Arsenal 3-0 Chelsea: Với Conte, tấm khiên của The Blues vẫn thủng

thứ bảy 24-9-2016 23:19:44 +07:00 0 bình luận
Đúng thời điểm quan trọng nhất, cơn đau đầu kinh niên của Chelsea lại tái phát và khiến họ nhận thất bại nặng nề ở trận derby thủ đô.

Một lần nữa Chelsea phải trả giá vì điểm yếu mà họ thấy rõ những không thể sửa chữa suốt từ đầu mùa giải này.

Mùa trước, Chelsea đã để thua 53 bàn tại Premier League, trung bình 1,4 bàn/trận. Đây là điều không thể chấp nhận với một CLB nổi tiếng về phòng ngự.

Đó là lý do mà HLV Antonio Conte được lựa chọn. Với những thành công khi làm việc ở Juventus rồi đội tuyển Ý, nhà cầm quân 47 tuổi được kỳ vọng sẽ tìm lại cho Chelea vũ khí mạnh nhất của họ: tấm lá chắn thay vì thanh kiếm. 

chel
3 bàn thua của Chelsea đều mang đậm dấu ấn sai lầm cá nhân

 Nhưng cho đến lúc này của chiến dịch 2016/17, HLV Conte tiếp tục bất lực trong việc giải bài toán ở hàng thủ. Hiện tại đội chủ sân Stamford Bridge đã để lọt lưới 9 bàn sau 6 vòng đấu, nghĩa là trung bình 1,5 bàn/trận. 

Đó là con số cao hơn cả mùa trước, và cao đột biến so với những đội đang xếp trên họ mùa này là Man City (0,8), Totteham (0,5), Everton (0,7), Arsenal và Man Utd (đều 1,2). Chỉ có Liverpool là nhận nhiều bàn thua như Chelsea tính trong Top 9. 

Ở trận derby tại Emirates, Chelsea phải trả giá bởi những sai lầm khó tin ở hàng thủ. Đầu tiên là pha xử lý như... bán độ của hậu vệ kỳ cựu Gary Cahill. 

Trong bàn thua thứ hai sau đó không lâu, dù có tới 9 cầu thủ áo xanh tham gia phòng ngự nhưng Chelsea vẫn để lọt Bellerin. Hazard (đứng không) và Azpilicueta (kèm Watcott) đều bắt sai người và khi áp sát Bellerin thì đã quá muộn. 

Bàn thua thứ 3 phơi bày sự yếu kém về khả năng phối hợp giữa Cahill và David Luiz. Tình huống là 2 đánh 2 mà bộ đôi trung vệ này bị cặp Sanchez-Oezil dễ dàng biến thành những gã hề.  

chel
Không cầu thủ Chelsea nào kèm Bellerin ở bàn thua thứ 2

Có lẽ chưa bao giờ CĐV lại mong chờ thủ lĩnh Terry trở lại đến thế dù biểu tượng của Chelsea sắp bước sang tuổi 36.

Dù sao thì sang hiệp 2 Conte đã “dũng cảm” sử dụng sơ đồ đã làm nên thương hiệu của ông. Ở những trận trước, Conte bị chỉ trích "nhát gan" vì không thay đổi Chelsea mà ngược lại bị Chelsea thay đổi mình. 

Ở thế không còn gì để mất, đội khách quyết định chuyển từ hệ thống 4-2-3-1 thành 3-4-3 với Ivanovic, Luiz và Cahill đá thấp nhất. 

Đây là trận đấu tệ hại của Fabregas – người vừa lập cú đúp ở League Cup cách đây vài ngày. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã phụ lòng Conte khi ông để anh có trận đá chính đầu tiên ở Premier League mùa này trước đội bóng cũ.

Phút 55, Fabregas bị thay bằng Alonso để tân binh này đá cánh trái trong khi Azpilicueta chuyển sang phía đối diện. Thật khó để nói Chelsea đã tạo được khác biệt kể từ lúc ấy với 3 hậu vệ trên sân. Nhưng ít ra Conte cũng có cơ hội thử nghiệm trước một đối thủ hừng hực khí thế tấn công như Arsenal. 

Dù sao Chelsea cũng không bị thủng lưới trong hiệp 2 và có thể coi đây là thành công duy nhất của Conte ở Emirates. Ông vẫn còn rất nhiều thời gian và tất nhiên cả sự can đảm nữa để hoàn thiện hệ thống 3 hậu vệ ở thành Lodon. 

Ghi bàn

Arsenal: Sanchez 11', Walcott 14', Oezil 40' 

Đội hình thi đấu

ARSENAL (4-2-3-1): Cech; Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal; Coquelin (Xhaka 32), Cazorla, Iwobi (Gibbs 69), Ozil, Walcott; Sanchez (Giroud 79)

Dự bị không sử dụng: Ospina, Perez, Oxlade-Chamberlain, Holding 

CHELSEA (4-2-3-1): Courtois; Ivanovic, Cahill, Luiz, Azpilicueta; Kante, Matic; Willian (Pedro 71), Fabregas (Alonso 55), Hazard (Batshuayi 71); Costa 

Dự bị không sử dụng: Begovic, Oscar, Moses, Chalobah.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm