác cũng không tham dự Cúp châu Âu mùa này là Liverpool (5 trận thắng).

Đáng chú ý, một trong những nguyên nhân giúp Arsenal thi đấu tốt sau loạt trận quốc tế là các trụ cột của họ hầu như không dính chấn thương khi trở về thực hiện nghĩa vụ với ĐTQG. Alexis Sanchez, Mesut Oezil, Theo Walcott, Santi Cazorla hay Laurent Koscielny vẫn  khỏe mạnh sau loạt trận quốc tế tháng 10. Đây sẽ là cơ sở để HLV Arsene Wenger tin vào một kết quả cho đội bóng của ông trong cuộc tiếp đón đối thủ kỵ giơ Swansea vào đêm nay. 

Arsenal – Swansea: “Pháo thủ” hưởng lợi từ loạt trận quốc tế

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm