Arsenal bị cảnh báo chịu phán quyết đau khổ nếu không sa thải Emery

Dịch Phong
thứ sáu 29-11-2019 10:00:00 +07:00 0 bình luận
Huyền thoại Arsenal, Martin Keown đã cảnh báo đội bóng cũ sẽ phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng nếu không sớm sa thải HLV Unai Emery.

Cựu danh thủ Arsenal, Martin Keown tin rằng, thời gian dành cho HLV Unai Emery tại Emirates đã kết thúc và đội bóng phải sớm chấm dứt hợp đồng nếu không muốn đối mặt với nguy cơ xuống hạng.

Arsenal đang có phong độ tệ hại khi trải qua 7 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường, bao gồm 3 thất bại và 4 hòa. Đây là chuỗi trận tồi tệ nhất kể từ tháng 2/1992. Hậu quả là "Pháo thủ" phải dừng chân ở vòng 1/8 Carabao Cup, tụt xuống vị trí thứ 8 ở Ngoại hạng Anh và chưa chắc giành vé đi tiếp trước lượt trận cuối ở Europa League.

Arsenal bị cảnh báo chịu phán quyết đau khổ nếu không sa thải Emery

Arsenal thua ngược Frankfurt ở vòng bảng Europa League

Kết quả này khiến Emery bị chỉ trích rất nhiều và phần lớn các ý kiến đều nhận định, chiến lược gia người Tây Ban Nha xứng đáng bị sa thải. Martin Keown, một thành viên của đội hình Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh với thành tích bất bại ở mùa giải 2003/04, thậm chí còn cảnh báo, đội bóng cũ có thể xuống hạng nếu không sớm sa thải Emery.

“Tôi nghĩ ông ấy (Emery) đã đưa đội bóng đi xa nhất có thể. Chúng ta vừa chứng kiến màn trình diễn tệ hại của đội bóng trong hiệp 2 (gặp Frankfurt). Lựa chọn đội hình thi đấu, chiến thuật, thay người hay động lực chiến đấu... ở đội bóng này đều rất tệ hại. Đây quả thực là một màn trình diễn khủng khiếp của Arsenal.

Arsenal bị cảnh báo chịu phán quyết đau khổ nếu không sa thải Emery

Keown khuyên đội bóng cũ Arsenal nên sa thải Emery

"Nhiều CĐV đã nói về chuyện nhiều năm trước khi HLV Terry Neil còn dẫn dắt Arsenal. 37 năm trước, khi tôi còn thi đấu cho đội bóng, mọi chuyện đã rất tồi tệ (Arsenal chỉ xếp thứ 10 chung cuộc ở mùa 1982/83).

"Bây giờ, tôi nghĩ đội bóng đang tiến gần đến hoàn cảnh này một lần nữa. Liệu Emery có thể giúp Arsenal tiến lên phía trước? Tôi nghĩ ông ấy đã đánh mất niềm tin của các cầu thủ. Động lực thi đấu của họ dường như đã giảm đi...

Arsenal bị cảnh báo chịu phán quyết đau khổ nếu không sa thải Emery

HLV Emery đang đối mặt với nguy cơ bị Arsenal sa thải

"Tôi nghĩ sự thay đổi là cần thiết. HLV Wenger đã làm việc ở đội bóng quá lâu. Nhưng bây giờ, có vẻ Arsenal đang đi theo một hướng còn tệ hơn, đó là xuống hạng. BLĐ đội bóng có thực sự nhận ra chuyện này sẽ nghiêm trọng như thế nào không? Họ cần sớm đưa ra quyết định.

"Tôi cảm thấy CĐV đã bỏ phiếu cho tương lai của đội bóng vì họ biết những gì sắp xảy ra. Thương hiệu bóng đá mà HLV Wenger dày công xây dựng tại Arsenal đang dần biến mất và chúng tôi cần phải lấy lại nó”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm