Arsenal đã qua mặt MU để mua Fabregas như thế nào?

Q.T.
chủ nhật 24-5-2020 16:36:34 +07:00 0 bình luận
Cesc Fabregas đã tiết lộ bí mật giúp Arsenal qua mặt MU để ký hợp đồng khi cầu thủ này còn khoác áo Barca vào năm 15 tuổi.

Cesc Fabregas mới tiết lộ chuyện HLV Arsene Wenger rút ngắn kỳ nghỉ hè tại Paris để giúp Arsenal ký hợp đồng với anh vào năm 2003. Khi đó, Fabregas nhận được sự quan tâm của MU lẫn Arsenal và cầu thủ người Tây Ban Nha cũng đến thăm sân tập lẫn cơ sở vật chất của cả hai đội.

HLV Wenger là nguyên nhân khiến Fabregas gia nhập Arsenal

Lúc này, Fabregas mới bước sang tuổi 15 và là một trong những tài năng sáng giá của lò La Masia. Cá nhân Fabregas cũng muốn trở thành đồng đội của 2 đàn anh Xavi và Iniesta tại Barca trong tương lai. Nhưng một cơ duyên bất ngờ đã khiến cầu thủ người Tây Ban Nha chuyển sang Anh.

Fabregas chia sẻ: “Khi đó, tôi 15 tuổi và là đội trưởng của đội trẻ Barca. Tôi được mọi người đánh giá cao. Trong đầu tôi lúc đó nghĩ đến việc chơi bóng cùng Iniesta và những cầu thủ xuất sắc khác của Barca”.

Fabregas từng làm đội trưởng đội trẻ Barca

“Nhưng một ngày nọ, một tuyển trạch viên của Arsenal đến nói chuyện với cha mẹ tôi. Bản thân tôi cũng luôn thích lắng nghe ý kiến của mọi người, trước khi quyết định chuyện gì đó. Dù là bây giờ hay 5 năm trước thì tôi cũng luôn lắng nghe xem mọi người nói gì vì tôi tôn trọng họ”.

“Bởi vậy, tôi đã nói chuyện với tuyển trạch viên của Arsenal. Ông nói đã xem tôi thi đấu 50 trận và biết rằng tôi phù hợp để chơi bóng cho Arsenal tại Ngoại hạng Anh”.

“Khi tôi đến London vào tháng 6, mọi người đang ở trong kỳ nghỉ hè và HLV Arsene Wenger cũng đang ở Paris nghỉ lễ. Nhưng khi biết tin tôi đến London, ông ấy đã đặt một chuyến bay tư nhân để trở về London gặp tôi”.

HLV Wenger đã giúp Fabregas trở thành một tiền vệ xuất sắc

“Chuyện này khiến tôi bị sốc mạnh. Khi đó, tôi chỉ mới 15 tuổi và không là gì đối với Wenger cả. Nhưng ông ấy lại sẵn sàng cắt ngắn kỳ nghỉ của mình để gặp tôi. Chuyện này thực sự khiến tôi bị sốc”.

“Sau đó, chúng tôi nói chuyện với nhau. Ông ấy cũng nói chuyện với mẹ tôi để hỏi về tôi khi còn nhỏ. Ông ấy chỉ cho tôi sân tập và cách hoạt động của Arsenal. Thế là tôi yêu Arsenal”.

Về sau, Fabregas đã trải qua 8 năm hạnh phúc tại Arsenal và Pháo thủ cũng trở thành điểm tựa giúp Fabregas trở thành một trong những cầu tiền vệ xuất sắc nhất thế hệ của mình.

Chelsea đã giúp Fabregas vô địch Ngoại hạng Anh

Nhưng dần dần, Fabregas đã cảm thấy thất vọng vì Arsenal không đủ sức cạnh tranh các danh hiệu. Vậy nên anh quyết định trở lại Barca vào năm 2011, dù cơ hội ra sân tại đội bóng cũ ít hơn. Nhưng điều quan trọng là Barca giúp Fabregas có được các anh hiệu.

Đến năm 2014, Fabregas trở lại London khoác áo Chelsea và có lần đầu tiên vô địch Ngoại hạng Anh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm