Arsenal, Chelsea và Man Utd đều có thể bị bán… trừ Man City

thứ bảy 17-11-2018 3:52:45 +07:00 0 bình luận
Trong khi những ông chủ từ Abu Dhabi có tham vọng thống trị toàn cầu và không có ý định bán, 5 đội bóng khác có thể đổi chủ.

Trong khi những ông chủ từ Abu Dhabi có tham vọng thống trị toàn cầu và không có ý định bán, 5 đội bóng khác có thể đổi chủ.

Đó là một cuộc chiến cho 5 thành viên của Big 6, dù đến giờ, trước mỗi câu hỏi họ có bị bán hay không, câu trả lời luôn là không.

Arsenal, Chelsea và Man Utd đều có thể bị bán… trừ Man City - Ảnh 1.

Abramovich

Roman Abramovich khẳng định vẫn gắn bó với Chelsea dù có tin đồn tỉ phú Jim Ratcliffe và một đề nghị từ Czech đưa ra trị giá 2 tỉ bảng.

Tại Man Utd, nhà Glazer cũng không quan tâm đến bản hợp đồng với những ông chủ từ Saudi Arabia. Trong khi đó, Fenway Sports Group bác bỏ tin đồn từ New York cho rằng tỉ phú John Henry muốn thu lại số tiền đã đầu tư vào Liverpool.

Arsenal, Chelsea và Man Utd đều có thể bị bán… trừ Man City - Ảnh 2.

John Henry của Liverpool

Và ở bắc London, nơi Stan Kroenke nắm giữ Arsenal sau khi mua lại cổ phần từ Alisher Usmanov, Tottenham khẳng định Joe Lewis không lắng nghe bất cứ đề nghị nào.

Có điều, một thực tế không phủ nhận là một tỉ phú như Abramovich đang rất bực mình vì không được xem Chelsea thi đấu do visa vào Anh của ông bị từ chối. Thế nên, việc ông từ chối bán The Blues có thể vì mức giá 2 tỉ bảng là không đủ. Nếu là 2,5 tỉ bảng hay 3 tỉ bảng thì sao?

Trong khi đó, việc Saudi Arabia quan tâm đến Man Utd là không thể phủ nhận, dù Abu Dhabi và Saudi Arabia là đồng mình. Vấn đề là Sheikh Mansour - như Qatar với PSG - muốn sử dụng bóng đá như là "quyền lực mềm".

Arsenal, Chelsea và Man Utd đều có thể bị bán… trừ Man City - Ảnh 4.

Big 6

Tương tự như vậy là Liverpool và Tottenham đếu họ nhận được những đề nghị hợp lí. Vì thế, trong khi sở hữu một CLB tại Ngoại hạng Anh mang đến sức mạnh quyền lực và sự nổi tiếng, các tỉ phú không phải là những người thích vung tiền mà không có lí do.

Đúng hơn, họ trở nên giàu có nhờ những quyết định chính xác và đúng thời điểm. Điều này giải thích tại sao việc 5 thành viên của Big 6 chưa đổi chủ chỉ đơn giản là vì người mua và người bán chưa gặp nhau ở một mức giá chung.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm