Arsenal: Quá trễ để vô địch!

thứ sáu 22-4-2016 9:45:37 +07:00 0 bình luận
Arsene Wenger có nói đến sự tiếc nuối vì những trận hòa gần đây của Arsenal và sự thực thì thời điểm này là quá trễ để họ hi vọng vô địch Premier League.

Bởi cú đúp vào lưới West Brom của Alexis Sanchez chỉ giúp các “Pháo thủ” giành lại vị trí thứ 3 đã để tuột vào tay Man City chứ không giúp họ phá được thế tay đôi giữa Leicester và West Brom.

Sự tiếc nuối của HLV người Pháp là có thể hiểu được. Thậm chí là thất vọng. Bởi đây là một mùa giải tưởng như mọi chuyện sẽ rất khác biệt cho Arsenal. Sau khi trỗi dậy sau một giai đoạn “thắt lưng buộc bụng” vì dự án sân Emirates, Arsenal đã vung tiền cho Mesut Ozil vào năm 2013, Alexis Sanchez năm 2014 và Petr Cech năm 2015. Tất cả những cầu thủ này đều ít nhiều từng giành được các danh hiệu quốc gia trước đây.

Alexis đã ghi 2 bàn giúp Arsenal vượt qua West Brom

Alexis đã ghi 2 bàn giúp Arsenal vượt qua West Brom

Cộng thêm hai FA Cup trong vòng hai năm qua, thành công đã mang lại cho đội hình của họ tinh thần chiến thắng và đặt họ vào một vị trí giúp họ có thể tranh chấp các danh hiệu lớn khác hằng năm.

Và hơn lúc nào hết, cảm giác đó đã được nhen nhóm mạnh mẽ hơn ở đầu mùa giải này, khi Arsenal sở hữu một trong những đội hình mạnh nhất. Rồi khi thời gian trôi qua, con đường đưa họ đến với chức vô địch Premier League ngày một rõ ràng hơn.

Đó là vì Chelsea bất ngờ sa sút và sa thải Jose Mourinho vào giữa tháng 2. Đó là vì Man Utd đi thụt lùi dưới thời Louis van Gaal. Đó là vì Man City không còn duy trì được sự ổn định trước lúc chuyển hướng tập trung vào Champions League.

Thế nhưng, thay vì là Arsenal dẫn đầu bảng xếp hạng, cuộc đua giờ lại là tranh chấp giữa Leicester từng suýt rớt hạng ở mùa bóng trước và Tottenham còn quá ít kinh nghiệm. Càng thất vọng hơn khi giữa tháng 2, các “Pháo thủ” chỉ kém Leicester đúng 2 điểm và giờ, khoảng cách này đã là 10 điểm, dù họ vừa có trận thắng West Brom 2-0.

Chiến thắng là không đủ để Arsenal hi vọng vô địch Premier League

Chiến thắng là không đủ để Arsenal hi vọng vô địch Premier League

Rốt cuộc, không Premier League, không Champions League và thậm chí là không FA hay League Cup, Arsenal quay trở lại với lối mòn mà họ đã bước đi trong 11 năm qua. Đấy là một lối mòn đưa họ hài lòng với một vị trí trong top 4 và cùng với đó là một suất tham dự Champions League vào mùa giải sau.

Thật may là ít nhất, họ đã không làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn, khi Alexis đã có những bàn thắng quan trọng để đảm bảo rằng, đừng nói gì đến Man Utd đang ở phía sau với 4 điểm cách biệt, muốn vượt qua họ phải vượt qua Man City trước đã.

Wenger phải đối mặt với nhiều sức ép

Wenger phải đối mặt với nhiều sức ép

Vì thế, nếu chẳng ai ngạc nhiên khi trên những khán đài ở Emirates vào đêm qua, một lần nữa người ta bắt gặp dòng chữ “Wenger out” hay khoảng trống giữa những ô ghế, Wenger và các ông chủ của Arsenal sẽ không bận tâm chừng nào họ có mặt tại Champions League. Dù sao thì 11 năm qua, vị trí của họ đã luôn như vậy.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm