Arsenal “bật đèn xanh” cho Arteta mua 2 cầu thủ trên TTCN mùa đông 2020

Hoàng Thanh
thứ ba 31-12-2019 2:12:00 +07:00 0 bình luận
CLB Arsenal đang có những động thái tích cực trên thị trường chuyển nhượng, khi đồng ý cho tân HLV Mikel Arteta mang về Emirates 2 tân binh trong tháng 1 tới.

Arsenal đang trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn. Họ kết thúc năm 2019 bằng trận thua ngược trước Chelsea, đồng thời chỉ xếp thứ 12 với 24 điểm, chỉ thắng 1 trận trong 15 lần ra quân gần nhất.

Cựu tiền vệ của Pháo thủ, Mikel Arteta đã trở lại để tiếp quản ghế HLV trưởng, sau khi Unai Emery bị sa thải. Chiến lược gia trẻ tuổi người Tây Ban Nha chắc chắn cần thời gian để xây dựng CLB, và đặc biệt là các tân binh trên TTCN.

Mới đây, theo Le Parisien, Arsenal hiện nhắm đến hai cầu thủ, gồm trung vệ Dayot Upamecano, và tiền vệ Adrien Rabiot. Cả hai được coi là những phương án nhằm hóa giải bài toán khó nơi tuyến giữa và hệ thống phòng ngự.

Thực tế, Dayot Upamecano đã được Arsenal theo đuổi từ cách đây 1 năm, với hy vọng sở hữu cầu thủ người Pháp ngay từ mùa hè. Tuy nhiên, đội bóng chủ quản RB Leipzig đã rất cứng rắn để giữ chân trụ cột. Tuy nhiên cơ hội hiện tại là lớn hơn khi giao kèo giữa Upamecano và Leipzig chỉ còn 18 tháng.

Arsenal “bật đèn xanh” cho Arteta mua 2 cầu thủ trên TTCN mùa đông 2020

HLV Arteta được bật đèn xanh mua sắm sau khi tiếp quản ghế nóng tại Arsenal

Dù mới 21 tuổi nhưng Upamecano đã sớm nổi cách đây hơn 3 năm. Sở hữu điểm mạnh về thể lực và khả năng phòng ngự tốt, anh đã trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình CLB đang đứng đầu Bundesliga.

Trái với Upamecano, người đồng hương Rabiot lại thi đấu không mấy thành công khi chuyển về Juventus theo dạng CNTD từ PSG. Anh bị tờ Goal liệt vào danh sách các bản hợp đồng thất bại trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua. Tuy vậy, khả năng cải thiện của anh tại Arsenal vẫn được mong chờ.

Hiện tại, phương án của Arsenal nhằm sở hữu 2 cái tên này là chi khoảng 50 triệu euro để sở hữu Upamecano, và sẽ hỏi mượn Rabiot từ Juventus.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm