Arsenal đã tìm thấy "Ozil đích thực" cho mục tiêu top 4 Ngoại hạng Anh

Gia Bảo
thứ tư 3-4-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Khi Arsenal thắng Newcastle, họ đã tìm thấy một Ozil đích thức, trở thành động lực lớn cho Pháo thủ khi nhắm mục tiêu lọt vào top 4 Ngoại hạng Anh.

Thắng Newcastle đưa Arsenal lên xếp thứ 3 giải Ngoại hạng lần đầu tiên trong mùa giải này. Họ đã có sự cải thiện về phòng thủ với trận thứ hai liên tiếp giữ sạch lưới. Bên cạnh những bàn thắng tuyệt vời từ Ramsey và Lacazette, người hâm mộ còn được chứng kiến một Mesut Ozil đích thực.

Arsenal đã tìm thấy Ozil đích thực cho mục tiêu top 4 Ngoại hạng Anh
Ozil tỏa sáng trước Newcastle

Đây là một màn trình diễn đáng khích lệ khác từ Ozil đang hồi sinh. Anh đã đá chính 3 trong 4 trận gần đây ở giải Ngoại hạng so với 1 trong 8 trận trước đó và không khó để thấy lý do tại sao lại được chơi thường xuyên như vậy.

Các số liệu thống kê đã nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của anh. Ozil xếp ở vị trí số một về cơ hội được tạo ra (2), thực hiện nhiều đường chuyền nhất về một phần ba cuối sân (30) và tạt bóng (5).

Sự dè dặt của HLV Unai Emery về việc sử dụng Ozil tập trung vào cái gọi là thiếu nỗ lực phòng thủ và kỷ luật chiến thuật.

Arsenal đã tìm thấy Ozil đích thực cho mục tiêu top 4 Ngoại hạng Anh
Bản đồ nhiệt của Ozil ở trận gặp Newcastle

Trong một cuộc phỏng vấn trên Sky Sports vào tháng 1, Emery giải thích cách ông “khích tướng” để có được nhiều hơn từ tiền vệ này. Bây giờ, 3 tháng trôi qua, có vẻ như cách tiếp cận cuối cùng đã mang lại kết quả.

“Anh ấy đã có mặt ở khắp sân tối nay”, Alan Smith, chuyên gia bình luận của Sky Sports nói khi bầu chọn Ozil là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Quả thật, tỷ lệ công việc của Ozil rất ấn tượng. Mặc dù rời sân ở 6 phút cuối, anh chỉ đứng sau Guendouzi và Maitland-Niles về khoảng cách di chuyển của các cầu thủ Arsenal với trên 9,9 km.

Arsenal đã tìm thấy Ozil đích thực cho mục tiêu top 4 Ngoại hạng Anh

Ozil thường không phải là mẫu cầu thủ máu lửa, nhưng anh cũng có hiệu quả trong việc giành lại bóng trước Newcastle. Theo Opta, Ozil đã thực hiện 11 lần thu hồi bóng, nhiều thứ hai trong số những cầu thủ trên sân và cao nhất của anh trong bất kỳ trận đấu nào ở giải Ngoại hạng 2 mùa giải gần đây.

Đó chính là công việc khó khăn mà Emery đã yêu cầu Ozil. Sự căng thẳng giữa cả hai suýt bùng nổ hồi đầu mùa giải này, nhưng Ozil bây giờ được ông thầy chào đón bằng một cái bắt tay nồng nhiệt khi thay thế.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm