Arsenal sẽ xuống hạng gây sốc nếu không có... Aubameyang

Dịch Phong
thứ bảy 7-3-2020 3:00:00 +07:00 0 bình luận
Arsenal sẽ phải chịu kết cục gây sốc là xuống hạng nếu thiếu các bàn thắng của chân sút chủ lực Aubameyang ở mùa này.

HLV Mikel Arteta đã tha thiết đề nghị ban lãnh đạo Arsenal phải tìm cách giữ chân Aubameyang trong hè năm nay bằng mọi giá. Đây là một quyết định mạo hiểm khi tiền đạo người Gabon chỉ còn hợp đồng đến cuối mùa sau và Arsenal hoàn toàn có thể mất trắng ngôi sao trị giá khoảng 63 triệu bảng.

Tuy nhiên, hành động của HLV Arteta cũng cho thấy, Aubameyang đang giữ vai trò rất lớn tại Arsenal. Chân sút người Gabon hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn của cả đội bóng (20 bàn) lẫn Ngoại hạng Anh (17 bàn).

Arsenal sẽ xuống hạng gây sốc nếu không có... Aubameyang

Aubameyang dẫn đầu ghi bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này

Quan trọng hơn, Aubameyang có thành tích ghi bàn trực tiếp mang về điểm số cho đội nhà nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Premier League. Cựu tiền đạo Dortmund đã mang về 16 điểm cho Arsenal mùa này, ngang bằng với Sadio Mane ở Liverpool.

Tuy nhiên, mức độ quan trọng của các bàn thắng lại rất khác nhau. Nếu bỏ đi các pha lập công của Mane, Liverpool vẫn sẽ đứng đầu bảng xếp hạng. Nhưng nếu không có những bàn thắng của Aubameyang, Arsenal chỉ còn 21 điểm và rớt xuống vị trí thứ 19.

Điều này không hề bất ngờ khi biết rằng, Aubameyang ghi đến 45,6% bàn thắng của Arsenal ở Ngoại hạng Anh từ đầu mùa. Thành tích đó bằng cả số bàn thắng của 5 đồng đội xếp phía sau cộng lại là Lacazette (6), Pepe (4), Martinelli (3), Luiz (2) và Sokratis (2).

Arsenal sẽ xuống hạng gây sốc nếu không có... Aubameyang

HLV Arteta muốn Arsenal sẽ tìm cách giữ chân Aubameyang

Hiện tại, Aubameyang đã có 49 bàn sau 74 lần ra sân ở Premier League và xếp thứ 4 trong danh sách những tiền đạo có hiệu suất ghi bàn tốt nhất giải đấu (123 phút/bàn), chỉ kém Thierry Henry, Harry Kane và Sergio Aguero.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm