Arsenal rắc rối với... 5 đội trưởng nhưng không ai thật xứng đáng giữ băng Captain

thứ hai 17-9-2018 2:49:27 +07:00 0 bình luận
Unai Emery đã chọn tới... 5 gương mặt sẵn sàng đeo băng đội trưởng Arsenal mùa này. Tuy vậy, đến giờ Pháo thủ vẫn gặp rắc rối trong nỗ lực tìm ra người thực sự xứng đáng đeo băng Captain.

Unai Emery đã chọn tới... 5 gương mặt sẵn sàng đeo băng đội trưởng Arsenal mùa này. Tuy vậy, đến giờ Pháo thủ vẫn gặp rắc rối trong nỗ lực tìm ra người thực sự xứng đáng đeo băng Captain.

Một trong những quyết định lớn đầu tiên của HLV Emery khi dẫn dắt Arsenal là chọn đội trưởng. Thế nhưng, thay vì gạt bỏ cái cũ, ông vẫn giữ truyền thống bằng cách chọn đội trưởng… có thể không thi đấu.

Đó là Laurent Koscielny, người thay Per Mertesacker và trung vệ người Pháp chấn thương, không ra sân. 

Arsenal rắc rối với... 5 đội trưởng nhưng không ai thật xứng đáng giữ băng Captain - Ảnh 1.

Emery vẫn để Kosciely đeo băng "đội trưởng số 1" dù trung vệ này đang chấn thương và tầm ảnh hưởng cũng đã sút giảm

Thực tế thì đội trưởng của Arsenal dù là Mikel Arteta, Mertesacker hay Koscielny, họ chỉ đá chính 4 trong 144 vòng đấu gần đây ở Ngoại hạng Anh.

Trước Arteta là Thomas Vermaelen trong 2 mùa giải và hậu vệ người Bỉ cũng chỉ có 7 trận đá chính tại Ngoại hạng Anh. Một điểm chung là tất cả đều không có tầm ảnh hưởng như Tony Adams hay Patrick Vieira.

Arsenal rắc rối với... 5 đội trưởng nhưng không ai thật xứng đáng giữ băng Captain - Ảnh 2.

Arsenal thiếu một thủ lĩnh cá tính, tài năng, máu lửa như Patrick Vieira ngày nào

Ở mùa giải năm nay, cuộc khủng hoảng vị trí đội trưởng của Arsenal thể hiện rõ hơn. 

Với Petr Cech, thủ môn người Czech mắc quá nhiều lỗi để khẳng định anh sẽ là chỗ dựa cho hàng thủ. Thậm chí, nhiều khả năng anh sẽ mất vị trí vào tay Bernd Leno trong tương lai gần.

Arsenal rắc rối với... 5 đội trưởng nhưng không ai thật xứng đáng giữ băng Captain - Ảnh 3.

Không có gì ngạc nhiên khi Emery buộc phải lựa chọn một trong số Koscielny, Cech, Aaron Ramsey, Granit Xhaka và Mesut Ozil đeo băng Captain trong những trận đấu tại Ngoại hạng Anh mùa giải này, dù mỗi người đều có những vấn đề riêng.

Arsenal rắc rối với... 5 đội trưởng nhưng không ai thật xứng đáng giữ băng Captain - Ảnh 5.

Ozil vừa ghi bàn nhưng phong độ, sự thích nghi kể từ đầu mùa vẫn là dấu hỏi

Ngoài Koscielny chấn thương, Cech và Xhaka phong độ thất thường, Ozil lại không phù hợp với lối chơi presssing mà Emery theo đuổi. 

Trong khi đó Aaron Ramsey được đồn đoán sẽ rời Emirates khi anh vẫn chưa chịu gia hạn cho bản hợp đồng còn chưa đến 1 năm.

Một lần nữa, khoảng trống mà những Adams hay Vieira để lại là quá lớn để Emery có thể tìm được người lấp được. 

Mỉa mai là cầu thủ có nhiều yếu tố cho vị trí này đã được chuyển nhượng tới West Ham: Jack Wilshere, sau những chấn thương liên miên.

Vì thế thì cho đến giờ, HLV người Tây Ban Nha vẫn chưa tìm được người có thể nói thay tiếng nói của ông ở trên sân, mỗi khi cần bùng nổ, tỉnh táo, máu lửa, quyết đoán để dẫn dắt đồng đội vượt qua khó khăn hướng đến chiến thắng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm