Arsenal nắm trong tay phép màu vào Top 4 Premier League

thứ bảy 20-5-2017 22:29:07 +07:00 0 bình luận
Khoan nói đến việc tỷ số trận đấu cùng giờ của Liverpool sẽ ra sao, muốn làm nên điều kỳ diệu lọt vào Top 4, Arsenal và HLV Wenger hiểu rõ họ cần phải làm gì...

Khoan nói đến việc tỷ số trận đấu cùng giờ của Liverpool ở vòng hạ màn Premier League sẽ ra sao, muốn làm nên điều kỳ diệu lọt vào Top 4, Arsenal và HLV Wenger hiểu rõ họ cần phải làm gì...

Arsenal đang yếm thế nhất trong cuộc ganh đua tay ba - với Man City, Liverpool - tranh 2 vị trí còn lại trong Top 4 qua đó kiếm vé dự Champions League mùa tới.

Đó là điều không cần bàn cãi! Nhưng 3 điểm ít hơn Man City, hay chỉ vỏn vẹn 1 điểm thua Liverpool không có nghĩa mọi hy vọng cho Pháo thủ đã chấm dứt.

Phép màu vào Top 4 nằm chính trong tay Arsenal
Phép màu vào Top 4 nằm chính trong tay Arsenal

Những ngày qua báo giới Anh đã vẽ ra mọi kịch bản cho màn đấu tay ba này. Trong đó, thậm chí vẫn có cửa để Arsenal vươn lên đánh chiếm vị trí thứ 3 của Man City, tức còn vượt một bậc so với mục tiêu chen vào Top 4.

Tất nhiên, điều đó xảy ra phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví như Man City phải thua đậm, Liverpool không thắng, và quan trọng là Arsenal phải giải quyết thật tốt công việc của mình, đó là trút càng nhiều bàn thắng càng tốt vào lưới Everton.

Arsenal đang có thành tích cực tốt khi tiếp đón Everton
Arsenal đang có thành tích cực tốt khi tiếp đón Everton

Có lẽ, đó là mục tiêu duy nhất Arsenal tập trung lúc này, bất kể bên ngoài đang đồn ầm lên chuyện CLB đổi chủ (Usmanov trả giá cả tỷ bảng hỏi mua phần lớn cổ phần CLB đang nằm trong tay tỷ phú Kroenke), hay tương lai HLV Wenger vẫn "treo ngược cành cây", còn những ngôi sao như Alexis Sanchez, Giroud hay Oezil đang lưỡng lự chuyện đi hay ở

Thực tế, Arsenal đang duy trì phong độ cao, sự đoàn kết và khát khao chiến thắng. Việc họ giành 18/21 điểm tối đa vừa qua là minh chứng. Và giờ lịch sử cũng ủng hộ Pháo thủ ở "Ngày phán xét 21/5" này.

Arsenal đang thắng như chẻ tre ở những vòng đấu cuối
Arsenal đang thắng như chẻ tre ở những vòng đấu cuối

Thật vậy! Thống kê chỉ ra rằng Arsenal đã thắng cả 9 trận sân nhà họ được chơi ở những vòng đấu hạ màn trong kỷ nguyên Premier League. Rực rỡ hơn, riêng 5 trận gần nhất trong số đó Pháo thủ ghi tối thiểu 4 bàn/trận. Như thế, tại sao không thể tin vào trận thắng thứ 10 hoành tráng tối nay?

Phải! Arsenal sẽ làm tất cả để tạo ra một trận thắng 4-5 sao nữa trước Everton đã hết động lực, bởi hiệu số bàn thắng-bại có thể cần đến để so kè với Man City, Liverpool. Và như thế trọng trách sẽ tiếp tục đặt lên vai ngôi sao Alexis Sanchez cùng những đối tác của anh như Giroud, Oezil hay Welbeck ở tuyến đầu.

Video Sanchez vừa lập cú đúp vào lưới Sunderland

Nên nhớ, Sanchez đã đóng góp 5 bàn (1 pha kiến tạo) trong hơn 1 tháng qua, kể từ khi Arsenal chuyển sang sơ đồ 3 trung vệ và đánh dấu màn thăng hoa bằng trận thắng Boro 2-1 hôm 18/4.

ảnh quote"Sanchez đã ghi bàn ở 3 trận gần nhất. Lần gần nhất anh ghi bàn ở 4 trận liên tiếp là tháng 4/2016" anh quote

Giờ thì Sanchez đã có cả thảy 23 bàn, nó giúp anh cạnh tranh sòng phẳng danh hiệu Vua phá lưới giải Ngoại hạng mùa này với Harry Kane (25) hay chính đối thủ giáp mặt đêm nay, Lukaku (24).

Sanchez đang đạt phong độ rất cao
Sanchez đang đạt phong độ rất cao

Và nếu Sanchez là chưa đủ, hãy nhớ Giroud cũng có 3 bàn/3 vòng đã qua và đáng lưu tâm hơn, tiền đạo người Pháp rất có duyên trước Everton khi đã chọc thủng lưới đối thủ này đến 4 lần ở 3 trận đối đầu gần nhất.

Còn với Oezil, con số 2 bàn cùng 2 pha kiến tạo ở 7 vòng đấu vừa qua rõ ràng tốt hơn nhiều so với con số 1 bàn cùng 3 pha kiến tạo ở 10 trận trước đó. Bộ ba tấn công ấy đã sẵn sàng dọn ra bữa tiệc bàn thắng tối nay.

Ngòi nổ Oezil cũng đang tìm lại phong độ tốt nhất
Ngòi nổ Oezil cũng đang tìm lại phong độ tốt nhất

Nếu cần một ví dụ để thấy Arsenal đang khát khao chiến thắng nhường nào, cứ nhìn vào con số 36 lần dứt điểm hướng về khung thành Sunderland giữa tuần qua. Đó là số lần dứt điểm nhiều nhất trong một trận kể từ mùa 2003/04, khi hãng thống kê Opta bắt đầu thu thập dữ liệu. Và nó nhiều bằng tổng số lần dứt điểm ở 2 trận trước đó của Arsenal gộp lại.

Tối nay, điểm hẹn bắn phá sẽ là cầu môn của Everton. Arsenal sẽ chiến đấu đến giọt sức lực cuối cùng cho mục tiêu một chiến thắng đậm. Và khi đã nỗ lực cháy hết mình, phép màu giúp Pháo thủ bứt lên chen vào Top 4, có thể sẽ xuất hiện từ đó.

Bởi chẳng có phép màu ăn may nào cho kẻ lười biếng, nhút nhát cả!

Arsenal nắm trong tay phép màu vào Top 4 Premier League
Arsenal nắm trong tay phép màu vào Top 4 Premier League
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm